Tạm giữ 2 tấn bạch tuộc, Công an Hải Dương bị 'bắt đền'

Tạm giữ 2 tấn bạch tuộc, Công an Hải Dương bị 'bắt đền'

Thứ 7, 01/06/2013 | 21:00
0
Lô hàng hơn 2 tấn bạch tuộc tươi sống bị lực lượng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hải Dương tạm giữ với lí do "không có giấy chứng nhận kiểm dịch" khiến toàn bộ số hàng bị phân hủy. Các chủ hàng đã đến bắt đền.

Chiều ngày 29/5, hơn 10 người dân đại điện cho khoảng 40 chủ hàng ở TPHCM đã đến trụ sở Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hải Dương “bắt đền” lô hàng bạch tuộc tươi sống hơn 2 tấn trị giá khoảng gần 1 tỷ đồng bị đơn vị này tạm giữ đã bị phân hủy bốc mùi nồng nặc.

Theo các chủ hàng cho biết, đêm 27/5, xe tải mang BKS 14C - 06538 chở lô hàng bạch tuộc của các chủ hàng lưu thông từ sân bay Nội Bài về tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên, khi xe chạy qua địa phận tỉnh Hải Dương đã bị lực lượng CSGT tỉnh Hải Dương yêu cầu dừng xe kiểm tra. Thấy lô hàng là bạch tuộc, lực lượng CSGT tỉnh Hải Dương đã thông báo cho phòng cảnh sát môi trường (CSMT) tỉnh Hải Dương.

Xã hội - Tạm giữ 2 tấn bạch tuộc, Công an Hải Dương bị 'bắt đền'
Chiếc xe chở lô hàng bạch tuộc bị Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hải Dương tạm giữ.

Sau đó, đội 4 Phòng CSMT đến đưa xe ô tô cùng hàng hóa về lưu giữ tại bãi lưu giữ phương tiện vi phạm hành chính của Công ty TNHH Trường Giang tại số 57 đường Ngô Quyền - TP Hải Dương với lý do lô hàng không có giấy chứng nhận kiểm dịch, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tài xế chở lô hàng là anh Nguyễn Quang Hưng. Anh Hưng cho biết khi về đến bãi giữ xe, anh Hưng có yêu cầu lập biên bản tạm giữ phương tiện, hiện trạng hàng hóa, nhưng đã không được chấp nhận. Tại trụ sở Phòng CSMT, cán bộ công an xử lý sự việc không lập biên bản tạm giữ phương tiện, không ghi hiện trạng hàng hóa nên anh Hưng đã không ký vào biên bản nội dung làm việc.

Đến khoảng 4 giờ ngày 28/5, anh Hưng được yêu cầu ký vào biên bản làm việc và nhận lại phương tiện cùng hàng hóa nhưng anh Hưng không đồng ý vì biết toàn bộ số bạch tuộc đã bị chết, phân hủy do không được bảo quản theo đúng quy trình.

Xã hội - Tạm giữ 2 tấn bạch tuộc, Công an Hải Dương bị 'bắt đền' (Hình 2).
Nhiều người dân đại diện cho các chủ hàng đến trụ sở Phòng CSMT Công an Hải Dương "bắt đền".

Thượng tá Nguyễn Trọng Thái - phó trưởng Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Hải Dương cho biết biên bản viết tay do Trung tá Thịnh - Đội trưởng Đội 4 Phòng CSMT lập hồi 1 giờ 30 ngày 28/5 khi số bạch tuộc còn sống với nội dung yêu cầu lái xe phải có nghĩa vụ bảo quản lô hàng.

Tuy nhiên, điều “trái khoáy” là số bạch tuộc đang bị tạm giữ trong khu vực do lực lượng công an thuê đơn vị khác trông coi, quản lý nhưng lực lượng CSMT lại bắt người dân bảo quản hàng hóa. Hậu quả là toàn bộ số hàng đã bị hỏng hoàn toàn.

Đại diện chủ hàng “phản pháo” việc tạm giữ lô hàng của Công an tỉnh Hải Dương bằng thông tư số 32/2012 của Bộ NN&PTNT có quy định “thủy sản không phải kiểm dịch nếu không xuất xứ từ vùng có dịch” trong khi TP.HCM chưa công bố bạch tuộc có dịch nên cho rằng Công an tỉnh Hải Dương giữ hàng sai luật.

Vì vậy, nhiều người dân đại diện cho các chủ hàng đã đến trụ sở Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hải Dương “bắt đền”. Những người đi khiếu nại bức xúc vì sự việc vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Theo Dân trí

'Thánh địa hàng lậu': Hiểm họa từ những 'vòi bạch tuộc'

Chủ nhật, 24/03/2013 | 11:08
A Bắc chạc tuổi "tai" Lục, dáng cao lênh khênh, gầy nhẳng. Thoạt đầu cái tên A Bắc không gợi cho chúng tôi bất cứ một liên tưởng nào, ngoài ấn tượng về vẻ ngoài từng trải và đầy tinh quái. Thế nhưng chỉ sau ít phút, khi thân thể mỏng dính của A Bắc đã yên vị trên chiếc ghế bành cỡ lớn đặt trong căn phòng chất đầy hàng hóa, tôi mới giật mình nhận thấy sự khác biệt ngỡ ngàng đến từ một "tai" đẳng cấp VIP.

Vòi bạch tuộc lưu thông tiền giả 'khủng' ở Miền Trung

Thứ 2, 18/03/2013 | 15:00
Thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An, những đồng tiền giả đã bắt đầu len lỏi vào đời sống sinh hoạt, mua bán trao đổi của những người dân mà không phải ai cũng biết.

Bắt đền chủ tịch xã vì... ế vợ

Thứ 5, 09/05/2013 | 14:28
Chuyện cười ra nước mắt này xảy ra ở huyện Kiến Thụy (Hải Phòng). Trước kia chỉ có xã Lập Lễ (Thủy Nguyên) “nổi tiếng” vì phụ nữ lấy chống ngoại thì nay thực tế này đã lan ra nhiều xã ở Hải Phòng.

Sơn nữ 'bật đèn xanh' cho trai bản... 'ngủ thăm'

Chủ nhật, 03/03/2013 | 11:16
“Một khi hai người đã nằm bên nhau trong màn đêm như vậy thì khó lòng tránh khỏi. Ban đầu cô nào cũng ngại ngùng, nhưng nhiều trường hợp các cô gái tự chủ động “bật đèn xanh” cho đối phương, vì vậy không tránh khỏi được việc mang bầu”, ông Đại cho biết.

Bàng hoàng các kiểu “bắt đền” người yêu mất nhân tính

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Nhiều chuyên gia cho rằng các hành vi mất nhân tính như ép phá thai, bỏ con mới đẻ... có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.