Tại sao các nhà sản xuất ô tô Mỹ gặp khó tại Nhật Bản?

Tại sao các nhà sản xuất ô tô Mỹ gặp khó tại Nhật Bản?

Thứ 4, 08/11/2017 | 07:06
1
Thị trường ô tô Nhật Bản đã chứng tỏ là một nơi thực sự gây nhiều khó khăn cho các nhà sản xuất ô tô mang thương hiệu Mỹ.

Các thương hiệu Nhật Bản chiếm tới 90% thị trường ô tô trong nước tại “quê nhà”, khiến cho những nhà sản xuất ô tô mang thương hiệu Mỹ lâm vào khó khăn. Một trong những yếu tố mang tính quyết định sống còn chính là mối quan hệ đặc biệt giữa khách hàng và đại lý.

Xe++ - Tại sao các nhà sản xuất ô tô Mỹ gặp khó tại Nhật Bản?

Ảnh minh họa.

Theo báo cáo từ trang tin ô tô Carscoops cho biết, một đại lý từ một thương hiệu Nhật Bản sẽ xây dựng mối quan hệ với khách hàng của họ bằng cách đưa xe demo đến nhà của khách hàng, cung cấp dịch vụ rửa xe rửa miễn phí, xử lý các chính sách bảo hiểm và thường xuyên “tương tác” với các khách hàng của mình.

Sự hiếu khách này đã giúp các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản luôn chiếm vị trí số 1 ở thị trường nội địa, đồng thời ngăn cản các đại lý Mỹ phát triển tại đây khi không có được loại dịch vụ độc đáo này.

Ở thị trường Hoa Kỳ, thương hiệu nội địa vẫn chiếm vị trí thống trị nhưng với thị phần nhỏ hơn, các thương hiệu như: Big Three -GM, Ford, FCA chiếm đến 45% thị phần và các thương hiệu Nhật Bản chỉ chiếm 39%.

Trên thực tế, Ford đã rút khỏi Nhật Bản, nơi mà hãng đã bán được 5.000 chiếc/năm trong khi GM có 28 đại lý trong nước và chỉ bán được 1.000 chiếc vào năm 2016.

Trong một bảng số liệu trên trang ô tô Autocar cho thấy rằng, hiện xe xuất khẩu từ EU sang Nhật tăng 5% trong giai đoạn 2013 – 2016 (251.115 xe), trái với mức giảm 15% từ Mỹ (19.933 xe). Các thương hiệu như Mercedes và BMW đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng tăng trưởng lần lượt là 60% và 23% trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến năm 2016.

Mới đây, hãng xe Đức BMW cũng ra quyết định chi 675 triệu USD để đầu tư lại hệ thống các đại lý tại Nhật Bản, một thị trường “khó chiều nhưng cũng đầy tiềm năng” này. Theo chia sẻ của ông Peter Kronschnabl, CEO của tập đoàn BMW Nhật Bản: “Tại Nhật Bản, sự chu đáo, tận tâm và thân thiện là yếu tố quyết định thành công”.

Nguồn: Carscoops

Phúc Đạt

Sedan hạng sang Mercedes, BMW và Audi gặp khó ở Mỹ

Thứ 3, 07/11/2017 | 18:11
Tại thị trường Mỹ, Mercedes-Benz, BMW và Audi liên tục gặp khó khi khách hàng dần chuyển hướng sử dụng xe từ dòng sedan 4 cửa sang SUV/crossover.

“Tàu tuần dương” Suzuki Intruder 150 sắp sửa lên kệ

Thứ 3, 07/11/2017 | 15:09
Chiếc “Tàu tuần dương” Suzuki Intruder 150 sẽ được giới thiệu vào ngày 7 tháng 11, sau khi được bày bán hứa hẹn nó sẽ cạnh tranh với đối thủ chính Bajaj Avenger 150.

Koenigsegg Agera RS mới là siêu xe nhanh nhất thế giới

Thứ 3, 07/11/2017 | 13:06
Koenigsegg Agera RS đã lập kỷ lục thế giới về chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới với vận tốc 447 km/h, đồng thời đánh bại “ông hoàng” Bugatti Veyron Super Sport.
Cùng tác giả

Toyota Rush 2018 sớm chào “sân” tại Thái Lan

Thứ 7, 23/12/2017 | 18:07
Sau thị trường Indonesia, “xứ sở Chùa vàng” Thái Lan là thị trường tiếp theo được hãng xe Nhật Bản giới thiệu Toyota Rush 2018 trong khu vực Đông Nam Á.

Honda Jazz bản nâng cấp bán tại Trung Quốc với 6 biến thể

Thứ 7, 23/12/2017 | 14:45
Một đại lý ô tô ở Trung Quốc Guangzhou-Honda vừa tiết lộ hình ảnh về bản nâng cấp của mẫu xe nhỏ hatchback Honda Fit (có tên gọi khác là Honda Jazz tại Việt Nam).

“Hàng hiếm” Bugatti EB110 GT hơn 21 tỷ đồng lên sàn đấu giá

Thứ 7, 23/12/2017 | 12:43
Chiếc siêu xe thể thao thuộc vào hàng hiếm Bugatti EB110 GT dự kiến được bán đấu giá vào tháng 1/2018 với giá ước tính từ 750.000 USD đến 950.000 USD.

Kho báu xe máy cổ thời Pháp giữa lòng Hà Nội

Thứ 7, 23/12/2017 | 10:37
Bộ xe máy cổ Pháp gồm 7 chiếc có tuổi cùng thời vua Bảo Đại được một người sưu tầm ở Hà Nội kỳ công tìm mua, sưu tầm.

BMW 7 Series Black Bison “Đẹp-Độc-Lạ” qua thiết kế của người Nhật

Thứ 7, 23/12/2017 | 08:49
Một công ty tại Nhật Bản vừa công bố dự án mới của mình khi giới thiệu về chiếc sedan hạng sang BMW 7 Series Black Bison tuyệt đẹp.