Tài xế kể chuyện những lần 'luộc đồ' ô tô

Tài xế kể chuyện những lần 'luộc đồ' ô tô

Thứ 5, 08/08/2013 | 17:11
0
Lâu nay mọi người cứ nghĩ, chỉ mỗi xe máy mới dễ bị "luộc" (tráo phụ tùng), xe ô tô to lớn, cồng kềnh hiện đại chắc chẳng làm sao đâu. Tuy nhiên, thực tế là hiện nay, xe ô tô cũng bị luộc dữ dội không thua gì xe máy.

Tại sao lại không luộc?

Chúng tôi thật sự may mắn khi vừa định đi tìm hiểu chuyện luộc đồ xe ô tô thì gặp ngay anh Tâm, một tài xế chuyên làm chuyện đó. Cho tới thời điểm này, anh Tâm đã phục vụ 7 đời chủ, hầu hết là chuyên gia nước ngoài hoặc trong nước đến công tác ở thành phố Hồ Chí Minh.

“Họ giàu. Lương lái xe thì ba cọc ba đồng. Mình luộc thì chẳng ai biết được. Phải có thu nhập thêm từ các phụ tùng xe thì mới sống được”, anh Tâm nói thản nhiên.

Ô tô-Xe máy - Tài xế kể chuyện những lần 'luộc đồ' ô tô

Anh Tâm kể, anh quen rất nhiều người lái xe như anh, tuy nhiên không phải ai cũng tìm cách luộc xe của chủ. Dù thế, xác suất mà các đồng nghiệp khác làm như anh cũng cao, trong 10 người thì có khoảng 6 người làm thế. Thậm chí, có những người còn sẵn sàng luộc bất cứ cái gì có thể luộc, từ dàn đèn, dàn lạnh đến con heo dầu.

Bản thân anh thì hên xui. Thường thì anh chỉ luộc những cái đơn giản, ít tiền như kính chiếu hậu, mâm lốp, lốp sơ cua… Tuy nhiên, nếu gặp ông chủ keo kiệt, thích hành hạ người khác, anh cũng không cảm thấy áy náy khi cho đi dàn đèn, dàn lạnh… và thay vào đó là đồ Trung Quốc rẻ tiền, chứ không phải Indonesia hay Malaysia.

Ô tô-Xe máy - Tài xế kể chuyện những lần 'luộc đồ' ô tô (Hình 2).
Luộc được thiết bị hàng hiệu sẽ mang lại rất nhiều tiền.

Theo anh, cám dỗ là rất lớn, nếu may mắn được giao một con Mercedes, BMW hoặc Ford thì tài xế tha hồ mà kiếm tiền. Nếu luộc được một con heo dầu, sẽ thu về trên 50 triệu, hộp số cũng bỏ túi tầm 50 đến 60 triệu đồng. Nếu thay một chiếc lốp xịn của xe Everest mới bằng một lốp đểu, tài xế cũng kiếm thêm từ 1 đến 1,2 triệu.

Sau đó, nhân viên garage sẽ bán lại cho đầu nậu hoặc thay trực tiếp cho khách, họ lời được khoảng 300.000 đến 400.000 đồng.

Một vòng tròn hoàn hảo

Việc luộc xe cực kỳ đơn giản. Bây giờ, nếu bạn có nhu cầu, bất cứ garage nào trong thành phố này đều nhanh chóng giúp bạn, hai bên cùng có lợi. Thậm chí, ngay cả các garage của các hãng danh tiếng cũng không ngoại lệ. Chỉ cần bạn biết cách thỏa thuận với các nhân viên làm trong garage, bạn sẽ được phục vụ tận răng, nhanh chóng. Luộc và lắp những cái đơn giản, chỉ cần 15 phút là xong.

Thêm nữa, không cách gì các chủ xe có thể biết. Những người có đủ tiền để mua xe hơi và có thêm tiền để thuê tài xế thường là những người giàu có, bận rộn, họ chẳng hơi đâu mà quan tâm đến những chi tiết cỏn con trong xe. Bên cạnh đó, phải những người thật sự có kiến thức và yêu thích xe ô tô thì mới phân biệt được hàng xịn và hàng rởm.

