Tài tử bạc mệnh Paul Walker: Sống và chết trên đường cao tốc

Tài tử bạc mệnh Paul Walker: Sống và chết trên đường cao tốc

Thứ 6, 06/12/2013 | 15:51
0
Lúc sinh thời, Paul Walker cùng với dàn diễn viên của Fast and Furious là những biểu tượng của những người Mỹ yêu ô tô. Khi tập 7 của loạt phim đang được quay thì Paul Walker ra đi ở tuổi 40, trên chiếc ô tô thể thao hạng sang của mình.

Định mệnh tốc độ

Nam tài tử của loạt phim hành động ăn khách "Fast and Furious" (Quá nhanh quá nguy hiểm) đã tử nạn trong một tai nạn ô tô tại California sau khi tham dự một chương trình từ thiện giúp đỡ các nạn nhân của bão Hải Yến (Haiyan) tại Philippines.

Nhân vật - Tài tử bạc mệnh Paul Walker: Sống và chết trên đường cao tốc

Nam tài tử điển trai Paul Walker vừa qua đời trong một tai nạn xe hơi

Nam diễn viên 40 tuổi với mái tóc vàng và đôi mắt xanh này tham gia The Fast and The Furious hồi năm 2001 và góp mặt trong tập thứ sáu của loạt phim này ra mắt hồi tháng Năm năm nay và đang đóng tập phim thứ 7 khi tai nạn này xảy ra.

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Los Angeles cho biết họ phát hiện một chiếc ôtô đang bốc cháy sau khi họ nhận được tin về một vụ va chạm. Hai người trong xe được thông báo là đã chết tại hiện trường. Tai nạn xảy ra vào lúc 3h30 chiều thứ Bảy (giờ địa phương) tại thị trấn Santa Clarita, gần Los Angeles. Chiếc xe Porsh do một người bạn của Paul Walker lái đã lao vào cây và bốc cháy.

Các hình ảnh cho thấy xác cháy đen của một chiếc ô tô thể thao Porsche Porsche Carrera GT màu đỏ nằm bên đường. Đây chiếc xe thể thao hạng sang được xếp thứ 8 trong danh sách "Những xe thể thao hàng đầu thế giới mọi thời đại". Dòng xe mà Paul Walker sử dụng là phiên bản đặc biệt, chỉ sản xuất 1.270 chiếc trên toàn thế giới.

Thông báo trên trang Facebook của nam diễn viên viết: "Lòng chúng tôi trĩu nặng khi phải xác nhận rằng Paul Walker đã qua đời hôm nay trong một tai nạn xe thảm khốc khi đang tham dự một sự kiện từ thiện cho tổ chức Reach Out Worldwide của anh". "Tốc độ là yếu tố gây ra tai nạn chết người này", thông cáo của Sở Cảnh Sát Los Angeles County cho biết tối thứ Bảy, cũng theo Yahoo News.

"Walker làm khách trên xe của một người bạn và cả hai đều đã chết. Chúng tôi... hết sức bàng hoàng và đau buồn trước tin này". Hãng phim Universal Pictures cũng ra thông cáo nói các nhân viên của hãng lòng dạ tan nát trước cái chết của Walker.

"Paul thật sự là một trong những người được yêu mến và kính trọng nhất trong đại gia đình hãng phim chúng tôi trong suốt 14 năm qua. Sự mất mát này thật sự làm cho chúng tôi và bất cứ những ai tham gia vào loạt phim Fast and Furious và vô số người hâm mộ hết sức đau lòng. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất và thành thật nhất đến gia đình Paul".

Nạn nhân thứ hai trong tai nạn này, một người đàn ông, chưa được giới chức thẩm quyền cho biết danh tính. Tuy nhiên, nhiều bản tin và tin đồn cho biết người lái xe là Roger Rodas, chủ đội xe đua Always Evolving của tài tử Paul Walker.

