[Talkshow] Bánh trung thu truyền thống: “Bảy nổi ba chìm” lưu giữ nét xưa

[Talkshow] Bánh trung thu truyền thống: “Bảy nổi ba chìm” lưu giữ nét xưa

Thứ 2, 09/09/2019 | 09:05
1
Nhiều năm bôn ba giữa cuộc đời, bánh trung thu truyền thống không ít lần chìm nổi nhưng đến nay nó vẫn đứng vững trên thị trường. Cùng lắng nghe các nghệ nhân bánh trung thu kể về những ngày tháng chèo lái con thuyền ấy vượt qua khủng hoảng qua Talkshow Đời bánh.

Chuyên mục Đa chiều của báo Người Đưa Tin là nơi quý độc giả có thể lắng nghe hoặc bày tỏ những quan điểm, trải nghiệm, câu chuyện để thể hiện góc nhìn đa chiều về vấn đề nóng được dư luận quan tâm.

Trong dòng xoáy của thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt, khi quan niệm về Tết Trung thu cũng như chiếc bánh nướng - bánh dẻo thay đổi từng ngày theo hướng đơn giản hoá hơn, "mì ăn liền” hơn, làm thế nào để những thương hiệu truyền thống có đủ sức mạnh để trụ vững và phát triển đến ngày hôm nay?

Nhân dịp Tết Trung thu sắp đến, mời độc giả báo Người Đưa Tin lắng nghe Talkshow Đời bánh kể về chuyện đời, chuyện nghề của những nghệ nhân, những ông bà chủ thương hiệu bánh Trung thu có tuổi đời lâu năm. 

Talk show: Đời bánh

Nội dung: Mộc Miên

Kỹ thuật: Phong Hào - Vũ Dũng

Cách làm bánh nướng chay ngon nhất trong dịp lễ Trung thu

Chủ nhật, 08/09/2019 | 13:00
Khác với bánh nướng truyền thống, một chiếc bánh trung thu nướng chay sẽ làm bạn thay đổi khẩu vị và không lo tăng cân trong những ngày Rằm tháng 8.

Cách làm bánh trung thu dẻo nhân đậu xanh truyền thống

Chủ nhật, 08/09/2019 | 07:00
Để có một chiếc bánh dẻo ngon chuẩn vị cổ xưa quả không phải chuyện đơn giản. Nó cần sự tỉ mỉ, thời gian, công sức và cả sự yêu mến ẩm thực.

Cách làm bánh Trung thu dẻo trà xanh nhân đậu xanh, sầu riêng

Thứ 6, 06/09/2019 | 07:09
Chiếc bánh dẻo trà xanh thơm ngon với nhân đậu xanh, sầu riêng độc đáo này chắc chắn sẽ khiến mâm cỗ Trung thu thêm phong phú.

Tuyệt chiêu làm bánh Trung thu dẻo nhân hạt sen ngon chuẩn vị

Thứ 5, 05/09/2019 | 14:45
Trong tiết trời ấm áp cùng những cơn gió cuối thu sẽ là lúc bạn cùng gia đình và người thân sum vầy bên nhau trong ngày tết đoàn viên. Sẽ tuyệt vời hơn khi có thêm một đĩa bánh dẻo nhân hạt sen trứng muối do chính tay bạn làm.
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

[Talkshow] Chuyện nghề giáo 20/11: Đuổi học sinh là minh chứng cho sự thất bại của giáo viên

Chủ nhật, 17/11/2019 | 07:46
"Mình đuổi học sinh thì rất dễ nhưng để giữ lại, giáo dục các em mới khó. Đuổi các em, là minh chứng chứng minh mình đang thất bại", cô Nguyễn Thị Nhiếp - Hiệu trưởng trường THPT Yên Hòa, Cầu Giấy (Hà Nội) tâm sự về nghề giáo trong thời đại 4.0.

[Talkshow] Nhà văn Hoàng Anh Tú: "Phụ nữ nếu thấy mình không hạnh phúc, lỗi là ở chính bạn!"

Chủ nhật, 20/10/2019 | 07:30
Không thể nào có một đứa trẻ hạnh phúc khi mẹ nó không hạnh phúc. Không có một gia đình hạnh phúc nếu như không có một người vợ hạnh phúc. Đừng cho rằng, vì chồng tôi thế này, con tôi thế kia, mẹ chồng tôi thế nọ nên tôi không hạnh phúc. Thực ra là chính bạn chứ không phải ai khác đã cướp đi hạnh phúc của mình.

[Talkshow] Bánh trung thu truyền thống: “Bảy nổi ba chìm” lưu giữ nét xưa

Thứ 2, 09/09/2019 | 09:05
Nhiều năm bôn ba giữa cuộc đời, bánh trung thu truyền thống không ít lần chìm nổi nhưng đến nay nó vẫn đứng vững trên thị trường. Cùng lắng nghe các nghệ nhân bánh trung thu kể về những ngày tháng chèo lái con thuyền ấy vượt qua khủng hoảng qua Talkshow Đời bánh.

PCT Hiệp hội Dệt May Việt Nam: “Đừng tự “trói” mình bởi quy định giờ làm thêm quá thấp”

Thứ 3, 20/08/2019 | 07:00
Vấn đề “quy định về giờ làm thêm tối đa” cho người lao động trong các lĩnh vực khác nhau, đã được tranh cãi và tranh luận từ nhiều năm nay, có nhiều ý kiến xuôi ngược.

Tăng khung giờ làm thêm – “Phải hỏi người lao động, chứ không thể nói thay họ!”

Thứ 7, 17/08/2019 | 08:00
Về đề xuất mở rộng khung thời gian làm thêm tối đa trong năm, có nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí đối nghịch từ các cá nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Đại biểu Quốc hội Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc bệnh viện Tim Hà Nội, đã thẳng thắn đưa ra quan điểm của ông trong cuộc trả lời phỏng vấn của báo điện tử Người Đưa Tin về vấn đề đang “nóng” này.
     
Nổi bật trong ngày

Những sợi tóc không bâng quơ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Xưa, nhà tôi ở khu tập thể, nhà tranh tre nứa lá, chủ nhật mà nắng là ngày các cô công nhân gội đầu. Chuẩn bị gội đầu công phu lắm.