Tài xế taxi rủ đồng nghiệp đánh hội đồng khách?

Tài xế taxi rủ đồng nghiệp đánh hội đồng khách?

Thứ 3, 05/11/2013 | 15:44
0
Chỉ vì mâu thuẫn với nhau trong việc thỏa thuận giá cả, tài xế taxi Mai Linh đã gọi thêm đồng nghiệp tới để đánh hội đồng khách, khiến cho nạn nhân phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch về tính mạng.

Điều đáng nói, tên hung thủ - tài xế là kẻ nghiện bia rượu, ma túy và không có bằng lái xe.

Gọi taxi, bị đánh hội đồng

Ngày 31/10, theo như thông tin ban đầu từ phía cơ quan công an phường Trường Xuân (TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), nạn nhân được xác định là Hồ Như Đ. (SN 1984, ngụ ở thôn Khánh Thịnh, xã Tam Thái, huyện Phú Ninh). Còn hung thủ chính trong vụ án nghiêm trọng là tên Diệp Anh Thảo (SN 1987, trú khối phố 4, phường An Xuân, TP. Tam Kỳ).

Đến ngày 30/10, nạn nhân đã thoát khỏi cơn nguy kịch, nhưng nỗi ám ảnh vẫn còn hiện rõ trên khuôn mặt. Theo thông tin ban đầu, khoảng gần 19h ngày 28/10, bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam có tiếp nhận một bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng. Ngay sau khi hội chẩn vết thương, các bác sĩ của bệnh viện đã nhanh chóng đưa bệnh nhân vào phòng cấp cứu ở bên khoa Ngoại - Tổng hợp để tiến hành băng bó vết thương và cầm máu khẩn cấp.

Pháp luật - Tài xế taxi rủ đồng nghiệp đánh hội đồng khách?

Tài xế say rượu, phê ma túy Diệp Anh Thảo.

Cùng ngày, PV đã có mặt tại bệnh viện để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng như trên. Nằm trên giường bệnh, mặc dù sức khỏe đã dần hồi phục nhưng tinh thần vẫn còn hoảng loạn khi nhớ lại vụ việc kinh hoàng xảy ra vào chiều hôm đó.

Theo đó, khoảng hơn 18h ngày 28/10, Hồ Văn Đ., Trần Hùng cùng một số người khác trong xã tổ chức ăn nhậu tại nhà, rồi sau đó nổi hứng muốn hát hò nên cả nhóm rủ nhau đến quán karaoke Idol (khối phố 1, phường Trường Xuân, TP. Tam Kỳ) để tiếp tục vui chơi. Sau khi đã hát và nhảy nhót chán chê thì mọi người trong nhóm quyết định gọi taxi để đưa về nhà. Sau cuộc gọi của Đ. thì khoảng vài phút sau, chiếc taxi Mai Linh mang biển số 92K-6851 do lái xe Diệp Anh Thảo đã có mặt tại điểm hẹn để đón khách.

Trong lúc thỏa thuận giá cả giữa chủ xe và khách thì đã xảy ra mâu thuẫn. Theo như lí lẽ của phía Đ. thì đi đông người nên Thảo phải bớt chút đỉnh. Nhưng Thảo cho biết là giá cả đã có quy định nên không thể giúp được. Sự việc càng trở nên căng thẳng khi Trần Hùng bị tài xế taxi xô ngã ngay trước quán karaoke, khiến cho những người còn lại trong nhóm của Hùng cảm thấy bực tức. Sẵn có hơi men trong người nên khi thấy bạn trong nhóm bị đánh, Đ. cùng những người còn lại xông vào đuổi đánh tài xế taxi.

Sau khi thấy nhóm của Đ. đông người, lại hung hăng đuổi đánh mình nên Thảo đã gọi cho một số đồng nghiệp trong hãng xe Mai Linh trên địa bàn Tam Kỳ tới để giúp đỡ. Ngay sau đó, 6 chiếc taxi khác đã nhanh chóng có mặt tại quán karaoke Idol cùng với 6 đồng nghiệp của Thảo đến để "tính sổ" nhóm của Đ. Khi đến nơi, Thảo cùng những đồng nghiệp của mình dùng hung khí đã chuẩn bị sẵn trước đó tấn công ngược lại nhóm của Đ. và Hùng. Biết không thể chống lại số đông có hung khí trên tay nên nhóm của Đ. tháo chạy mỗi người mỗi ngả.

Trong khi Trần Hùng và những người khác nhanh chân chạy trốn vào nhà dân nên may mắn thoát nạn, còn Hồ Văn Đ. chỉ kịp chạy được một đoạn ngắn thì đã bị nhóm tài xế của Thảo bao vây và đánh tới tấp vào người, gây thương tích nặng. Ngay sau đó, nạn nhân đã được những người dân sống ở gần hiện trường đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Đồng thời sự việc cũng nhanh chóng được trình báo đến cơ quan chức năng.

Pháp luật - Tài xế taxi rủ đồng nghiệp đánh hội đồng khách? (Hình 2).

Hiện trường sự việc.

Tài xế say rượu và phê ma túy?

