Tại sao Ngày Valentine lại tặng nhau socola và hoa hồng?

Tại sao Ngày Valentine lại tặng nhau socola và hoa hồng?

Thứ 2, 13/02/2017 | 14:30
0
Ngày Valentine 14/2, các cặp đôi tình nhân thường dành tặng nhau những hộp socola và hoa hồng. Ý nghĩa thực sự của những món quà này là gì?

Ngày Valentine 14/2 ngoài việc dành tặng cho nhau những lời chúc ngọt ngào, các cặp tình nhân thường dành cho nhau hoa hồng và Socola để thể hiện tình yêu thương. Vậy tại sao, hoa hồng và socola lại "đắt hàng" vào ngày lễ Tình nhân?

Ý nghĩa của hoa hồng trong ngày Valentine

Hoa hồng không chỉ được dùng trong ngày lễ Tình nhân mà còn được dùng trong nhiều dịp khác nhau. Thế nhưng, trong ngày Valentine người ta mặc định hoa hồng là món quà không thể thay thế.

Theo truyền thuyết, hoa hồng đỏ là loài hoa thần thánh dành cho Thần Vệ Nữ - Nữ thần sắc đẹp và màu đỏ tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt.

Dậy sóng mạng - Tại sao Ngày Valentine lại tặng nhau socola và hoa hồng?

Hoa hồng là món quà không thể thiếu trong ngày Valentine (Ảnh: Internet).

Tương truyền, Nữ thần Tình yêu được sinh ra cùng với 1 đóa hồng màu trắng tinh nhưng khi người chồng của Nữ thần chết, Thần vì quá đau khồ mà vô tình để gai của đóa hoa hồng này đâm vào tay. Chính máu của Nữ thần Tình yêu đã làm cho hoa hồng từ màu trắng trở thành bông hoa hồng đỏ. Do đó, hoa hồng đỏ được trở thành biểu tượng Tình Yêu, bông hoa hồng đỏ thắm là thông điệp: “Anh yêu em và Em yêu anh”.

Mỗi một màu hoa hồng có nhiều ý nghĩa khác nhau, như hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu đam mê, nồng nàn, mãnh liệt, hoa hồng màu hồng tượng trưng cho tình yêu trong trắng, nhẹ nhàng, hoa hồng vàng có nghĩa là người tặng yêu người được tặng nhưng không biết có được yêu lại hay không, còn màu trắng tượng trưng cho tình yêu trinh trắng, thanh cao.

Trong ngày Valentine, nếu người ấy tặng bạn một bó hoa hồng với những màu khác nhau bạn sẽ dễ dàng đoán được tâm ý của chàng hoặc nàng phải không nào?.

Tại sao lại tặng Socola trong ngày lễ Tình nhân 14/2?

Socola là món quà tặng không thể thiếu trong ngày Valentine, có nguồn gốc từ năm 1902 với thông điệp “Be Mine” (Hãy là của anh/em). Khi nếm thử một miếng socola, bạn sẽ cảm nhận được vị chát đắng, ngọt bùi...cũng giống như tình yêu bạn cũng sẽ qua những thăng trầm như thế.

Dậy sóng mạng - Tại sao Ngày Valentine lại tặng nhau socola và hoa hồng? (Hình 2).

 Hãy dành cho một nửa của bạn món quà Valentine ý nghĩa nhất (Ảnh: Internet).

Có lẽ vì thế,socola trở thành biểu tượng mang nhiều ý nghĩa trong ngày lễ Tình nhân 14/2.

Trong ngày lễ này, rất nhiều cặp đôi đã lựa chọn tặng cho nhau những thỏi socola nhiều hình dáng, cùng nhau thưởng thức và ôn lại những kỷ niệm khi yêu nhau là điều không thể tuyệt vời hơn.

Xem thêm:

10 lời chúc Valentine ngọt ngào nhất cho bạn trai

Lời chúc Valentine hay và ý nghĩa nhất cho nửa yêu thương

Quà Valentine cho bạn trai ‘siêu rẻ’ nhưng cũng đầy bất ngờ, ý nghĩa

Thanh Lam 

Cùng tác giả

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...