Tài xế ngủ gật khiến một gia đình tang chồng tang

Tài xế ngủ gật khiến một gia đình tang chồng tang

Thứ 4, 15/05/2013 | 16:15
0
Ông T. đau đớn khi ở quê nghe tin con trên TP.HCM bị đột tử, gia đình xót xa lên đưa con về quê an táng thì xe bị lật, vợ ông cũng ra đi và ba người thân bị thương nặng.

Chết trên đất khách

Theo thông tin ban đầu, ông Huỳnh T. (56 tuổi ngụ Cà Mau) và bà Nguyễn Thị B. (54 tuổi) quê tận nơi cuối cùng của mảnh đất miền Tây Nam Bộ. Hai ông bà quanh năm bám sông nước mưu sinh, cuộc sống rất vất vả. Cái miền quê nghèo ấy, những đứa con của họ lớn lên rồi đa phần cũng chỉ đi làm thuê làm mướn.

Cũng như bao gia đình khác, ông T. cho con trai mình là Huỳnh N. (sinh năm 1986) theo bạn bè lên thành phố kiếm việc làm. Là một thanh niên ngoan ngoãn, lại hết mực hiếu thuận nên N. chưa một lần làm ba mẹ mất lòng. Nghĩ ở quê đi làm vài việc vặt mà chẳng có tiền cũng buồn nên N. vui vẻ lên TP.HCM tìm việc làm. Những ngày đầu N. tìm việc làm ở một xí nghiệp may nhỏ, nhưng sau đó do đồng lương ít ỏi nên N. lại đi tìm việc ở một công ty điện lạnh.

Nhờ chăm chỉ làm việc nên N. cũng có gửi về cho ba mẹ chút đỉnh. Nhưng đi làm được vài năm bỗng dưng N. hay có bệnh, đi khám bác sỹ nhiều lần và vẫn đi làm bình thường. Nỗi đau ập đến vào ngày tối 9/5/2013 sau khi ăn cơm xong N. đi tắm và vào phòng ngủ, sáng hôm sau bạn cùng phòng thức dậy thì thấy N. vẫn nằm im.

Cứ tưởng N. bị mệt nên bạn N. để ngủ thêm chút nữa. Nhưng tận đến giờ đi làm, bạn N. gọi N. vẫn không dậy nên mới gọi hàng xóm đến đưa đi bệnh viện thì N. đã tử vong từ lúc nào. Khi nghe tin bạn của N. điện thoại về, ba mẹ N. đã khóc hết nước mắt, mẹ của N. ngất đi. Nhưng vì quá thương con nên cố gắng thuê xe lên thành phố để đưa xác con trai về, cả nhà vay mượn tiền để lo đám tang.

Đi theo đoàn đưa anh N. về còn có cả thảy tám anh em họ hàng vì quá thương N. nên đã đi theo để "hộ tống" N.. Lúc từ nhà lên bà B. đã rất mệt mỏi, phần vì đi say xe phần vì cứ khóc suốt nên lúc nào cả nhà cũng trong tình trạng phải chăm sóc bà B. chu đáo. Nhưng nhờ nghị lực của một người mẹ, bà B. đã cố gắng lên đến thành phố nhìn mặt con trai và đưa về quê cha đất tổ.

Xã hội - Tài xế ngủ gật khiến một gia đình tang chồng tang

Lực lượng cứu hộ và người dân đang trục vớt chiếc xe gặp nạn

Chuyến xe định mệnh

Sau khi cả gia đình lên nhận xác anh N. về, mọi người đã thuê một xe của trại hòm V. (ngụ quận 5, TP.HCM) lo trọn gói dịch vụ từ hòm vỏ đến xe cộ.

