Tai tiếng vây quanh 'Cô bé Olympic' 14 tuổi

Tai tiếng vây quanh 'Cô bé Olympic' 14 tuổi

Thứ 2, 25/02/2013 | 08:57
0
Lâm Diệu Khả từng bị nghi nâng ngực, bị đồn nhận cátxê để ngồi tiệc rượu với người lớn. Cô bé cũng bị cho là ăn nói già dặn so với tuổi.

Hát nhép trong lễ khai mạc Olympic 2008

Nhân vật - Tai tiếng vây quanh 'Cô bé Olympic' 14 tuổi

Vụ ồn ào liên quan đến Lâm Diệu Khả khiến cả Trung Quốc quan tâm nổ ra năm 2008, khi Diệu Khả được đứng trên sân khấu lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh hát quốc ca. Hình ảnh cô bé váy đỏ với giọng hát thiên thần khiến hơn một tỷ người Trung Quốc xúc động, tự hào.

Nhưng sau đó, Ban tổ chức và tổng đạo diễn Trương Nghệ Mưu phải thừa nhận: Lâm Diệu Khả chỉ hát nhép trong đại lễ và giọng ca thiên thần cũng không phải của Diệu Khả mà là của cô bé Dương Bái Nghi - người không có ngoại hình dễ thương như bạn.

Ban tổ chức và đạo diễn lừng danh bị chỉ trích "không trung thực", "thực dụng". Sự việc là "con sâu" khiến bữa tiệc khai mạc Olympic không trọn vẹn.

Nhận cátxê lớn để dự tiệc rượu

Nhân vật - Tai tiếng vây quanh 'Cô bé Olympic' 14 tuổi (Hình 2).

Tháng 6/2012, tin đồn Lâm Diệu Khả nhận 70 nghìn nhân dân tệ (hơn 234 triệu đồng) cho mỗi lần đi tiệc rượu khiến người quan tâm giật mình. Một người dùng mạng sau đó bình luận trên Weibo của cô bé: “Lâm Diệu Khả, người ta đồn em được trả 70 nghìn để đi uống rượu, em uống được bao nhiêu rượu?”. Diệu Khả trả lời lại: “Nhất định là người viết bài đó đi hầu rượu rồi vu họa cho người khác”.

Cách ăn nói như người lớn của Lâm Diệu Khả khiến người dùng mạng “mắt tròn mắt dẹt”, một làn sóng bình luận khác lại dấy lên. Trong một sự kiện, trước câu hỏi của phóng viên về chuyện giá cátxê và giá hầu rượu, Diệu Khả nói: “Đợi đến khi lớn, cháu sẽ kiện những người tung tin ra tòa”. Trong khi đó, bố của Lâm Diệu Khả lo lắng: “Sợ rằng con bé sẽ gặp vấn đề về tâm lý vì những tin đồn thế này”.

Nhiều ý kiến tỏ ra đồng cảm với Diệu Khả, có người viết: “Điều này ảnh hưởng thế nào đối một đứa trẻ 13 tuổi? Em sẽ đối diện thế nào với bạn bè xung quanh?”.

Quảng cáo cho “căn phòng người lớn”

Nhân vật - Tai tiếng vây quanh 'Cô bé Olympic' 14 tuổi (Hình 3).

Cuối năm 2012, một bệnh viện ở Vũ Hán, Hồ Bắc ra mắt “Căn phòng ngọt ngào” với mục đích kêu gọi các cặp vợ chồng quan tâm hơn đến vấn đề thụ thai, giúp đỡ những cặp vợ chồng hiếm muộn có cảm hứng hơn khi làm “chuyện ấy”. Trong hoạt động quảng cáo cho căn phòng có sự góp mặt của Lâm Diệu Khả.

Cha mẹ của Lâm Diệu Khả bị chỉ trích sau khi những tấm ảnh giới thiệu “căn phòng ngọt ngào” đăng trên báo chí. Phần lớn các ý kiến cho rằng cô bé 13 tuổi không phù hợp với hoạt động “người lớn” như vậy. Nơi em cần đến là trường học, những địa điểm vui chơi lành mạnh cho trẻ thơ.

Đóng cảnh tình cảm với người lớn

Nhân vật - Tai tiếng vây quanh 'Cô bé Olympic' 14 tuổi (Hình 4).

