Mối tình của nữ sinh sư phạm và kẻ bị truy nã toàn quốc

Mối tình của nữ sinh sư phạm và kẻ bị truy nã toàn quốc

Chủ nhật, 30/06/2013 | 18:50
0
Vì quá yêu, D. trót trao thân cho người yêu tên Thái và mang thai. Khi con gái của D. và Thái đã được 7 tháng tuổi, bố mẹ vợ mới giục Thái đi đăng kí để còn làm giấy khai sinh cho con thì sự thật mới được phơi bày.

Lấy chồng trốn lệnh truy nã

Đã hai tháng trôi qua, gia đình ông L.H.L., bố ruột của L.T.M.D. vẫn chưa hết bàng hoàng về chuyện chàng rể từng là phạm nhân bị truy nã toàn quốc. Nỗi buồn vẫn còn phảng phất trong đôi mắt của người cha già. Sâu thẳm trái tim người cha hết lòng thương con, ông rất trăn trở về tương lai của con gái mình. Để rồi cũng bằng lòng thương con, vượt qua những bàng hoàng, trăn trở ban đầu, gia đình người con gái nghèo ấy vẫn để mở một cánh cửa, cho chàng rể có đường quay trở lại.

Xã hội - Mối tình của nữ sinh sư phạm và kẻ bị truy nã toàn quốc

Ảnh đám cưới của D. và Thái.

Sinh ra ở một vùng quê nghèo, thuộc làng Văn Xá, xã Hương Văn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế, D. sớm ý thức được sự vất vả của bố mẹ phải "một nắng hai sương" để nuôi con cái ăn học thành người. D. là con gái đầu lòng của ông L. và bà N.T.T.T. Ấp ủ ước mơ trở thành cô giáo và thoát nghèo, nên ngay từ nhỏ D. học rất giỏi.

Kết quả của 12 năm đèn sách, cô đã đỗ vào trường đại học Sư phạm Huế, khoa Giáo dục tiểu học trong niềm tự hào của bố mẹ. Rồi D. gặp và yêu Dương Hồng Thái (SN 1988, trú xã Ia Sao, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) và làm vợ, làm mẹ ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học.

D. quen Thái trên mạng, qua nhiều lần nói chuyện hai người đã nảy sinh tình cảm. Tình yêu đầu đời của cô sinh viên sư phạm thật tinh khôi, nên D. đã dành hết tình yêu cho Thái, không một chút nghi ngờ. Vì quá tin tưởng người yêu nên D. đã trao "đời con gái" cho Thái, và cô đã có thai khi vẫn còn là sinh viên.

Đám cưới diễn ra một cách nhanh chóng và bí mật, chỉ có gia đình nhà Thái ra làm lễ cưới, không có bạn bè. Vì cũng "lỡ" cưới vội nên D. cũng chưa yêu cầu đi làm giấy kết hôn. Hai năm trôi qua, khi con gái của D. và Thái đã được 7 tháng tuổi, bố mẹ vợ mới giục Thái đi đăng kí để còn làm giấy khai sinh cho cháu thì sự thật mới được phơi bày.

Tối 21/4/2013, các trinh sát phòng Cảnh sát truy nã công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tới nhà bắt giữ Thái theo quyết định truy nã của Công an tỉnh Gia Lai. Đến lúc này, D. và bố mẹ mới ngã ngửa, không ngờ lâu nay chồng và con rể là đối tượng truy nã nguy hiểm.

"Mọi chuyện đang yên đang lành, rứa mà đùng một cái công an ập đến nhà bắt con rể tôi, lúc đó cả gia đình mới ngã ngửa khi biết con gái mình lấy phải người chồng là kẻ trốn lệnh truy nã. Nhưng lúc đó thì sự đã rồi. Chúng tôi cũng mới có dịp biết tường tận về lai lịch của người con rể", ông L. bàng hoàng kể lại.

Theo tìm hiểu của PV, Thái  là người có học thức so với bạn bè trong làng. Nhiều lần theo người quen về phố chơi, Thái bắt đầu đua đòi lối sống vật chất. Nhưng nhà thì nghèo, để có tiền ăn chơi, mua sắm đồ "xịn", Thái đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Để cướp được chiếc xe máy đem bán lấy tiền tiêu xài, Thái đã từng đâm một người dân ở trong thôn gây tỷ lệ thương tích 36%. Với tội "Cướp tài sản", năm 2007, TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt Thái 5 năm tù. Tháng 7/2011, Thái ra tù và lại suốt ngày tụ tập bạn bè, trong đó có một số bạn tù.

