Tài xế kéo lê nạn nhân hơn 400m, lĩnh 13 năm tù

Tài xế kéo lê nạn nhân hơn 400m, lĩnh 13 năm tù

Thứ 5, 03/01/2013 | 14:11
0
Sau khi tông phải anh Ch., xe tải của Cường đã leo lên lề đường dừng lại khoảng 10 giây, rồi sau đó Cường về số tăng ga lao thẳng về phía trước, kéo lê thầy Ch. hơn 400m dưới lòng đường. Hành động tàn độc đó của Hồ Xuân Cường (26 tuổi, trú 497 Trường Chinh, P. Chi Lăng, TP. Pleiku) đã dẫn đến cái chết thảm của nạn nhân.

Dù ăn năn hối cải trước phiên toà, quỳ gối trước di ảnh nạn nhân và gia đình người bị hại nói lời xin lỗi muộn màng nhưng suốt phiên toà xét xử, Cường không dám ngẩng mặt lên để tránh đi sự căm phẫn của hàng trăm người dân có mặt nơi đây...

Pháp luật - Tài xế kéo lê nạn nhân hơn 400m, lĩnh 13 năm tùHồ Xuân Cường tại phiên toà

Cố tình đoạt mạng nạn nhân

Sự việc xảy ra cách đây đã nửa năm nhưng những người chứng kiến sự việc trên vẫn còn rất căm phẫn khi nhớ đến vụ tai nạn giao thông có một không hai này vì hành vi quá tàn độc, coi rẻ mạng người của tên tài xế xe tải. Chiều ngày 19/6, người dân phố núi bàng hoàng khi chứng kiến một vụ tai nạn giao thông xảy ra khi nạn nhân bị kéo lê dưới gầm xe tải, mặc cho tiếng nạn nhân cầu cứu lẫn trong tiếng la hét hoảng loạn của người dân, kẻ lái xe vẫn cho xe chạy đoạn đường gần 400m mới dừng lại.

Khoảng 16h45 ngày 19/6, mặc dù được nghỉ làm nhưng sau chầu bi da và nhậu nhẹt với bạn bè, Hồ Xuân Cường đã lên đường Tuệ Tĩnh điều khiển xe tải BKS 81C-010.61 về nhà khách 64 Hùng Vương để cất xe. Khi đang lưu thông từ hướng đường Wừu đi về hướng đường Thống Nhất (P. Ia Kring, TP. Pleiku), Cường cho xe chạy với tốc độ khoảng 60km/h và tìm cách vượt lên xe tải do đồng nghiệp trong công ty chạy cùng chiều.

Ngay lúc đó có xe đi ngược chiều nên Cường không vượt lên được mà phải điều khiển xe vào phần đường bên phải. Do không chú ý quan sát và làm chủ tốc độ, khi tránh sang bên phải Cường đã tông vào phía sau xe máy do anh Mạc Như Ch. (42 tuổi, trú 94 Trần Quý Cáp, P. Tây Sơn, TP. Pleiku) chạy cùng chiều. Cú va chạm mạnh do xe tải Cường điều khiển đã đẩy cả xe lẫn người của anh Ch. văng về phía trước khoảng 45m và ngã xuống phần đường bên phải.

Sau khi xảy ra va chạm, Cường đạp phanh xe khiến xe trượt dài đoạn đường khoảng 35m mới dừng lại. Mặc dù ngồi trên xe nhìn xuống thấy anh Ch. đang nằm trên đường đau đớn phía trước xe mình, nhưng tên tài xế vô nhân tính không dừng xe lại để cứu người bị nạn ma đã hành động một cách dã man: Hắn điều khiển xe từ số 4 về số 2 rồi nhấn ga tăng tốc chạy về phía trước tông thẳng vào người anh Ch. mặc cho tiếng la thảm thiết của anh Ch. và tiếng gào thét của người dân đi đường.

Dù lúc này phía bên trái đường không có chướng ngại vật hay xe nào đi ngược chiều. Cường vẫn nhận biết được anh Ch. đang bị kéo lê dưới gầm xe nhưng kẻ thủ ác này vẫn tiếp tục tăng tốc xe bỏ chạy đến khoảng 400m thì hắn mới chịu dừng xe. Khi dừng xe hắn còn to tiếng quát tháo và đòi đánh một bà cụ  - người đã bất chấp mạng sống của mình, chạy ra đầu xe để ngăn hắn dừng xe lại.

