Tấm biển 1.200 USD thay đổi cuộc sống Lima và thương hiệu UTEC

Tấm biển 1.200 USD thay đổi cuộc sống Lima và thương hiệu UTEC

Thứ 6, 09/08/2013 | 16:34
0
Với 1.200 USD xây dựng nên tấm biển tạo ra hơi nước, UTEC đã thật thông minh khi cùng một lúc vừa thực hiện được một chiến dịch cộng đồng mang tính cấp thiết vừa tạo nên thương hiệu.

Lima là thành phố lớn nhất ở Peru và là thành phố rộng thứ 15 trên toàn đất nước Hoa Kỳ, với khoảng 7,6 triệu dân. Lima nằm bên cạnh phía nam Thái Bình Dương, nên độ ẩm của thành phố này trung bình khoảng 83% và gần như đạt 100% vào buổi sáng. Nhưng Lima cũng được coi là một vùng ven sa mạc vì nó nằm ở rìa phía Bắc của Atacama – sa mạc khô nóng nhất của thế giới.

Điều này có nghĩa là thành phố chỉ nhận được một chút rất nhỏ lượng mưa hàng năm. Mưa ở Lima hiếm hoi do dòng hải lưu duyên hải lạnh và hiệu ứng mưa chặn mưa của Dãy Andes chặn dòng khí ấm chứa hơi ẩm từ phía Đông. Bờ biển thường bị phủ lớp màn sương mù nặng được gọi là “garúa”, đặc biệt dày đặc vào những tháng mùa đông (Lima là thành phố sa mạc lớn thứ hai trên thế giới sau Cairo). Vì vậy, Lima phải phụ thuộc vào hệ thống thoát nước từ Andess giống như là sự tháo nước khi băng tan chảy vậy.

Điều này có nghĩa là Lima luôn ở trong tình trạng thiếu nước sạch. Lúc này, trường Đại học Kỹ thuật và Công nghệ tại thành phố Lima đã tận dụng lợi thế độ ẩm tại đây và áp dụng công nghệ “biến hóa” nước từ hơi nước. Utec và công ty quảng cáo Mayo Peru Draft FCB đã hợp tác với nhau để chế tạo và lắp đặt tấm biển quảng cáo khổng lồ. Chi phí chế tạo biển là 1.200 USD.

Thương hiệu - Tấm biển 1.200 USD thay đổi cuộc sống Lima và thương hiệu UTEC

Tấm biển biến hơi nước thành nước đã làm thay đổi cuộc sống người dân Lima.

"Nó hút hơi nước trong không khí và biến hơi nước thành nước. Quy trình chỉ đơn giản như vậy thôi", Jessica Ruas, người phát ngôn của UTEC, phát biểu.

5 thiết bị bên trong tấm biển hút hơi nước trong không khí. Hơi nước di chuyển qua một bình ngưng để biến thành nước. Sau đó nước được bơm lên một bể ở phía trên tấm biển. Từ bể, nước chảy qua một bộ lọc trước khi xuống tới một vòi ở bên dưới để người dân có thể uống.

UTEC tuyên bố họ muốn biến giấc mơ tạo ra nước từ không khí thành hiện thực để chứng minh rằng kỹ thuật và công nghệ có thể giải quyết mọi vấn đề của con người.

Nhóm nghiên cứu đặt tấm biển quảng cáo tại làng Bujama vì người dân ở đây đang đối mặt với tình trạng khan hiếm nước sạch. Người dân trong làng Bujama cảm thấy vui vì sự hiện diện của tấm biển. Giờ đây nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của họ. Nó cũng thu hút sự chú ý của những người điều khiển xe máy và ô tô mỗi khi họ đi qua làng Bujama.

Có thể nói, công nghệ sản xuất nước sạch từ hơi nước đã làm thay đổi cuộc sống của người dân Lima. Nhưng trước tiên, phải kể đến công dụng của tấm biển quảng cáo khổng lồ với trị giá 1.200USD kia. UTEC đã thật thông minh khi cùng một lúc vừa thực hiện được một chiến dịch cộng đồng mang tính cấp thiết, và quan trọng không kém vẫn là câu chuyện về thương hiêu. Nếu bạn đến Lima, tôi xin dám chắc chắn rằng không ai không biết đến cái tên UTEC. Làm thương hiệu rất tốn kém. Hàng ngày, có không biết bao nhiêu công ty, tổ chức, doanh nghiệp bỏ ra một con số khổng lồ để chi cho PR – quảng cáo, thế nhưng họ lại không thể đảm bảo rằng dịch vụ hoặc sản phẩm của họ có thật sự mang lại công chúng một điều gì đó hữu ích và cần thiết cho cuộc sống của họ hay không. 

Nhưng UTEC đã làm được điều này!

Diệp Lê

Những thương hiệu Việt trụ vững sau trăm năm

Thứ 5, 08/08/2013 | 10:20
Habeco, Halico, sabeco, xi măng Hải Phòng, bia Larue,... là những thương hiệu Việt vẫn trụ vững sau một trăm năm hoạt động.

Những câu nói bất hủ làm nên thương hiệu của 'Bill Gates Việt'

Thứ 2, 05/08/2013 | 08:58
Được mệnh danh là ‘Bill Gates’ của Việt Nam, doanh nhân Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đã có những phát ngôn bất hủ.

Xây dựng thương hiệu từ nghiên cứu thị trường

Thứ 3, 06/08/2013 | 09:34
Gần đây, do­anh nghiệp vẫn thường đáp rằng: “Ồ, chúng tôi biết rõ về khách hàng của mình chứ!” nhưng sự thật không phải như vậy,...

Sao Việt kiếm 'bộn tiền' nhờ kinh doanh từ thương hiệu bản thân

Thứ 6, 02/08/2013 | 11:00
Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng và Lý Nhã Kỳ đều rất thông minh trong việc kinh doanh từ thương hiệu bản thân.

'Running man' thành đại sứ thương hiệu của Number 1 Active

Chủ nhật, 21/07/2013 | 14:40
Hình ảnh “Người hùng – Running man” Vũ Xuân Tiến với những bước chân không mệt mỏi song hành cùng chiếc xe chở đội tuyển Arsenal tham quan Hà Nội đã đánh động truyền thông Việt Nam cũng như thế giới trong những ngày qua. Mới đây, “Running man” lại lập nên kỳ tích cho bản thân khi vinh dự trở thành đại sứ thương hiệu cho Number 1 Active – nhãn hàng nước uống vận động của tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Microsoft lại thua kiện bản quyền thương hiệu

Thứ 2, 01/07/2013 | 08:33
Một toà án ở Anh mới đây đã đưa ra phán quyết rằng cái tên SkyDrive của Microsoft vi phạm bản quyền thương hiệu của British Sky Broadcasting Group (gọi tắt là BSkyB, hoặc Sky) - một công ty truyền hình vệ tinh tại Anh.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.