Tối 10/5 xe đưa xác anh N. xuất phát từ TP.HCM về Cà Mau, trên đường đi đến đoạn tỉnh Sóc Trăng vào lúc 3h sáng 11/5 thì tài xế Bùi Văn K. buồn ngủ nên lao đầu xe xuống mương. Tai nạn thảm khốc đã làm bà B. chết tại chỗ, ông T. gãy chân và hai người bà con nữa bị thương. Một người gần nơi xảy ra vụ tai nạn cho biết: "Con đường này giờ đó rất vắng, tui đang ngủ thì thấy tiếng chó sủa quá trời, tui chạy ra thì thấy một chiếc xe đang nằm chỏng chơ dưới mương, mấy người lồm cồm bò dậy, sau đó hô hoán thì người đi quanh đó chạy ra cứu. Nhưng bà B. đã chết tại chỗ, xót xa quá, nghe nói là đưa xác con trai về".

Còn anh M. lái xe ôm gần đó cho biết: "Đoạn đường này cũng ít xảy ra tai nạn lắm. Nhưng chắc do tài xế ngủ gật nên tự đâm xe xuống mương, chứ chẳng thấy xe nào đâm vào nhau cả. Tui đang đứng trực chờ khách thì thấy rầm một tiếng, quay ra đã thấy chiếc xe lật nhào rồi, đúng là số xui ghê".

Sau khi được mọi người đưa đi cấp cứu, ông T. và hai người bà con đã qua cơn nguy kịch. Cơ quan công an nhận được tin báo đến ngay hiện trường điều tra sự việc, mãi đến trưa ngày hôm sau, chiếc xe mới được cẩu lên. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Nỗi đau chồng nỗi đau

Sau khi chiếc xe bị tai nạn, gia đình ông T. vô cùng hoảng loạn, chẳng ai còn tâm trí nào mà sắp xếp được công việc đưa thi thể người thân về quê mai táng. Nhưng nhờ cơ quan công an, cùng những người dân gần đó giúp đỡ nên họ nhanh chóng đưa xác nạn nhân về. Còn ông T. vẫn ở lại bệnh viện vì chân bị gãy, theo người nhà nạn nhân thì hiện tinh thần ông T. đang rất hoảng loạn. Ông T., không thể ngờ được gia đình mình lại gặp đại nạn như thế, chưa kịp nguôi nỗi đau mất đứa con trai mà ông đã rất mực yêu thương, nay vợ ông lại ra đi. Gia cảnh cũng khó khăn, vợ chồng trải qua bao cơ cực, bây giờ thấy N. đã lớn, có trách nhiệm với gia đình, ông bà T. luôn nghĩ từ nay cuộc sống bớt vất vả hơn, cũng phần nào thanh thản tuổi già.

Mấy hôm trước, anh N. còn nói gọi điện thoại về nói với ba mẹ "Dạo này con cũng khỏe, công việc ổn định nên con cố gắng kiếm tiền để phụ ba mẹ, chứ con thấy bằng này tuổi mà chưa có tí gì trong tay con cũng buồn lắm, mong ba mẹ hãy tin vào con, chỉ cần có sức khỏe là ba mẹ có mọi thứ, nên bà mẹ ráng sống vui khỏe nghe, đừng buồn phiền nhiều".

Nghe con trai nói như thế, bà B. đã mừng rơi nước mắt. Bởi cuộc đời bà cũng đã quá gian truân, nhiều khi nghĩ lại thấy các con đã lớn, mà còn vất vả ngược xuôi bà cũng đau lòng, nhưng biết làm sao khi cuộc sống vốn cũng đầy rẫy khó khăn, thôi thì may mắn ông trời cho bà có những đứa con ngoan là bà cảm thấy yên lòng.

