Tài tử nổi tiếng xứ Hàn và cuộc sống phía sau màn ảnh

Tài tử nổi tiếng xứ Hàn và cuộc sống phía sau màn ảnh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Cuộc sống của Bae kín đáo đến nỗi những người làm việc hậu trường với anh phải nhận xét: "Ngoài công việc, cuộc sống của Bae Yong Joon thật huyền bí và bí mật..."

Thần tượng trở lại

Giám đốc, Quản lý, Bác sĩ, Tiến sĩ, sinh viên hầu như chưa có nhân vật nào mang đặc trưng của làn sóng điện ảnh Hàn Quốc mà Bae Yoong Joon chưa từng thủ vai và hoàn thành xuất sắc.

Sự kiện - Tài tử nổi tiếng xứ Hàn và cuộc sống phía sau màn ảnh

Khởi đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 1994, nhưng đến năm 1998 sự nghiệp của Bae mới thực sự thăng hoa và anh trở thành một diễn viên được yêu thích trên khắp châu Á qua vai diễn Chan Woo trong bộ phim đình đám Mối tình đầu tham gia cùng Lee Seung Yeon và Choi Ji Woo. Trong hình ảnh một chàng sinh viên thông minh, dũng cảm, dám từ bỏ cả trường đại học để tham gia vào một nhóm xã hội đen đã chứng tỏ khả năng diễn xuất đầy màu sắc, lôi cuốn của Bae.

Sự nghiệp lên như diều gặp gió cùng với nhân vật Kang Ji Ho từng làm tan chảy hàng triệu trái tim thiếu nữ ngay sau đó đã biến giấc mơ thao túng hình ảnh của Bae trên mọi ngõ ngách, đường phố Hàn Quốc trở thành sự thật. Bộ phim hợp tác cùng Kim Hee Soo đã tạo nên cơn địa chấn làm khuynh đảo màn ảnh nhỏ. Hình ảnh anh chàng thư sinh nghèo khổ giấu mình trong lớp vỏ bọc của một công tử giàu có với một cái đầu lạnh nhưng quả tim nóng đã làm si mê tất cả những ai yêu phim. Tình yêu của Kang Ji Ho với cô giáo xinh đẹp cho đến giờ vẫn là một dấu ấn sáng chói trong danh sách dài những bộ phim bom tấn mà Bae từng tham gia.

Năm 2001, Bae sau thời gian vắng bóng, Bae đã tái xuất màn ảnh bằng vai diễn đầy lịch lãm, nội tâm phức tạp trong Người quản lý khách sạn và cũng thành công vang dội. Vai diễn đánh dấu sự trưởng thành của anh trong nghề nghiệp và được nhiều nhà chuyên môn dành cho những lời ngợi khen có cánh. Nhưng phải đến bộ phim tâm lý sướt mướt lấy nước mắt của hàng triệu fan hâm mộ là Bản tình ca mùa đông, Bae mới trở thành tên tuổi lớn và có tầm ảnh hưởng sâu rộng nhất trong vô số các ngôi sao của xứ sở Kim chi. Vai diễn này cũng giúp Bae chạm tay vào mọi vinh quang của nghề diễn với hàng loạt các giải thưởng danh giá do giới chuyên môn và người hâm mộ bình chọn.

Người đàn ông sở hữu vẻ đẹp vừa trí thức lại vừa lãng tử, dịu dàng mà lạnh lùng đầy hấp dẫn đã trở thành một quyền lực mới của làng giải trí Hàn bất chấp sức tàn phá của thời gian và sự cạnh tranh đến khốc liệt của những nhân vật khác.

Vốn liếng cuộc sống quá đầy đặn đã khiến Bae đạt đến chiều sâu nội tâm của từng nhân vật.

Sau thời gian tập trung điều hành tập đoàn truyền thông giải trí do mình đồng sáng lập và quản lý chuỗi nhà hàng mang thương hiệu Bae Yoong Joon, anh đã trở lại màn ảnh nhỏ bằng một vai diễn khách mời trong bộ phim Dream Hight và đang chuẩn bị cho một nhân vật nữa hứa hẹn sẽ làm nổ tung màn ảnh nhỏ năm nay. Tất cả những người yêu mến Bae đều đang chờ đợi từng ngày vào cuộc lột xác mới của anh sau thời gian dành cho sự nghiệp làm ông chủ.

Nói không với scandal

Cuộc sống của Bae kín đáo đến nỗi những người làm việc hậu trường với anh phải nhận xét: "Ngoài công việc, cuộc sống của Bae Yong Joon thật huyền bí và bí mật. Bae không thường xuyên xuất hiện trên các talkshow (chương trình phỏng vấn trên truyền hình). Mặc dù ai cũng biết Bae nhưng thành thật mà nói, không ai thực sự biết Bae đang làm gì và cuộc sống của anh ấy như thế nào.

