Tài xế kéo lê nạn nhân hàng trăm mét rồi bỏ chạy: Tận cùng của sự dã tâm

Tài xế kéo lê nạn nhân hàng trăm mét rồi bỏ chạy: Tận cùng của sự dã tâm

Vũ Thu Hương
Thứ 5, 12/04/2018 | 19:29
2
Tài xế gây tai nạn rồi kéo lê nạn nhân hàng trăm mét có thể đưa ra vô khối lý do bao biện cho hành động phi nhân tính của mình. Tuy nhiên, chẳng có lý do nào có thể tìm được sự chấp thuận của những người có lương tri.

Tài xế lái chiếc xe ô tô bán tải kéo lê nạn nhân dưới gầm bỏ chạy hàng trăm mét tại khu vực đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu (quận Đống Đa, Hà Nội) hôm 11/4 cuối cùng đã bị bắt giữ và đối mặt với sự trừng trị của pháp luật. Dẫu vậy, nếu là một người không khiếm khuyết về nhân cách, hẳn còn phải đối diện với tòa án lương tâm suốt cuộc đời.

Tài xế có thể đưa ra vô khối lý do bao biện cho hành động phi nhân tính của mình như do tâm lý hoảng loạn sau khi đâm người hay trốn chạy sự trừng trị của đám đông… giống như bao kẻ đâm người rồi bỏ chạy. Những bao biện này hiển nhiên khó tìm được sự chấp thuận của những người có lương tri nhưng dẫu sao còn là điều có thể hiểu.    

Tài xế kéo lê nạn nhân hàng trăm mét rồi bỏ chạy: Tận cùng của sự dã tâm

Hiện trường vụ chiếc xe tải kéo lê nạn nhân bỏ chạy hàng trăm mét trên phố Hà Nội khiến người dân vô cùng bức xúc.

Tuy nhiên, hành động kéo lê nạn nhân hàng trăm mét trong tình trạng người nạn nhân bê bết máu, thương tâm đến mức người đi đường chứng kiến sự việc còn phải bật khóc cầu xin xe dừng mà tài xế vẫn rồ ga chạy thì không gì có thể lý giải. Đây là đỉnh điểm của sự nhẫn tâm, một sự nhẫn tâm đến đáng sợ.     

Trong những sự thiểu khuyết về nhân cách, sự nhẫn tâm tước đoạt mạng sống của con người là điều đáng lên án nhất. Sinh mạng một con người, đó là điều thiêng liêng, quý giá không chỉ với bản thân họ mà còn với cả gia đình, dòng tộc họ.

Hỏi bao giờ hình ảnh và thông tin về việc “nạn nhân nằm dưới gầm xe bị kéo lê ngóc đầu lên và giơ tay cầu cứu trong vô vọng khi tài xế cứ thế phóng đi” sẽ thôi không ám ảnh những người thân trong gia đình nạn nhân? Bao giờ cảm giác oan ức bởi bỗng dưng phải chịu một cú sốc về sự tàn khốc khi nhân tính bị đánh cắp từ gia đình nạn nhân mới qua đi?

Không phải ngẫu nhiên, ở nhiều nước, những người từng đâm xe rồi bỏ chạy không chỉ phải chịu những hình phạt nặng mà còn bị liệt vào danh sách đen nhục nhã. Hành động này đã đi quá giới hạn cho phép với một con người.

Mới đây dư luận thế giới đã xôn xao trước vụ việc một người đàn ông Trung Quốc gây tai nạn rồi bỏ chạy đã phát điên vào lúc bị bắt bởi biết rằng, chính mình đã gây tai nạn khiến vợ bị thương nặng còn con trai thiệt mạng. Nhiều ý kiến cho rằng đây chính là quả báo đau đớn mà người đàn ông kia phải nhận cho hành động vô nhân đạo của mình.

Sự nhẫn tâm luôn phải trả giá trong đau đớn, nhục nhã.

Xin đừng đổ lỗi cho sự hoảng loạn nhất thời hay bất cứ lý do nào để ngụy biện cho hành động lệch chuẩn đạo đức khi gây tai nạn rồi bỏ chạy. Nếu đã gây lỗi hãy dũng cảm nhận lỗi, chỉ có như vậy mới có thể tìm được sự bình an.  

Xem thêm >> Tài xế xe bán tải kéo lê nạn nhân hàng trăm mét bị dân vây đánh  

 

Bắt tài xế gây tai nạn khiến 2 người thương vong rồi bỏ trốn

Thứ 5, 12/04/2018 | 11:55
Sau khi gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người thương vong, tài xế Lộc đã nhanh chóng điều khiển phương tiện rời khỏi hiện trường. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn, đối tượng này đã bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ.

Tài xế xe bán tải kéo lê nạn nhân hàng trăm mét bị dân vây đánh

Thứ 5, 12/04/2018 | 07:29
Va chạm với thanh niên đi xe máy trên đường, tài xế lái chiếc xe ô tô bán tải đã nhẫn tâm kéo lê nạn nhân dưới gầm bỏ chạy hàng trăm mét và bị người dân vây đánh, kêu la thảm thiết.
Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Trải nghiệm tàu hỏa thời… tắc đèo

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
Tôi vừa có chuyến trải nghiệm tàu hỏa Việt Nam khá thú vị.

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...