Tại sao phụ nữ cứ phải đẹp?

Tại sao phụ nữ cứ phải đẹp?

Thứ 6, 10/03/2023 | 14:39
0
Tôi vẫn nghĩ rằng phụ nữ hay nam giới cũng đều phải đẹp cả. Việc trở nên đẹp đẽ hơn không nằm ở giới tính.

Chúng ta vẫn thường hay nói câu: “Không có người phụ nữ xấu, chỉ có những người phụ nữ không biết làm đẹp”. Nên rất nhiều phụ nữ lao vào làm đẹp để không bị coi là phụ nữ xấu. Tùy nhận thức về cái đẹp mà mỗi phụ nữ lại làm đẹp theo cách riêng của mình. Nhiều người đàn ông trẻ con vẫn nghĩ: Phụ nữ làm đẹp cho đàn ông ngắm. Không phải đâu, phụ nữ làm đẹp vì họ bị gắn cho cái nhãn phái đẹp nên không đẹp thì không phải là phụ nữ vậy.

Nên thấy không, phụ nữ đẹp trên mạng là bằng 7749 cái app. Phụ nữ đẹp ngoài đường là bằng trang điểm, quần áo. Phụ nữ lao vào làm đẹp và muốn đẹp bằng mọi giá tùy theo… túi tiền của họ. Mỗi khi đọc báo thấy những phụ nữ làm đẹp ở những cơ sở thẩm mỹ bị gặp biến chứng, dị ứng ai cũng không khỏi xót xa. Trách cơ sở thẩm mỹ vô trách nhiệm một thì người ta lại trách những phụ nữ đi làm đẹp mười.

Mà biết đâu, nhu cầu được trở nên đẹp hơn của phụ nữ là rất lớn, thậm chí, trở thành nỗi khát khao dai dẳng. Nên nhiều phụ nữ 60 tuổi vẫn lắp hàng mi dày cộp như một rừng cọ trên mắt. Như nhiều phụ nữ thành giận chồng nếu chồng chụp ảnh vợ xấu hơn ngoài, post ảnh vợ xấu lên mạng. Bởi đúng là có nhiều phụ nữ xem ảnh của nhau rồi bình phẩm nhau bằng những câu đau lòng. Phải vì phụ nữ bị gắn nhãn phái đẹp nên không đẹp là không phải phụ nữ? Phụ nữ đẹp vốn không phải cho nam giới đâu, mà là cho phụ nữ với nhau, cho chính bản thân họ, cho chiếc nhãn phái đẹp vậy.

Nắm bắt được tâm lý ấy, quảng cáo xỏ mũi phụ nữ bằng những chuẩn mực đẹp bằng các sản phẩm họ muốn bán. Từ mỹ phẩm, quần áo, trang sức đến cả những cái đẹp như phụ nữ nấu mỳ gói cũng thành hấp dẫn chồng, khiến chồng bỏ tiệc 5 sao về ăn mỳ gói vợ nấu. Truyền thông nhắm vào lòng ham đẹp của phụ nữ mà làm sai lệch đi cái đẹp. Nên mới nói: Mỗi lời khen phụ nữ xinh đẹp đều chứa đôi phần xấu xí là vậy.

Khen phụ nữ đẹp là phụ nữ hy sinh cho chồng cho con. Phụ nữ đẹp phải giỏi việc nước vừa đảm việc nhà. Nên trung bình phụ nữ làm việc nhà nhiều hơn nam giới đến 14 tiếng/tuần. Nên phụ nữ xấu đáng bị đánh là phụ nữ không chung thủy với chồng, không quan tâm đến con cái (52% phụ nữ đồng thuận với việc chồng có thể đánh vợ vì ít nhất một trong những lý do như thế- kết quả điều tra quốc gia về bạo lực với phụ nữ ở Việt Nam 2019).

Vậy, rốt cục phụ nữ không cần phải đẹp ư?

Không! Tôi vẫn nghĩ rằng phụ nữ hay nam giới cũng đều phải đẹp cả. Việc trở nên đẹp đẽ hơn không nằm ở giới tính. Phụ nữ vẫn có thể trở nên đẹp đẽ nhưng không phải vì họ là phụ nữ. Mà đơn giản, họ là con người. Hành trình làm người là hành trình trở nên đẹp hơn, tốt hơn mỗi ngày mà, đúng không? Bạn đẹp khi bạn tin và yêu bản thân mình, trân trọng bản thân mình, hài lòng với bản thân mình và hạnh phúc với những gì đang diễn ra xung quanh bạn. Bạn đẹp lên bởi vì bạn tốt hơn chính mình hôm qua!

Nhà văn Hoàng Anh Tú

Tình yêu không có tình dục, đời này sẽ không có được hạnh phúc

Thứ 6, 17/02/2023 | 23:53
Cho dù bạn nói về tình yêu vợ chồng cao đẹp đến đâu thì thực chất của  sức hút giữa hai giới vẫn là bản năng tình dục.

Tình yêu thực sự

Thứ 5, 17/11/2022 | 15:00
Tình yêu thực sự không bao giờ làm chúng ta đau đớn. Thứ làm đau chúng ta chỉ là kẻ mà em tưởng rằng họ là tình yêu của em vậy. Là bởi những thứ cảm xúc lầm tưởng là tình yêu làm em đau...
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.