Theo anh Tâm, khi sửa xe, nếu các nhân viên trong garage thay đồ bậy bạ rồi nói đồ chính hãng, bản thân anh cũng không thể biết. Chưa hết, khi để xe ở các garage, có thể xe cũng bị các nhân viên trong đó luộc. Thế nên, nếu chủ có thắc mắc sẽ có rất nhiều cớ để vin vào. Hàng rởm cũng phải lâu lâu mới hư, chứ không hư liền, tới lúc đó thì tài xế cũng đã đi theo chủ khác rồi.

Theo anh, đoạn đường Kinh Dương Vương gần bến xe miền Tây là nơi nhiều tài xế chọn để luộc đồ nhất. Đầu tiên, nó có đầy đủ các loại garage, từ nhỏ lẻ cho đến các đại gia như Toyota, Mitsubishi, Isuzu, Kia, Nissan… Sau nữa, các nhân viên trong các garage ở đây làm việc hết sức chuyên nghiệp, rất chiều khách. Muốn luộc gì họ cũng sẵn sàng và nhanh chóng mua bất cứ hàng của nước nào để thay thế.

Ô tô-Xe máy - Tài xế kể chuyện những lần 'luộc đồ' ô tô (Hình 3).
Một cửa hàng chuyên bán phụ tùng ô tô ở chợ Dân Sinh.

Sau khi các phụ tùng chính hãng được tài xế để lại garage, nó sẽ theo chân các nhân viên đến khu Dân Sinh. Tại đường Nguyễn Công Trứ, tính từ Yersin đến Phó Đức Chính, có gần 20 cửa hàng bán phụ tùng xe, cho bạn tha hồ tuồn hàng ra. Thế nên, nếu bạn bị luộc đồ hoặc mất cắp mà muốn tìm lại, cứ ra khu đó hỏi, nếu kiên nhẫn thể nào bạn cũng tìm ra, chỉ có điều giá chuộc sẽ rất chát.

Một vòng tròn hoàn hảo: hai bên cùng có lợi, các tài xế bắt tay với các nhân viên garage, thay hàng xịn bằng hàng rởm, sau đó mang tới khu Dân Sinh tiêu thụ. Chủ xe nếu xót của, khi phát hiện mất đồ xịn sẽ phải tới Dân Sinh chuộc đồ, rồi đến một ngày nào đó lại tiếp tục bị luộc.

Theo Nhịp cầu Đầu tư

Toyota GT-86 được trang bị gói phụ kiện TRD

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Toyota GT86 với gói phụ kiện TRD Tuner sẽ ra mắt tại Goodwood Festival of Speed vào cuối tuần này.

Sở hữu ô tô giá rẻ: Cơ hội đã rất gần

Thứ 3, 16/07/2013 | 10:11
Theo lộ trình khu vực mậu dịch tự do ASEAN (AFTA), từ nay đến năm 2018, mức thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc khu vực ASEAN sẽ giảm dần cho đến lúc chỉ còn 0%.

Những điều thú vị về ô tô không phải ai cũng biết

Thứ 3, 05/03/2013 | 19:45
Những thông tin dưới đây tuy khá nhỏ nhưng lại chứa đựng những bất ngờ thú vị mà có thể bạn chưa biết về thế giới ô tô.

Công nghiệp ô tô Việt Nam phát triển theo hướng nào?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Một độc giả đã gửi thư đến tòa soạn Nguoiduatin.vn chia sẻ những nghiên cứu tâm huyết của anh về hướng đi cho ngành công nghiệp ô tô hiện nay ở Việt Nam.

Thuế xe ô tô có thể giảm 70%

Thứ 5, 25/04/2013 | 15:45
Nếu những dự định trong đề án phát triển công nghiệp ô tô được thực hiện thì trong năm tới, ô tô ở Việt Nam sẽ đại hạ giá.

Thu phí ô tô có giảm lượng xe?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Việc thu phí giao thông vì nhiều mục đích khác nhau vốn không phải là chuyện mới, nhưng thu phí đối với ô tô để hạn chế ùn tắc giao thông lại là chuyện đáng bàn, bởi đây là đề án có tác động trực tiếp và gián tiếp đến quyền lợi của nhiều thành phần trong xã hội.