"Hai người này thương nhau như anh em ruột, chỉ muốn lái thử chiếc xe, rồi thì xảy ra tai nạn",  anh Antonio Holmes, một người chứng kiến tai nạn và cho biết là bạn của Walker, nói với nhật báo Santa Clarita Valley Signal. "Đó là chuyện chúng tôi thường làm. Chúng tôi là những người mê xe hơi... Chúng tôi đến đây lái xe cùng nhau, vui vẻ, và rồi sự việc xảy ra".

Nhân vật - Tài tử bạc mệnh Paul Walker: Sống và chết trên đường cao tốc (Hình 2).

Định mệnh của anh gắn liền với những chiếc xe đua tốc độ

Da trắng, mắt xanh và trái tim vàng

Nam tài tử Paul Walker, cũng là một người mê xe, trước đó tham dự cuộc đua "Winter Drive" nhằm gây quỹ cho Reach Out Wolrdwide để giúp trẻ em nghèo. Anh từng tham gia nhiều hoạt động từ thiện ở Chile và Haiti, sau khi hai quốc gia này bị động đất.

Câu chuyện về lòng từ thiện của nam diễn viên này đã được nhiều người nhắc tới. CNN nhắc lại một câu chuyện cách đây một thập kỷ khi Walker đi mua sắm và nhìn thấy một cựu chiến binh quân đội trẻ của Mỹ đi với vị hôn phu của mình trong cửa hàng nhẫn cưới tại Santa Barbara.

"Chú rể mới trở về sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại Iraq, anh ta biết mình sẽ được cử đi một nơi khác trong tương lai gần nên muốn mua một chiếc nhẫn cưới trao cho người yêu, nhưng anh nói anh không thể đủ khả năng làm việc đó khi nhận ra rằng những chiếc nhẫn có giá khoảng 10.000 USD", nhân viên bán hàng Irene King nói với CNN.

Mặc dù Walker đứng cạnh họ nhưng các cặp vợ chồng dường như không biết ông là ai, King nói. "Walker gọi tôi ra phía anh và nói: "Đưa chiếc nhẫn của cô gái vào hóa đơn của tôi". "Walker nhanh chóng điền tất cả các thông tin thanh toán và mua chiếc nhẫn đó bằng tài khoản của mình rồi trao cho người lính. Cặp vợ chồng sắp cưới sững sờ. Cô dâu đã vui mừng và không thể tin rằng ai đó đã làm điều này cho họ. King gọi đó là "điều hào phóng nhất mà tôi từng thấy".

Tài tử Paul Walker có thân hình cao lớn, tóc vàng, mắt xanh, sinh ra và lớn lên ở thành phố Glendale, một khu ngoại ô ở Los Angeles. Anh bắt đầu xuất hiện qua quảng cáo trên truyền hình lúc khi mới chỉ là một đứa bé. Sau đó, lúc ở tuổi thiếu niên, anh được mời đóng trong chương trình "Highway to Heaven" và "Charles in Charge", rồi bắt đầu đóng vai chính trong các phim như "Meet the Deedles", "Varsity Blues" và "She's All That" hồi cuối thập niên 1990, trước khi trở thành ngôi sao điện ảnh với vai chính trong phim "The Fast and the Furious" vào năm 2001.

Sự nghiệp của anh thực sự cất cánh khi anh được chọn vào vai cảnh sát chìm Brian O'Conner xâm nhập một băng đảng đường phố chuyên đua xe của  loạt phim hành động này. Sự thành công tại phòng vé đã đem đến cho anh những vai diễn trong phần tiếp theo.  Và cùng với Vin Diesel, Walker là một trong những diễn viên có thu nhập cao từ bộ phim này.

Trong loạt phim kéo dài bảy tập này, Paul Walker luôn đóng vai chính, ngoại trừ tập 3. Theo dự trù, tập 7 của "The Fast and the Furious" sẽ được tung ra thị trường phim ảnh vào mùa Hè năm tới.