Mấy hôm đó bà còn sang khoe hàng xóm là dạo này N. đã khỏe hơn, lại còn rất thương mẹ. Khi nói về con, bà B. đôi mắt long lanh, ai cũng mừng cho bà đã sinh ra đứa con ngoan. Nhưng khi nghe tin con bị đột tử, bà B. như phát điên phát dại. Người thân của bà B. nói: "Lúc đó, bà ấy khóc rồi thẫn thờ, xong lại vật vã khóc, nhìn trông rất thương tâm, cả nhà cũng định không cho bà ấy lên đón con trai vì sợ bà không chịu nổi, nhưng bà B. vẫn nhất quyết đòi đi vì ở nhà bà không yên tâm, lại càng đau hơn. Nghĩ thế nên mọi người đồng ý cho đi, ai ngờ bà đi luôn". Còn phần ông T. thì khi xe bị lật, ông được mọi người đưa ra khỏi xe. Nhưng ông không nghĩ rằng vợ mình đã chết, ông vẫn hỏi mọi người là bà B. đâu, mọi người nói dối ông là đang cấp cứu, mãi sau mới cho ông biết.

Nằm trong bệnh viện, ông B. không chịu ăn uống, cứ ngồi bần thần như mất hồn, ông đòi về nhà để đưa tang vợ con, nhưng vì chân ông bị gãy nên bác sỹ không cho về. Nhìn cảnh ông T. mà không ai cầm được nước mắt, bởi nỗi đau quá sức chịu đựng với một người già như ông. Trong vụ tai nạn đáng thương này điều đáng trách nhất là tài xế đã vô trách nhiệm.

Một người dân nói: "Nếu mà tài xế buồn ngủ thì cứ tấp vào đâu đó ngủ, sao lại ráng chạy để gây hậu quả đau thương cho gia đình người ta. Tui nghe mà thấy buồn quá, những tài xế khác cũng lấy đây làm bài học". Cũng vì một phút bất cẩn của tài xế mà bao gia đình tang tóc, nên mong rằng khi cầm lái, tài xế nên có lương tâm và trách nhiệm nghề nghiệp, bởi họ đang nắm giữ trong tay bao mạng sống con người.        

Lời đồn vô căn cứ sau tai nạn thương tâm

Sau vụ tai nạn xảy ra, đoạn đường nơi xe tang lật xuống người ta đồn là có ma, người dân xung quanh đó tối đến đều đóng cửa im ỉm. Bởi họ sợ những oan hồn sẽ hiện về và họ đồn nhau là nếu đi qua đó không cẩn thận sẽ còn nhiều vụ tai nạn nữa. Nhưng ông M. lái xe ôm khẳng định: "Tui vẫn đứng đây mà chẳng thấy con ma nào cả, có thể họ thấy hai xác người chết ở đây nên sợ mà đồn đại thế thôi, chứ ma với quỷ gì".                 

Tô Hương Sen

Lời cảnh báo từ cái chết thương tâm của bé trai 2 tuổi

Thứ 6, 03/05/2013 | 13:52
Tưởng ai đó giấu con để trêu chọc mình, người mẹ trẻ thong thả đi tìm nhưng không thấy dấu vết. Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau mọi người phát hiện cháu bé đã tử vong dưới hầm phân heo của nhà hàng xóm. Lúc này, người mẹ trẻ mới khóc ngất bên thi thể đứa con xấu số.

Những cái chết thương tâm từ 'ma lá ngón'

Thứ 5, 02/05/2013 | 14:54
Không đến được với nhau thì tìm đến lá ngón, giận cha mẹ không cho "bắt" vợ, cãi nhau với bạn tình cũng tìm đến lá ngón để tự tử... Những năm qua, con số người Mông ở huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên tự tử vì lá ngón ngày càng tăng khiến cơ quan chức năng không khỏi giật mình.

Rủ nhau tắm sông, sáu học sinh lớp 7 chết thương tâm

Chủ nhật, 21/04/2013 | 15:17
Sau giờ tan học ở trường, tám học sinh lớp 7 (bốn nam, bốn nữ) không về nhà mà rủ nhau đến sông La cách trường khoảng 2km để tắm.

Bom bi phát nổ, 1 cháu nhỏ thiệt mạng thương tâm

Thứ 2, 31/12/2012 | 15:36
Nhặt được quả bom bi, cháu Long ném đi, ai ngờ quả bom phát nổ. Hậu quả vụ nổ làm 2 cháu thương vong.