Sau khi nhận được tin báo từ người dân, ngay lập tức lực lượng công an phường Trường Xuân nhanh chóng có mặt tại hiện trường để đưa Thảo và những người liên quan về trụ sở công an làm việc. Tại cơ quan công an, Thảo không những không thành thật khai báo sự việc vừa xảy ra, mà còn to tiếng chửi bới, chống cự và hành hung anh Võ Văn Tâm (Tổ trưởng tổ dân phòng phường Trường Xuân).

Sau đó, tên hung thủ liên tục xin nước uống khiến cho các công an viên nghi ngờ Thảo đã sử dụng bia rượu quá nhiều trước đó. Sau khi công an phường Trường Xuân phối hợp cùng với công an TP. Tam Kỳ tiến hành xét nghiệm nước tiểu và đo nồng độ cồn thì phát hiện Thảo không những sử dụng bia rượu quá mức cho phép khi điều khiển xe tham gia giao thông, mà nghiêm trọng Thảo còn sử dụng cả ma túy đá và cần sa.

 "Khi tôi và mấy đồng chí công an phường Trường Xuân có mặt tại hiện trường nơi xảy ra vụ đánh nhau giữa lái xe taxi Mai Linh và nhóm khách Hồ Như Đa tại quán karaoke Idol, lúc này Diệp Anh Thảo đã có những lời nói không hay và còn dọa sẽ đốt nhà tôi nay mai. Sau khi đưa Thảo về trụ sở công an phường Trường Xuân, Thảo có những hành động rất lạ như bu vào song sắt cửa sổ để la hét, hành hung và đánh vào đầu tôi gây thương tích", ông Tâm cho biết.

Về phía nạn nhân, theo như tìm hiểu của PV thì được biết Hồ Như Đ. là đứa con lớn trong gia đình thuần nông đông anh chị em. Vì gia cảnh khó khăn nên Đ. phải sớm từ bỏ con đường học vấn để ở nhà phụ giúp bố mẹ trong công việc đồng án. Vì có tính cần cù nên  từ thời còn đi học THCS, Đ. đã được mọi người quý mến và giúp đỡ nhiều trong quá trình tạo việc làm thêm cho anh kiếm thêm thu nhâp. Trong thời gian gần đây, Đ. định xin với ba mẹ đi học một cái nghề để sau này có được công việc như ý muốn, nhưng dự định chưa kịp thực hiện thì đã trải qua những ngày trong bệnh viện.

Từ khi nghe tin con trai bị nhóm côn đồ đánh hội đồng phải nằm viện trong tình trạng nguy kịch, trên đôi mắt thâm quầng vì mấy đêm mất ngủ của ông Hồ Văn H. (SN 1955, cha ruột của Đ.) luôn có một nỗi buồn khôn xiết. Chia sẻ với chúng tôi về vấn đề này, ông H. cho hay: "Hai vợ chồng suốt ngày bán mặt cho đất bán lưng cho trời với mấy sào ruộng để mong kiếm cái ăn cái mặc, tài sản trong gia đình chẳng có gì quý giá ngoài những đứa con thân yêu, nhưng khi nghe tin thằng Đa bị đánh gần chết và đang trong cơn thập tử nhất sinh như thế này, thì hỏi làm sao không đau lòng người làm cha làm mẹ như chúng tôi cho được?".                          

Tiếp tục đấu tranh làm rõ

Ngày 31/10, trao đổi với PV Người Đưa Tin, trung tá Huỳnh Văn Chúc, trưởng công an phường Trường Xuân, cho biết: "Do tính chất vụ việc phức tạp nên chúng tôi tiếp tục mời các nhân chứng và những đối tượng liên quan để đấu tranh làm rõ. Hiện tại Diệp Anh Thảo đã được gia đình bảo lãnh cho về". Trao đổi với PV, về sự việc trên, ông Võ Thành Nhân, tổng giám đốc Công ty CP Mai Linh miền Trung cho biết: "Cái này còn đang xác minh, tôi mới nghe báo cáo (từ giám đốc công ty Mai Linh - TP. Tam Kỳ) đây là do xô xát của hai nhóm thanh niên và họ gọi taxi của tôi tới, một trong hai nhóm rút chìa khóa của taxi Mai Linh... Hiện tại tôi đang yêu cầu đơn vị trong Tam Kỳ báo cáo, phối hợp với các cơ quan chức năng xem cụ thể sự việc".

"Rất sốc khi nghe sự việc"

Để rộng đường dư luận, PV Người Đưa Tin đã có buổi làm việc với  ông Phạm Việt Cảm, giám đốc chi nhánh taxi Mai Linh tại TP. Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam). Ông Cảm cho biết: "Riêng bản thân tôi khi nghe sự việc trên rất sốc. Vì cứ 6 tháng 1 lần bên cơ quan có phối hợp với y tế khám sức khỏe và thử test ma túy. Nhưng tình trạng sức khỏe của lái xe Thảo vẫn bình thường. Tôi cảm thấy sốc và bất ngờ về thông tin này. Việc tài xế sử dụng rượu bia trong khi lái xe là sai nguyên tắc hoàn toàn, nếu chúng tôi phát hiện sẽ thanh lý hợp đồng. Còn việc giấy phép lái xe không biết Thảo đánh rơi ở đâu hay thế nào không rõ. Sáng cùng ngày khi giao ban nhân viên kiểm tra vẫn có. Sáng nay đại diện công ty taxi Mai Linh Tam Kỳ đã đến bệnh viện thăm hỏi sức khỏe anh Hồ Văn Đ.".   

