Tai tiếng của sao “nhiễu sóng” showbiz Việt đầu năm

Tai tiếng của sao “nhiễu sóng” showbiz Việt đầu năm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Hồ Ngọc Hà, Uyên Linh, MC Phan Anh, Mai Phương Thúy là những cái tên khiến showbiz Việt “nhiễu sóng” ngay từ dịp đầu năm mới.

Khi mà sự cố “Đường cong”, hét cat-xe, chảnh đã qua thì bỗng dưng scandal Uyên Linh Idol bị 4 cái tát lại được thổi bùng lên ngay trong những ngày đầu năm mới. Và đáng chú ý hơn nó xảy ra ngay trước khi cô tung sản phẩm âm nhạc đầu tay, album vol1 vào tháng 2 này. Khôn ngoan và luôn lựa chọn cách im lặng trước bất cứ một scandal nào, lần này Uyên Linh cũng vậy.

Xã hội - Tai tiếng của sao “nhiễu sóng” showbiz Việt đầu năm

Sau những scandal liên tiếp vây quanh lấy Uyên Linh, nhiều người không còn gọi cô là quán quân Idol nữa mà bằng những cái tên “sốc” hơn như: quán quân scandal. Cho đến bây giờ, chuyện Uyên Linh hát vi phạm Đường cong ai cũng biết mười mươi lỗi của ai và sự việc đã được giải quyết triệt để giữa hai thân chủ.

Tuy nhiên, chuyện cô hét cat-xê, chảnh và cả chuyện bị tát vẫn còn nhiều điều chưa thông tỏ. Những người từng tiếp xúc và yêu mến Uyên Linh đều cho rằng cô bị “chơi xỏ”. Và khi người trong cuộc chọn cách im lặng thì những làn sóng trái chiều càng có dịp bùng lên mạnh mẽ. Không ít người còn lùng sục cho bằng được cái gọi là video clip để xác thực sự việc. "Ẩn sau mỗi scandal đó đều có nội tình và người trong cuộc luôn là người hiểu rõ nhất.

Xã hội - Tai tiếng của sao “nhiễu sóng” showbiz Việt đầu năm (Hình 2).

Là cái tên luôn được chú ý trong showbiz Việt, cặp đôi Hồ Ngọc Hà - Cường đô la đi đâu, làm gì luôn được “super soi”. Vì thế, chuyện cặp đôi này lướt xe máy dạo phố đi chơi đêm quanh khu đô thị Phú Mỹ Hưng (TP.HCM) cũng bị theo gót. Và sự việc đáng nói hơn khi cả hai đều không đội mũ bảo hiểm và dư luận có cái cớ để nói. Ngay cả việc Cường đô la tự ý đi nộp phạt câu chuyện hot và việc anh nộp 750.000 hay 570.000 VND cũng bị... nhập nhằng.

Có một thực tế ngày càng dễ nhận ra đó là chuyện đời tư của các ngôi sao trong giới showbiz luôn được quan tâm nhiều nhất. Chuyện này dường như là điều hiển nhiên ở Hollywood nhưng với sao Việt đó vẫn là khái niệm còn xa lạ và dè dặt. Ai cũng hiểu chuyện nghệ sĩ đi đóng phim gì, hát ở đâu không thể hot bằng việc họ có đóng cảnh nóng hay không, có chiêu gì khi biểu diễn trên sân khấu. Cũng từ thực tế ấy, mọi chuyện từ A đến Z của bất kì 1 ngôi sao nào đều được đưa ra “super soi” mỗi khi có 1 scandal xuất hiện. Vì thế, chuyện Hồ Ngọc Hà ra đường không đội mũ bảo hiểm đã mang “màu sắc Hollywood” rất nhiều. Mọi diễn biến của sự việc, thông tin trên báo chí cũng giống hệt như bất kì scandal nào từng xảy ra ở Hollywood.

Xã hội - Tai tiếng của sao “nhiễu sóng” showbiz Việt đầu năm (Hình 3).

Nằm trong top gây sốc về những kiểu ảnh còn có MC Phan Anh khi cư dân mạng đang xì xào về bộ ảnh khoe đùi thon trong kiểu trang phục cực kỳ nữ tính của anh chàng điển trai này khi chụp cùng người mẫu nữ. Kiểu ăn mặc dù là để chụp hình nhưng không giống ai này khiến nhiều người nghĩ chàng MC này đang cổ súy cho phong cách thời trang lưỡng tính hay đang mở ra một trào lưu thời trang mới cho các "mỹ nam"?

Xã hội - Tai tiếng của sao “nhiễu sóng” showbiz Việt đầu năm (Hình 4).

Chịu nhiều điều tiếng vì không phân biệt được ranh giới nghệ thuật - phi nghệ thuật, Hoa hậu Mai Phương Thúy liên tục bị thổi còi quá nhiều "tiếng... dữ". Những ngày này, Hoa hậu Việt Nam 2006 đang phải đối mặt với sự giận dữ của dư luận và tiếp tục ghi tên vào "sổ đỏ" khi bộ ảnh chụp áo dài trong tư thế được cho là phản cảm của cô vừa được tung ra. Dù người trong cuộc chưa lên tiếng nhưng khi xem những tấm hình đó nhiều người không khỏi lắc đầu với người đẹp này. Nhiều độc giả chỉ trích việc cả ê kíp thực hiện đã lợi dụng vẻ đẹp của chiếc áo dài để phô diễn cơ thể trong những tư thế "nóng mắt".

Dư luận luôn được mặc định rất khó tính, và trong trường hợp này, sự khó tính đó đúng chứ không sai, nhất là sau khi họ đã cố gắng tìm kiếm thông điệp người mẫu và nhiếp ảnh gia muốn chuyển tải trong dáng nằm bị xem là dung tục này, nhưng không có kết quả. Xem ra, ý tưởng khoe dáng ngà ngọc của Hoa hậu trong bộ áo dài mỏng manh, trong suốt đã bước qua ranh giới mỏng manh giữa nghệ thuật và sự trần trụi, chúng khiến hình ảnh của cô xấu đi trong mắt công chúng .

Cuối cùng Mai Phương Thúy đã gửi thư xin lỗi với thái độ cầu thị nhằm trấn an dư luận. Cô cho biết, bộ ảnh này đã thực hiện cách đây 4 năm, một vài tấm đã được in thành lịch, được đánh giá cao và bán đấu giá làm từ thiện. Lúc chụp cô chỉ mới 19 tuổi, chưa có suy nghĩ chín chắn về cái gọi là nghệ thuật và ranh giới của nó.

Chi Mai (tổng hợp)