Lâm Diệu Khả và nam diễn viên 37 tuổi Trần Long có cảnh sướt mướt trong Tiên nữ hồ (tên đầy đủ Tiên nữ hồ chi Mặc Tiên), bộ phim đang được phát trên đài Trung ương Trung Quốc. Trong cảnh “khơi gợi quá khứ” của nhân vật Tiểu Thất thời nhỏ (Lâm Diệu Khả đóng), Phi Nhạc (Trần Long) nói những lời tình cảm nam nữ với cô bé. Cảnh quay khiến bộ phận khán giả bức xúc, cho rằng đoạn phim gây ảnh hưởng đến tâm lý của diễn viên nhí.

Trong khi đó, biên kịch của Tiên nữ hồ - Cửu Niên - không mấy để tâm đến những ý kiến của khán giả. Ông tự tin nói với báo giới: “Nếu tỷ lệ người xem không vào top 3, tôi trả lại tiền công biên kịch của mình”.

Bị cho là già dặn trước tuổi

Nhân vật - Tai tiếng vây quanh 'Cô bé Olympic' 14 tuổi (Hình 5).

Tháng 8/2012, Lâm Diệu Khả viết trên Weibo: “Ghét những gã đàn ông đó, lần nào cũng đè người ta xuống giường”.

Weibo này bị xóa ngay sau đó, nhưng người dùng mạng đã nhanh tay chụp lại màn hình. Diệu Khả tiếp tục là đề tài bàn luận. Cô bé viết như vậy có nghĩa gì và nếu trong sáng, tại sao lại phải xóa đi... là những câu hỏi của người quan tâm.

Bị nghi nâng ngực

Nhân vật - Tai tiếng vây quanh 'Cô bé Olympic' 14 tuổi (Hình 6).

Nhân vật - Tai tiếng vây quanh 'Cô bé Olympic' 14 tuổi (Hình 7).

Tháng 5/2011, sau khi tham gia một hoạt động, Lâm Diệu Khả khoe ảnh trên Weibo. Trong các bức ảnh, phần ngực cô bé nhô lên. So sánh với những bức ảnh khác, ngực Lâm Diệu Khả chưa phồng lên như vậy. Có ý kiến nghi ngờ “Hay là Diệu Khả đã phẫu thuật nâng ngực?”.

Hôm 11/5/2011, Lâm Diệu Khả phản  hồi trên Weibo: “Gần đây có những người rảnh việc vào Weibo của tôi, viết những lời lẽ không phù hợp với trẻ nhỏ, làm tổn thương một cô bé mới chỉ 12 tuổi. Như thế có đẹp mặt không? Trong lúc các người cười cợt, hãy thử nghĩ xem, lúc ở tuổi này, các người có bị đả kích vậy không? Không nói nữa, nghĩ mà buồn nôn”.

Nhiều người nghi ngờ về tác giả thật sự của những câu trên, bởi một đứa trẻ hơn 10 tuổi khó có thể viết già dặn như vậy. Sau đó bố cô bé đính chính, người quản lý Weibo của Lâm Diệu Khả là mẹ cô, những lời trên cũng do bà mẹ thay con phản hồi.

> Đọc thêm: 10 cảnh nóng nhận giải thưởng Oscar danh giá

Hải Lan (VnExpress)

'Cô bé Olympic' 14 tuổi đóng cảnh tình cảm với người lớn

Thứ 5, 21/02/2013 | 13:23
Cảnh Trần Long nói những lời mặn nồng với Lâm Diệu Khả - cô bé hát tại Olympic Bắc Kinh - trong phim khiến khán giả lo ngại ảnh hưởng đến tâm lý cô bé.

Bức màn tối về thu nhập của mẫu quốc tế

Thứ 2, 25/02/2013 | 08:25
Nhiều người mẫu không đủ tiền trang trải chi phí, thậm chí ngập trong nợ nần.

Diễn viên phim khiêu dâm ‘thủ dâm’ tại trạm cứu hỏa

Chủ nhật, 24/02/2013 | 20:06
Một nam diễn viên phim khiêu dâm tại Mỹ trong lúc quá chén đã đột nhập trạm cứu hỏa để thủ dâm.