Anh cũng được đánh giá cao khi đóng trong phim "Running Scared" hồi năm 2006 và phim "Flags of Our Fathers", nói về Thế Chiến 2, của đạo diễn Clint Eastwood.

Bộ phim sắp tới của Paul Walker, "Hours" nói về một người cha cố gắng giúp đứa con sơ sinh của mình sống sót sau bão Katrina ở New Orleans, dự trù được công chiếu vào ngày 13/12 tới đây.

Trên trang Twitter cá nhân của mình, Walker từng mô tả bản thân là một người thích hoạt động ngoài trời, nghiện biển xanh và các môn thể thao mạo hiểm.

Paul Walker ra đi ở đỉnh cao của sự nghiệp diễn xuất, để lại muôn vàn tiếc thương với nhiều dự án, vai diễn còn dang dở cũng như những tình cảm chân thành từ những người bạn ngôi sao.

Paul Walker cũng được biết đến trong vai trò một người bố trách nhiệm, anh qua đời để lại một cô con gái 15 tuổi.

Trước cái chết của nam diễn viên 40 tuổi, nhiều nghệ sĩ cũng đưa ra nhận định về cuộc đời vốn rất mong manh. "Đời người thật quá ngắn ngủi. Những người bạn yêu quý có thể ở cạnh bạn chỉ trong một phút, rồi sau đó vĩnh viễn ra đi. Hãy biết quý cuộc sống này", diễn viên phim Chronicle Michael B. Jordan chia sẻ.

"Thiên đường có thêm một thiên thần nữa, hãy yên nghỉ nhé"

Trong mắt bạn bè, anh là một diễn viên tận tụy, dễ mến, giàu lòng nhân ái. Tin tức về sự ra đi của Walker quá đột ngột khiến cho rất nhiều bạn bè và đồng nghiệp của anh thoạt đầu vẫn không tin đó là sự thật. Rất nhiều ca sĩ, diễn viên đã đồng loạt bày tỏ niềm tiếc thương với anh trên các trang mạng xã hội Twitter. Nam diễn viên Vin Diesel, bạn diễn cùng Paul trong Fast and Furious, viết: "Người anh em, tôi sẽ nhớ cậu rất nhiều. Tôi hoàn toàn không biết nói gì đây. Thiên đường đã có thêm một thiên thần nữa. Hãy yên nghỉ nhé".

Sinh nghề tử nghiệp

Walker không chỉ là một người đam mê xe hơi trên màn bạc, ngoài đời, nam diễn viên cũng tham gia cuộc đua Redline Time Attack của Mỹ. Là một người "sành" về xe hơi, đặc biệt là những chiếc xe đua, nổi tiếng với những pha hành động đầy tốc độ trong Fast and Furious nhưng rồi đột ngột ra đi cũng vì tốc độ trong một tai nạn xe hơi, dường như tốc độ đã vận vào cuộc đời và trở thành số mệnh của Paul Walker.

Thanh Xuân (theo CNN, BBC, Telegraph)

 

Bạn gái xuất hiện tiều tụy sau cái chết của Paul Walker

Thứ 6, 06/12/2013 | 08:16
Gần một tuần sau cái chết của Paul Walker, bạn gái tài tử - Asmine Pilchard-Gosnell mới có đủ can đảm để đến thăm gia đình anh ở Santa Barbara, California.

Nữ phóng viên vui mừng khi tài tử Paul Walker thiệt mạng

Thứ 5, 05/12/2013 | 15:58
Một nữ phóng viên đã nhận không ít "gạch đá" và những lời đe dọa khi đăng tải một bài viết thể hiện rằng cô đang rất vui vì cái chết của nam diễn viên Paul Walker.

