Tại sao ông Chu Xuân Phàm lại tự tung tin mình bị đuổi việc?

Tại sao ông Chu Xuân Phàm lại tự tung tin mình bị đuổi việc?

Thứ 4, 27/04/2016 | 16:50
0
Sau thông tin ông Chu Xuân Phàm - người phát ngôn gây "sốc" bị Formosa đuổi việc, nhiều người đặt hoài nghi đây chỉ là chiêu trò để xoa dịu dư luận.

Bất ngờ nhắn tin mình bị đuổi việc

Trưa 27/4, ông Chu Xuân Phàm, Trợ lý Giám đốc Đối ngoại của Formosa chủ động thông báo và xác nhận với báo chí rằng mình đã bị công ty ra quyết định sa thải và phải thu xếp hành lý về Đài Loan.

Lý do được ông Phàm đưa ra giải thích cho quyết định sa thải của Formosa thứ nhất là gây bức xúc cho người dân và thứ hai là gây thiệt hại cho công ty.

Tôi bị đuổi việc là do những phát ngôn không đúng đắn của mình, gây nhiều bức xúc cho người dân. Tôi đáng bị như vậy dù cảm giác hiện tại là rất buồn, mình gây ra chuyện thì phải chịu trách nhiệm", ông Phàm chia sẻ với báo chí.

Pháp luật - Tại sao ông Chu Xuân Phàm lại tự tung tin mình bị đuổi việc?

Nội dung tin nhắn ông Chu Xuân Phàm thông báo mình bị đuổi việc.

Trước đó, trong một cuộc trao đổi với báo chí liên quan đến ống xả thải nối từ khu dự án Formosa ra biển, ông Phàm đã nói: "Hai cái này mình phải lựa chọn một, tôi muốn bắt cá, bắt tôm hay tôi muốn xây dựng một ngành thép hiện đại? Hồi xưa, khi giải phóng mặt bằng đã tính phương án hỗ trợ ngư dân đánh bắt cá chuyển sang nghề khác rồi, sao cứ phải đánh bắt quanh vùng biển này. Muốn bắt cá, bắt tôm hay nhà máy, cứ chọn đi. Nếu chọn cả hai thì làm thủ tướng cũng không giải quyết được".

Sau phát ngôn gây “sốc” này của ông Phàm, một ngày sau (chiều 26/4), lãnh đạo Formosa đã tổ chức buổi họp báo và cúi đầu xin lỗi chính quyền và nhân dân Việt Nam vì ông Phàm đã phát ngôn thiếu chuẩn mực. Formosa cũng nói thêm, ông Phàm chỉ là Trợ lý GĐ Đối ngoại của công ty nên không có quyền phát ngôn.

Về phía ông Phàm, ông này cũng đã cúi đầu nhận lỗi vì đã phát ngôn khiến người dân phẫn nộ. Ông nói rằng, ông không được ủy quyền của công ty để trả lời báo chí và những câu trả lời là của ông không phải là quan điểm công ty FHS Hà Tĩnh.

Cùng chuyên mục

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.