Tài xế kể lại giây phút lao xe vào đám cháy ngùn ngụt cứu người

Tài xế kể lại giây phút lao xe vào đám cháy ngùn ngụt cứu người

Thứ 4, 15/11/2017 | 11:24
0
Người tài xế đang khiến cộng đồng mạng tán dương vì sự dũng cảm, lao vào đám cháy cứu người là anh Lương Phúc Bình (35 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Tông vào đám cháy cứu người

Nguồn Clip: Thanh Niên

Anh Bình làm trong một công ty cung cấp trứng. Gần 2 năm nay, ngày nào anh cũng thức dậy và làm việc từ rất sớm để cung cấp hàng cho các siêu thị. Chính vì đi làm từ sớm nên anh đã chứng kiến đám cháy và không mảy may lao cả xe ô tô vào cứu người.

Xã hội - Tài xế kể lại giây phút lao xe vào đám cháy ngùn ngụt cứu người

Tài xế Lương Phúc Bình

Sự việc xảy ra vào khoảng 6h sáng 14/11. Tiệm tóc 31G đường số 17 (P.Tân Kiển, Q.7, TP.HCM) cháy ngùn ngụt. Khói đen và lửa càng ngày càng bốc lên dữ dội. Một vài người đứng bên ngoài liên tục đập cửa, la hét chữa cháy nhưng không vào được bên trong vì cửa khóa trong.

Trên tờ Thanh Niên, tài xế Bình chia sẻ: “Lúc này, một thanh niên la hét nói còn người ở bên trong và chạy ra đường ra hiệu cho tôi nhờ phá cửa giúp. Tôi nghĩ chỉ còn cách cho xe tông thẳng vào mới phá cửa được. Tôi hạ cửa kính xe nói mọi người tránh sang một bên và cho đuôi xe húc vào cánh cửa sắt hai lần thì sập xuống. Một thanh niên lấy khăn ướt bịt mũi vào bên trong nhà và phát hiện không có ai, tôi mới an tâm và chạy xe tiếp tục giao hàng cho kịp giờ”.

Theo anh Bình, khi giao hàng xong và về lại công ty mới phát hiện đuôi xe bị móp một chút, không hư hỏng gì. “Tôi thấy chuyện này rất nhỏ và nên làm, cũng không chia sẻ với ai. Trưa nay, bên công ty gọi nói có phóng viên muốn hỏi về chuyện khi sáng, tôi mới biết có người quan tâm”, anh Bình nói.

Anh Bình cho biết, lúc thấy đám cháy thì chỉ nghĩ tới việc cứu người, không quan tâm xe có bị hư hay không. “Xe tải có bình xăng nằm ở gần đuôi xe, nếu gặp lửa cũng nguy hiểm, nhưng rất may mọi thứ đều tốt đẹp. Nếu gặp trường hợp tương tự, tôi cũng sẽ ra tay giúp mọi người”, anh Bình vui vẻ chia sẻ.

 T.Huế (tổng hợp)

Lâm Đồng: Cháy nhà gỗ, 3 cha con tử vong thương tâm

Thứ 4, 08/11/2017 | 17:18
Căn nhà được xây dựng bằng gỗ phát hỏa lúc rạng sáng, khiến 3 cha con anh Vương Văn T. ngụ thôn 3 (xã Liêng SRônh, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng) tử vong.

TP. HCM bỏ hộ khẩu trong tuyển dụng: "Chưa chắc đã thu hút được nhân tài"?

Thứ 4, 01/11/2017 | 17:25
Phó Giám đốc Thường trực sở Nội vụ TP.HCM cho hay: “Nói khi TP.HCM bỏ yếu tố hộ khẩu sẽ thu hút nhân tài thì chưa thể khẳng định được. Vì một trong những năng lực của người công chức là phải am hiểu địa phương nơi mình làm việc, am hiểu từ lịch sử, con người, văn hóa…”.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.