Vân Phong - Quang Huy

Bị bảo vệ bệnh viện đánh hội đồng vì không có thẻ ra vào

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:16
Gần một tuần nằm điều trị tại khoa Chấn thương, bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, anh Lã Minh Thuyên, 31 tuổi (trú tại thôn Lương Thường, xã Thụy Dương, huyện Thái Thụy, Thái Bình) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc đến câu chuyện bị hàng chục nhân viên bảo vệ của bệnh viện này đánh hội đồng.

Bắt nhóm côn đồ cướp súng, đánh hội đồng công an

Thứ 5, 18/07/2013 | 15:45
Bị đòi tiền đi taxi, một đối tượng côn đồ gọi đồng bọn đến để "xử" tài xế này.

Bị đánh hội đồng, nạn nhân còn bị tạm đình chỉ học

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Trong lúc cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ hành vi của em Trần Thị Trâm cùng 3 đối tượng khác đánh em Lê Thị Mỹ D. thì ban giám hiệu trường PTTH Mai Thúc Loan đã tạm đình chỉ việc học tập một tuần đối với nạn nhân này.

Bị đánh hội đồng, nữ sinh đâm rách mắt bạn

Chủ nhật, 18/08/2013 | 07:46
Bị đánh hội đồng, nữ sinh cấp 3 đã rút cây kéo trong cặp đâm loạn xạ và gây chấn thương cho 3 nữ sinh khác.

Một phụ nữ bị nhóm người bịt miệng, đánh hội đồng vỡ đầu

Thứ 6, 27/09/2013 | 22:02
Một phụ nữ vừa bị nhóm người dùng băng keo bịt miệng, trói tay và hành hung đến vỡ đầu sau khi đến đòi tiền doanh nghiệp.

Trọng tài bị đánh hội đồng bất tỉnh

Thứ 5, 10/01/2013 | 15:11
Vụ hành hung kinh hoàng khiến trọng tài chính và các trợ lý bị thương nặng diễn ra trong một trận đấu nghiệp dư ở Chilê mới đây.

Bị bảo vệ bệnh viện đánh hội đồng vì không có thẻ ra vào

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:16
Gần một tuần nằm điều trị tại khoa Chấn thương, bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, anh Lã Minh Thuyên, 31 tuổi (trú tại thôn Lương Thường, xã Thụy Dương, huyện Thái Thụy, Thái Bình) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc đến câu chuyện bị hàng chục nhân viên bảo vệ của bệnh viện này đánh hội đồng.

Bắt nhóm côn đồ cướp súng, đánh hội đồng công an

Thứ 5, 18/07/2013 | 15:45
Bị đòi tiền đi taxi, một đối tượng côn đồ gọi đồng bọn đến để "xử" tài xế này.

Bị đánh hội đồng, nạn nhân còn bị tạm đình chỉ học

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Trong lúc cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ hành vi của em Trần Thị Trâm cùng 3 đối tượng khác đánh em Lê Thị Mỹ D. thì ban giám hiệu trường PTTH Mai Thúc Loan đã tạm đình chỉ việc học tập một tuần đối với nạn nhân này.

Bị đánh hội đồng, nữ sinh đâm rách mắt bạn

Chủ nhật, 18/08/2013 | 07:46
Bị đánh hội đồng, nữ sinh cấp 3 đã rút cây kéo trong cặp đâm loạn xạ và gây chấn thương cho 3 nữ sinh khác.

Một phụ nữ bị nhóm người bịt miệng, đánh hội đồng vỡ đầu

Thứ 6, 27/09/2013 | 22:02
Một phụ nữ vừa bị nhóm người dùng băng keo bịt miệng, trói tay và hành hung đến vỡ đầu sau khi đến đòi tiền doanh nghiệp.

Trọng tài bị đánh hội đồng bất tỉnh

Thứ 5, 10/01/2013 | 15:11
Vụ hành hung kinh hoàng khiến trọng tài chính và các trợ lý bị thương nặng diễn ra trong một trận đấu nghiệp dư ở Chilê mới đây.
Cùng chuyên mục

Người đàn ông giết người trong lúc đánh bài lãnh án 12 năm tù

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:16
Mâu thuẫn trong lúc đánh bài, Hóa đã dùng dao tấn công T. khiến nạn nhân tử vong với nhiều vết thương trên người.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Long An: Bắt đối tượng gây hàng loạt vụ cướp xe ôm

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:05
Với tinh thần quyết tâm cao, chỉ sau 3 ngày xác lập chuyên án, lực lượng cảnh sát hình sự đã xác định và bắt giữ đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp xe ôm.

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.