Sau khi hắn dừng xe lại, người dân nhanh chóng kê gạch, đá đưa nạn nhân từ gầm xe ra đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai sau đó chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM,  nhưng do bị thương quá nặng, hơn 1 tuần sau anh Mạc Như Ch. tử vong tại bệnh viện do đa chấn thương làm gãy nhiều xương, gây tổn thương không phục hồi phần mềm và đa phủ tạng.

Đối với kẻ lái xe vô nhân tính Hồ Xuân Cường, sau đó đã đến công an phường Ia Kring đầu thú khai nhận hành vi phạm tội của mình và bị công an TP. Pleiku bắt tạm giam, khởi tố về tội Giết người.

Hai người đàn bà mang hai nỗi đau

Ngày 18/12, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên toà xét xử đối với Hồ Xuân Cường phạm tội Giết người. Hàng trăm người dân chứng kiến phiên tòa vừa căm phẫn trước hành vi vô nhân tính của tên tài xế Hồ Xuân Cường, vừa cảm thấy xót xa cho cả hai người đàn bà mang hai nỗi niềm đau đớn khác nhau nhưng xét cho cùng thì cũng do hắn mà ra hết. Một người đầu chít khăn tang và ôm di ảnh của chồng đau đớn nghẹn ngào không thốt thành lời dường như suy sụp, còn vợ kẻ sát nhân cũng không kém phần đau khổ vì bản thân vốn thường xuyên bị đau ốm, ôm đứa con 4 tuổi đau ốm cũng liên miên quặt quẹo ngồi dự phiên tòa với khuôn mặt hốc hác, xanh xao.

Trong lời khai cũng như trước toà, Hồ Xuân Cường đều cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hôm đó, được nghỉ làm, Cường rủ thêm 7 người bạn của mình cùng là lái xe cho công ty TNHH MTV Thiên An đi đánh bi da, uống bia. Sau khi uống hết khoảng 6-7 chai bia, Cường điều khiển xe chạy về thì gây tai nạn. "Do bị cáo uống bia và hoảng sợ khi xảy ra tai nạn giao thông, không làm chủ được bản thân nên gây ra hành động như trên", Cường biện minh cho hành vi tàn ác của mình. Thế nhưng, khi được hỏi vì sao hoảng loạn mà bị cáo còn biết lùi xe về số 2 để tăng tốc tông vào người anh Mạc Như Ch. thì Cường chỉ cúi đầu im lặng không nói gì. Những giọt nước mắt lăn dài trên má vì nỗi ân hận muộn màng, Cường xin phép quỳ trước di ảnh nạn nhân nói lời xin lỗi tới gia đình người bị hại.

Kết thúc phiên tòa, 13 năm tù là hình phạt dành cho tên tài xế vô nhân tính. Đồng thời, HĐXX cũng buộc bị cáo thực hiện các nghĩa vụ đền bù các chi phí mai táng, tổn thất tinh thần... là 146 triệu đồng; cấp dưỡng cho 2 con của nạn nhân mỗi tháng 600.000 đồng/ tháng/ cháu đến khi đủ 18 tuổi.

Nhật Khánh

Bắt tên cướp đâm chém lái xe taxi dã man

Thứ 3, 01/01/2013 | 16:38
Từ phía sau, tên cướp cầm dao nhọn đâm liên tiếp 4-5 nhát vào đầu lái xe. Kẻ gây án chỉ bỏ chạy khi thấy nạn nhân lao ra ngoài kêu cứu, còn hung khí bị gãy gập.

Dàn trận đánh người, cướp xe người đi đường

Thứ 5, 03/01/2013 | 09:59
Sau khi đánh điện tử thiếu tiền, 4 thanh niên đã kéo nhau ra đường dàn trận đánh người đi đường, cướp xe máy lúc đêm khuya.

Những 'siêu trộm' cuỗm tiền tỷ của nhà giàu

Thứ 2, 31/12/2012 | 13:39
Những vụ trộm không chỉ khiến dư luận xôn xao về hành vi liều lĩnh, tinh vi của thủ phạm mà còn choáng váng trước giá trị tang vật của vụ trộm.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.