Tai ương tiếp tục giáng xuống gia đình bé Hảo

Tai ương tiếp tục giáng xuống gia đình bé Hảo

Thứ 3, 28/05/2013 | 08:46
0
Hết dụ dỗ đến đe dọa, gã hàng xóm đốn mạt đã lần lượt cưỡng bức hai chị gái của bé Hảo, vốn là những đứa trẻ “ngây ngây dại dại”. Vụ việc bị phanh phui khiến dư luận bàng hoàng.

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Trưởng công an xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, vừa xác nhận thông tin trên với Phóng viên vào chiều 27/5. Theo đó, vụ việc diễn ra từ hồi cuối tháng 4 vừa qua tại gia đình bà Nguyễn Thị Mỳ và ông Nguyễn Văn Tước, cha mẹ đẻ của bé Nguyễn Thị Hảo - cháu bé bị mẹ bạo hành từng gây xôn xao dư luận. 

Miền trung - Tai ương tiếp tục giáng xuống gia đình bé Hảo
Tai ương tiếp tục giáng xuống gia đình bé Hảo

Bà Mỳ cho biết, kẻ cưỡng bức hai con gái của bà là gã hàng xóm Vũ Văn Thành (49 tuổi). “Hắn què một giò và thường xuyên say xỉn. Cũng vì cái tội ấy mà hắn bị người thân đuổi ra khỏi nhà. Đang nửa đêm, hắn xuống nhà tôi van nài xin ngủ lại một bữa trong tình trạng nồng nặc mùi rượu. Tôi và chồng đều nghĩ cùng là hàng xóm với nhau, thôi thì ráng giúp ông ta trong lúc đường cùng, lỡ ra say xỉn mà nằm sương nằm gió thì chết không chừng”, bà nhớ lại.

Theo lời ông Tước, sáng hôm sau khi ngủ dậy, Thành lại tiếp tục van nài xin ở lại thêm một tuần nữa để tìm việc làm. “Tôi biết cả xóm không ưa gì hắn nên chẳng ai cho ăn nhờ ở đậu, thôi thì đã thương người thì phải thương cho trót”. Nghĩ vậy, vợ chồng bà Mỳ tặc lưỡi tiếp tục cho Thành tá túc trong nhà mình, chẳng những thế khi có công ăn việc làm ông Tước còn tạo điều kiện cho Thành đi làm cùng để kiếm đồng ra đồng vào.

Nhưng Thành đã lấy oán báo ân khi hắn lần lượt thực hiện hành vi đồi bại với cả hai đứa con gái không mấy khôn ngoan của vợ chồng ông Tước. Hắn dụ dỗ rồi cưỡng bức cháu Nguyễn Thị K.O (15 tuổi). Được Thành hứa sẽ cho tiền và dọa đánh đòn nếu mách bố mẹ nên cháu O. ngoan ngoãn vâng lời. Sau nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại với K.O, thấy mọi chuyện êm xuôi, tên yêu râu xanh tiếp tục cưỡng bức bé T.T. (13 tuổi). 

Miền trung - Tai ương tiếp tục giáng xuống gia đình bé Hảo (Hình 2).
Cuộc sống của gia đình bé Hảo đang rách nát như chính căn nhà của họ

Lựa thời điểm vợ chồng bà Mỳ đi làm, Thành liên tiếp thực hiện hành vi thú tính với 2 đứa trẻ đáng thương. “Hắn đang lấy cái quý giá nhất của con bé thì tôi đi làm về và bắt quả tang. Tôi sợ hãi và run bắn người khi con bé O. cho biết cũng bị ông ta làm như vậy. Tôi chỉ còn biết gọi điện báo công an. Chỉ ít phút sau bên xã họ xuống mang hắn đi”, bà Mỳ đau đớn nói.

Thông tin ban đầu từ cơ quan công an, kết quả giám định cho thấy cháu Nguyễn Thị K.O đã bị cưỡng bức; cháu Nguyễn Thị T.T. may mắn chưa bị xâm hại. Hiện cơ quan công an tỉnh Bình Phước thụ lý vụ việc và đang hoàn tất hồ sơ để đưa đối tượng Thành ra trước vành móng ngựa.

Về phần gia đình bà Mỳ, sau khi mãn hạn 2 năm tù giam vì tội bạo hành đối với con gái ruột là bé Nguyễn Thị Hảo, bà Mỳ trở về sống cùng chồng con đã được 3 năm. Đến nay, vợ chồng bà có thêm một bé gái hiện đã 6 tháng tuổi. “Vợ chồng tôi cũng là vỡ kế hoạch chứ nào muốn sinh thêm, nhưng trót có nó rồi thì không thể bỏ đi được. Con bé có gương mặt sáng sủa và lanh lợi hơn nhiều so với các anh chị của nó”, người phụ nữ một thời lầm lỡ ngượng ngùng nói.

Miền trung - Tai ương tiếp tục giáng xuống gia đình bé Hảo (Hình 3).
Thêm một bé gái chào đời trong gia đình nhiều bất hạnh

Cũng theo tính toán của vợ chồng ông Tước, đến nay thời gian bị hạn chế quyền nuôi dưỡng của vợ chồng họ đối với bé Hảo đã hết. "Chúng tôi đang chuẩn bị gửi đơn thư lên các cơ quan có thẩm quyền để được xem xét giải quyết cho con bé rời Trung tâm nuôi dưỡng người già tàn tật và trẻ em mồ côi huyện Lộc Ninh về sống với gia đình. Bé Hảo là con của chúng tôi, dù có chuyện gì chăng nữa vợ chồng tôi cũng không bỏ con mình. Chúng tôi muốn bù đắp những nỗi đau mà con bé đã phải trãi qua”.

Tuy nhiên, cuộc sống hiện tại của vợ chồng ông Tước đang gặp khó khăn chồng chất. Hai ông bà làm thuê làm mướn lo cho 7 miệng ăn. Liệu bé Hảo trở về bên gia đình có được hưởng một cuộc sống yên bình, đủ đầy? Câu hỏi ấy chính vợ chồng ông Tước cũng không dám nghĩ tới.

Theo Vân Sơn (Dân trí)

Rơi nước mắt trước lá thư gửi bà của bé lớp 3

Chủ nhật, 26/05/2013 | 10:16
Mắt bà chẳng còn nhìn thấy rõ nữa nhưng sáng nào bà cũng dậy từ 2 giờ sáng đi nhặt lon bia để có tiền nuôi cháu ăn học. Thương cháu một mình đến trường, lúc đi hay lúc về bà còn cẩn thận đặt cháu lên xe đạp rồi cứ thế dắt bộ đi.

Đình chỉ công tác 2 cán bộ Đài truyền hình Bình Phước

Thứ 5, 18/04/2013 | 15:12
Ngày 17-4, lãnh đạo Đài phát thanh - truyền hình Bình Phước (BPTV) cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Hà Thị Huệ - Phó trưởng phòng tiếng S’Tiêng và bà Nguyễn Thị Thương - phóng viên.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.