Với tất cả những người đàn ông đẹp trai, họ dường như chưa bao giờ thoát khỏi lời nguyền của số mệnh đào hoa. Bae Yoong Joon chẳng những đẹp mã lại còn tài năng, vì vậy việc có nhiều bóng hồng đuổi theo anh là chuyện thường tình. Thế nhưng, quy luật sao càng nổi tiếng, giàu có lại càng dễ bị những scandal tình ái bủa vây đã hoàn toàn bị Bae làm cho ngã gục.

Với gần 20 năm hoạt động trong ngành giải trí vốn bon chen, đầy thị phi nhưng chưa bao giờ Bae để truyền thông có cơ hội được bận rộn vì những tin đồn xung quanh chuyện riêng tư của mình. Kín đáo, kiệm lời và luôn rất đúng mực trong tất cả mọi cư xử, đã khiến Bae trở thành hình tượng an toàn để mọi ngôi sao khác noi theo.

Dù cố gắng đuổi theo Bae ở khắp mọi nơi nhưng những gì các tay máy ghi lại được chỉ là sự giản dị, chan hòa và rất có học của anh đối với họ. Có lẽ vì vậy mà Bae luôn là ngôi sao có lượng fan đông và trung thành nhất. Với những người hâm mộ, anh đã tạo được lòng tin tuyệt đối và thế đứng vững chắc cho ngôi vị ông hoàng phim Halyu của Hàn Quốc.

Đã cập tuổi 40 nhưng đến giờ chỉ duy nhất một lần Bae công khai chuyện tình yêu của mình. Đó là cô gái nhỏ Lee Sa Gang, kém anh 8 tuổi từng theo học chuyên ngành đạo diễn. Bae từng có khoảng thời gian vô cùng hạnh phúc với tình yêu dịu dàng của mình và đây cũng là lần đầu tiên, cuối cùng anh chia sẻ với người hâm mộ những dòng tâm trạng yêu đương nồng nàn: "Tôi muốn chia sẻ niềm hạnh phúc của mình với các fan. Nhân đây tôi cũng xin nói rõ quan hệ giữa tôi và bạn gái đang tiến triển tốt đẹp, tôi không muốn có nhiều tin tức sai lệch làm ảnh hưởng đến cá nhân, cuộc sống riêng tư của cô ấy mong mọi người đừng truy hỏi nhiều.... Sau đó một thời gian, cuộc tình đẹp như cổ tích đã kết thúc không trọn vẹn. Lee Sa Gang lên đường sang London du học để lại Bae với một nỗi buồn đằng đẵng.

Có thời điểm, Bae cảm thấy trống rỗng vì sự ra đi của người yêu bé nhỏ: "Tôi sợ mình có nhiều thời gian rỗi, sẽ không biết phải làm gì! Chẳng còn ai để chia sẻ với tôi những tách trà ngon, những câu chuyện vui riêng tư... Tôi muốn mình làm việc tất bật để được quên và họa may, vào lúc ấy chỉ có các fan của tôi gởi thư đến động viên".

Sau chừng ấy năm đi về một mình trong ngôi nhà cô đơn, đến giờ Bae vẫn chưa có ý định dừng chân để tìm tổ ấm. Với anh, sự nghiệp thăng hoa và phát triển một cách mạnh mẽ đã lấy đi những phút thảnh thơi để chăm lo cho cuộc sống riêng của mình. Người tình duy nhất của anh bây giờ là công việc, đó cũng là thú vui đem lại hứng khởi ngày mới cho một con người giàu tham vọng như Bae.

Tin đồn mới nhất mà Bae ngay lập tức lên tiếng phủ nhận đó là với nữ diễn viên tài sắc Lee Na Young - người từng quen mặt với khán giả Việt Nam qua vai diễn em gái của Kang Ji Ho trong phim truyền hình Thành thật với tình yêu. Sự sắc sảo, thông minh của Lee Na Young đã từng khiến Bae chao đảo, thán phục và anh không ngớt lời tặng cô nhiều lời âu yếm. Thế nhưng, giữa họ vẫn chưa có gì ràng buộc sâu sắc, nên ngay lập tức khi những đồn đoán xuất hiện, Bae đã phủ nhận tất cả những thông tin trên.

Cuộc sống của một ngôi sao lớn luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía công chúng và truyền thông. Với bản lĩnh của mình, Bae Yoong Joon đã chứng tỏ chỉ số thành công của một người đàn ông không chỉ đến từ ma lực của vẻ đẹp trai, phong độ mà còn nằm ở bản lĩnh, trí tuệ và khả năng đối mặt với mọi thách thức từ phía dư luận.

Hương Giang