Tìm ra nguyên nhân xe của tài tử Paul Walker phát nổ

Thứ 5, 05/12/2013 | 19:21
Thông tin tài tử bạc mệnh Paul Walker qua đời vì tai nạn xe khiến cả thế giới bàng hoàng. Nhiều người vẫn chưa thể tin được là 2 tay lái "cứng" như Paul và người bạn Roger lại có thể gặp nạn trên chiếc xe Porsche như vậy. Và mới đây, theo CNN thì nguyên nhân tai nạn của chiếc xe đã được hé lộ.

Tài tử Paul Walker và James Dean: Hai con người 1 số phận

Thứ 3, 03/12/2013 | 07:06
Paul Walker và James Dean, hai con người ở hai thế hệ khác nhau, và tưởng chừng như xa lạ ấy lại có những điểm giống nhau đến lạ thường.

Bạn gái Paul Walker phải chịu một cú sốc kinh hoàng

Thứ 2, 02/12/2013 | 21:07
Nam diễn viên 40 tuổi điển trai có một mối quan hệ nghiêm túc với Jasmine Pilchard-Gosnell và hai người đang có dự tính xa hơn cho một tương lai tốt đẹp. Chính vì vậy tin bạn trai ra đi đột ngột đã khiến người đẹp phải chịu một cú sốc kinh hoàng, khủng khiếp.

Khoảnh khắc cuối cùng của nam diễn viên vừa tử nạn Paul Walker

Thứ 2, 02/12/2013 | 14:10
Những hình ảnh cuối cùng của Ngôi sao phim 'Fast and Furious' được một khán giả vô tình ghi lại được khi anh đang kiểm tra chiếc xe để chuẩn bị lên đường cùng Roger Rodas. rn

Bạn gái xuất hiện tiều tụy sau cái chết của Paul Walker

Thứ 6, 06/12/2013 | 08:16
Gần một tuần sau cái chết của Paul Walker, bạn gái tài tử - Asmine Pilchard-Gosnell mới có đủ can đảm để đến thăm gia đình anh ở Santa Barbara, California.

Nữ phóng viên vui mừng khi tài tử Paul Walker thiệt mạng

Thứ 5, 05/12/2013 | 15:58
Một nữ phóng viên đã nhận không ít "gạch đá" và những lời đe dọa khi đăng tải một bài viết thể hiện rằng cô đang rất vui vì cái chết của nam diễn viên Paul Walker.

Tìm ra nguyên nhân xe của tài tử Paul Walker phát nổ

Thứ 5, 05/12/2013 | 19:21
Thông tin tài tử bạc mệnh Paul Walker qua đời vì tai nạn xe khiến cả thế giới bàng hoàng. Nhiều người vẫn chưa thể tin được là 2 tay lái "cứng" như Paul và người bạn Roger lại có thể gặp nạn trên chiếc xe Porsche như vậy. Và mới đây, theo CNN thì nguyên nhân tai nạn của chiếc xe đã được hé lộ.

Tài tử Paul Walker và James Dean: Hai con người 1 số phận

Thứ 3, 03/12/2013 | 07:06
Paul Walker và James Dean, hai con người ở hai thế hệ khác nhau, và tưởng chừng như xa lạ ấy lại có những điểm giống nhau đến lạ thường.

Bạn gái Paul Walker phải chịu một cú sốc kinh hoàng

Thứ 2, 02/12/2013 | 21:07
Nam diễn viên 40 tuổi điển trai có một mối quan hệ nghiêm túc với Jasmine Pilchard-Gosnell và hai người đang có dự tính xa hơn cho một tương lai tốt đẹp. Chính vì vậy tin bạn trai ra đi đột ngột đã khiến người đẹp phải chịu một cú sốc kinh hoàng, khủng khiếp.

Khoảnh khắc cuối cùng của nam diễn viên vừa tử nạn Paul Walker

Thứ 2, 02/12/2013 | 14:10
Những hình ảnh cuối cùng của Ngôi sao phim 'Fast and Furious' được một khán giả vô tình ghi lại được khi anh đang kiểm tra chiếc xe để chuẩn bị lên đường cùng Roger Rodas. rn