'Tài xế anh hùng' nói gì về kỳ tích cứu xe khách trên đèo Bảo Lộc?

'Tài xế anh hùng' nói gì về kỳ tích cứu xe khách trên đèo Bảo Lộc?

Thứ 5, 08/09/2016 | 15:54
0
Được ngợi ca là “anh hùng” khi dũng cảm cứu 30 hành khách thoát chết trong gang tất, tài xế Bắc chỉ cười xòa: "Ở thời điểm đó, tôi tin chắc những ai làm nghề tài xế đều hành động như vậy".

Sáng ngày 8/9, PV báo Người Đưa Tin đã tìm về xã Đạ oai, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng để được gặp mặt anh Phan Văn Bắc (ngụ tại thôn 6, xã Đạ Oai. Anh Bắc được mệnh danh là “anh hùng trên đèo Bảo Lộc” khi dũng cảm cứu 30 hành khách thoát chết trong gang tất khi chiếc ô tô khách mất thắng đang đà lao xuống vực.

Mặc dù vừa lập chiến công lớn trên đèo Bảo Lộc nhưng anh Bắc lại không mảy may đến việc làm của mình. Tiếp xúc với PV, người đàn ông chân chất này chỉ cười xòa và nói: “Ở thời điểm đó, tôi tin chắc tất cả những ai làm nghề tài xế cũng hành động như vậy. Bởi, trong giây phút đó, chẳng ai còn nghĩ mình sẽ như thế nào mà chỉ biết phải làm mọi cách để cứu được những hành khách trên xe đang đứng bên bờ nguy hiểm”.

Xã hội - 'Tài xế anh hùng' nói gì về kỳ tích cứu xe khách trên đèo Bảo Lộc?

" Tài xế anh hùng " Phan Văn Bắc

Theo lời anh Bắc, vào khoảng 14h30 ngày 6/9, xe ô tô khách BKS 53N-2824 do tài xế tên Toàn (40 tuổi) điều khiển chở theo 30 hành khách lưu thông từ hướng huyện Bảo Lộc về huyện Đạ Huoai. Khi xe ô tô khách đang đổ đèo Bảo Lộc (thuộc địa phận thị trấn Đạ M’ri, Huyện Đạ Huoai ), đến km 97 +500 trên Quốc lộ 20 thì bị mất thắng và lao với tốc độ cao. Lúc này, hơn 30 hành khách đang hoảng loạn và la hét nháo nhào.

Trong giây phút sinh tử đó, bất ngờ phía trước xuất hiện một chiếc ô tô tải mang BKS: 49C- 098.51 bật tín hiệu xi nhan điều khiển ra giữa đường ra hiệu hỗ trợ để xe khách hãm tốc độ. Chớp lấy thời cơ này, tài xế Toàn đã điều khiển xe của mình tông thẳng vào đuôi ô tô tải để giảm tốc độ. Bị đâm với tốc độ kinh hoàng vào đuôi xe nhưng tài xế xe tải vẫn cố gắng hãm hết tốc độ dìu chiếc xe ô khách xuống đèo an toàn.

Người tài xế điều khiển chiếc xe tải kia không ai khách chính là anh Phan Văn Bắc. Thoát chết trong gang tấc, 30 hành khách trên xe mừng rỡ, biết ơn anh Bắc như một người hùng.

Tài xế Bắc cho biết: “Lúc tôi đang đổ đèo Bả

Cùng chuyên mục

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.