Tại sao điện thoại Pixel không được gọi là điện thoại Google?

Điện thoại Pixel là câu trả lời của Google dành cho iPhone của Apple. Bạn có quan tâm tại sao khi công bố, sản phẩm lại có tên chính thức là "Pixel, Phone by Google"?

Pixel và Pixel XL có sẵn với các kích thước màn hình 5 inch và 5,5 inch - có nghĩa Google sẽ cạnh tranh với Samsung và Apple trên phân khúc cao cấp, một thay đổi chiến lược sắc nét của Google vốn quá quen thuộc với chương trình bán smartphone Nexus.

Pixel được Google hướng đến phân khúc cao cấp thay vì tầm trung như Nexus.

Thực sự, việc Google tham gia vào sản xuất điện thoại Android cao cấp không quá bất ngờ kể từ khi công ty mua một hãng phần mềm điện thoại di động nhỏ có tên Android vào năm 2005 - một động thái cho thấy Google muốn tung phần mềm chống lại iOS của Apple. Sau sự xuất hiện của Android, Steve Jobs từng phải tuyên bố rằng hãng sẽ sử dụng đến đồng tiền cuối cùng để thực hiện một cuộc chiến ‘nhiệt hạch’ nhằm tiêu diệt Android.

Mặc dù Google đã có nhiều điện thoại Android riêng dưới thương hiệu Nexus, nhưng đó là sản phẩm được Google thiết kế và sản xuất bởi các đối tác phần cứng bên thứ ba như HTC, Asus hay Huawei.

Nếu chú ý kỹ mọi người sẽ thấy dòng Phone by Google xuất hiện ở mặt sau điện thoại Pixel.

Còn với Pixel, sản phẩm như là một đại diện tốt nhất cho hoạt động phần cứng và phần mềm được thiết kế và xây dựng bởi Google. Đó là vì Pixel không phải là một cái tên mới, sau khi Google tung ra máy tính xách tay Chromebook Pixel và máy tính bảng Pixel C.

Trong khi đó, Dean Crutchfield - một nhà tư vấn thương hiệu ở New York cho rằng đối với hầu hết mọi người thì Google có nghĩa là tìm kiếm. Tên của Google không thể sử dụng cho một điện thoại cao cấp. Và thực sự, Google cho rằng mọi người sẽ biết Pixel như là một điện thoại của Google. Công ty chỉ đơn giản là sử dụng “Phone by Google” trên hộp đựng sản phẩm, cùng logo G lớn ở mặt sau của máy. Phone by Google cũng được in nhỏ gần như không đọc được ở dưới cùng mặt sau điện thoại.

Google đang muốn đẩy mạnh giá trị thương hiệu Pixel của hãng sau sự thành công của Chromebook Pixel và Pixel C.

“Mọi người biết ai sản xuất ra điện thoại này, khá rõ ràng, vì vậy chúng tôi không cần mất thời gian quảng bá nhiều về nó”, Rakowski - một phó chủ tịch sản phẩm Google cho biết.

Google là một thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới, theo danh sách Top 100 của BrandZ - một công ty nghiên cứu giá trị thương hiệu và quảng cáo. Vị trí số 2 thuộc về Apple. Và khi nói đến nhãn hiệu ưa thích nhất trên thế giới, Google ở vị trí thứ 4, còn Apple ở vị trí thứ 6, theo YouGov BrandIndex.

Nếu Pixel và Pixel XL thành công, Pixel sẽ trở thành một trong 100 top thương hiệu ưa thích trên toàn cầu hiện nay, gồm cả Google.

Điều thú vị là, nghiên cứu này cũng liệt kê iPhone như là một thương hiệu riêng. Và vị trí của nó trong bảng xếp hạng là 8. Có lẽ Google đang hy vọng Pixel cũng sớm gia nhập danh sách. Đó là lý do tại sao Google chọn Pixel và Pixel XL để nâng giá trị thương hiệu một khi công ty thành công với chiến lược điện thoại mới của mình.

Kiến An theo CNET

Để phong phú hóa nội dung và tăng thêm tính tương tác giữa người yêu công nghệ trên cả nước với chuyên mục Công nghệ của Báo Điện tử Người đưa tin, mọi thông tin cho chuyên mục xin gửi về hộp thư [email protected] hoặc qua Hotline 091.739.3388

Video Công nghệ xem nhiều

  • Phục vụ bánh pizza bằng máy bay không người lái

    Phục vụ bánh pizza bằng máy bay không người lái

  • Ngắm tổ hợp văn phòng 'phi thuyền' của Apple lung linh từ trên cao

    Ngắm tổ hợp văn phòng 'phi thuyền' của Apple lung linh từ trên cao

  • Choáng ngợp với chiếc siêu du thuyền bọc vàng 48 triệu USD

    Choáng ngợp với chiếc siêu du thuyền bọc vàng 48 triệu USD