“Tam giác đen” – Mảnh đất màu mỡ của “giang hồ phế liệu”

“Tam giác đen” – Mảnh đất màu mỡ của “giang hồ phế liệu”

Thứ 2, 27/07/2015 | 19:00
0
Vì món lợi khủng từ việc thu mua phế liệu của các doanh nghiệp, nhiều chủ vựa phế liệu sẵn sàng dằn mặt doanh nghiệp nếu họ có ý định lật kèo.

Để “thể hiện bản lĩnh” của mình, không ít chủ vựa phế liệu tìm thuê những nhân viên bốc vác lực lưỡng kiêm bảo kê. Nhiều doanh nghiệp bị hù dọa nhưng vì sợ nên “ngậm bồ hòn làm ngọt”, không dám tố cáo.

“Giang hồ phế liệu” lộng hành

Trong kỳ họp HĐND tỉnh Bình Dương diễn ra vào sáng 17/7, lãnh đạo tỉnh dành khá nhiều thời gian trao đổi, bàn bạc, giải trình về tình trạng “ giang hồ phế liệu” hoạt động mạnh trên địa bàn thời gian qua.

Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nêu rõ: “Vì lợi nhuận thu được quá lớn nên rất nhiều cá nhân, tổ chức đăng ký kinh doanh lĩnh vực này, qua đó cạnh tranh gay gắt với nhau, thậm chí sử dụng các hình thức sặc mùi xã hội đen, để có được những hợp đồng từ các công ty, doanh nghiệp”.

Pháp luật - “Tam giác đen” – Mảnh đất màu mỡ của “giang hồ phế liệu”

Nhiều vựa phế liệu tại khu vực “tam giác đen” bất chấp thủ đoạn để có hợp đồng.

Theo tìm hiểu của PV, tình trạng này diễn ra từ lâu, không chỉ ở Bình Dương mà còn ở TP.HCM và Đồng Nai, tạo thành “tam giác đen” trong lĩnh vực buôn bán phế liệu. Từ những phản ánh của người trong cuộc, PV đã vào cuộc tìm hiểu thực tế tại các địa bàn trên và tận mắt chứng kiến sự bành trướng của cánh “giang hồ phế liệu” này.

Điểm “nóng” nhất là khu vực thị xã Thuận An, thị xã Dĩ An (Bình Dương). Đây là nơi từng xảy ra không ít vụ việc xung đột, giành mối từ các đầu nậu phế liệu. “Giang hồ phế liệu” thường là những kẻ giàu có, lắm tiền nhiều của bởi việc thu mua phế liệu từ các công ty, doanh nghiệp cần một lượng vốn đáng kể. Hơn thế nữa, để có được những hợp đồng béo bở, mỗi đầu nậu đều mạnh tay chi hàng trăm triệu đồng tiền “bôi trơn”, lót tay, móc nối với ban quản lý, hoặc lãnh đạo công ty, doanh nghiệp. “Chẳng qua tôi không có vốn, làm vài năm kiếm đủ tiền, tôi cũng mở một cái cơ sở. Chẳng mấy chốc

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.