Chỉ chưa đầy một tháng sau khi ra trại, Thái cùng một người bạn tù tên Chung đã cướp giật sợi dây chuyền của một phụ nữ tại huyện Ia Grai. Khi Chung bị bắt, Thái bỏ trốn ra Hà Nội. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT Công an huyện Ia Grai đã ra quyết định truy nã đối với Thái trên toàn quốc. 

Từng làm thợ xây nên ngay sau khi ra Hà Nội, Thái nhờ người quen xin đi làm xây dựng cầu cống. Nhưng làm loanh quanh ở Hà Nội, Thái sợ trước sau gì mọi người cũng phát hiện mình là đối tượng truy nã, nên vào Hà Tĩnh tiếp tục xin làm xây dựng ở các công trình cầu đường và liên tục thay đổi chỗ làm... Sau khi quen D. được một thời gian ngắn Thái đã vào Huế. Qua quá trình tìm hiểu Thái đã đi đến quyết định cưới D. về làm vợ ngày 12/4/2012.

Xã hội - Mối tình của nữ sinh sư phạm và kẻ bị truy nã toàn quốc (Hình 2).

Cô sinh viên sư phạm trong bộ áo cử nhân đại học.

Tình thương cảm hóa lòng người

Vùng thôn quê trước giờ vẫn yên bình nay bỗng dưng trở nên xôn xao bởi câu chuyện hy hữu đầy bi kịch của nhà ông L.. Chưa hết bàng hoàng về chuyện chàng rể, lại còn thêm lời ra tiếng vào của hàng xóm, nên chuyện buồn lại càng buồn hơn. "Người hiểu chuyện thì họ cũng thông cảm động viên, nhưng chín người mười ý, nhiều người họ nói xấu, bịa chuyện cho gia đình tôi.

Thật sự hai tháng qua, tôi cũng mất ăn mất ngủ về chuyện con gái, nhưng biết mần răng bây giờ? Chuyện đã rồi! Cũng chỉ mong gia đình bên chồng đối xử tử tế với con gái tôi. Và thằng Thái nó sớm nhận ra sai phạm mà chuộc lỗi lầm để làm lại cuộc đời", bà T. bần thần nói.

Dù là người phạm tội và bị truy nã, nhưng ở ngoài đời Thái lại chiếm được nhiều tình cảm của mọi người. Sống hơn một năm bên gia đình nhà vợ ai cũng yêu quý Thái, ai nhờ việc gì cũng làm giúp, luôn niềm nở sống chan hòa với mọi người. Từ khi D. sinh em bé, Thái hàng ngày đi làm thợ nề (thợ xây), cứ ba bốn tháng mang tiền về cho vợ nuôi con. Thái tỏ ra là người đàn ông có trách nhiệm với gia đình bé nhỏ của mình. Không đi làm thuê thì Thái ở nhà với vợ con, giúp bố mẹ vợ làm đồng áng...

Một người hàng xóm của Thái cho biết: "Từ khi Thái về làm rể nhà ông L. có đến nhà tôi cho bốn năm lần, anh ấy sống đàng hoàng và hiểu biết lắm! Mấy đứa con nhà tôi đứa nào cũng thích chơi đùa với anh Thái". Có lẽ tình cảm chân thành của người vợ và những con người chân chất ở vùng quê nghèo đã cảm hóa được tính côn đồ trong Thái?! Sau cú sốc khi biết chồng mình phạm tội truy nã, D. đã lấy lại bình tĩnh, cùng với sự động viên của bố mẹ và người thân trong họ hàng cô đã quyết định vào bên nhà chồng.

Ông L. tâm sự: "Thuyền theo lái mà gái thì phải theo chồng, dù biết chồng nó phạm tội nhưng nghĩ ở đời người ta cũng phải trải qua những sóng gió mới trưởng thành. Thôi thì tuổi trẻ nông nổi nên sai phạm, chỉ cần biết hối cải để sống đàng hoàng cuộc sống sau này vì tươi lai của đứa con chúng nó".

Đã hơn một tháng vào bên nhà chồng, D. được sự quan tâm của bố mẹ bên chồng nên ông L. cũng bớt lo lắng hơn.  Cứ vài ngày cô lại điện về hỏi thăm sức khỏe bố mẹ và các em. Ông L. phấn khởi khoe: "Con gái tôi đã khuyên thằng Thái cải tạo cho tốt để sớm về với hai mẹ con. Thằng Thái đã hứa nhất định ra tù sẽ sống tử tế để chuộc lỗi lầm của mình đã gây ra".

Kết thúc bài viết này, tôi chợt nhớ đến một câu nói của ai đó rằng, khi tình yêu lên tiếng thì mọi lý lẽ đều phải im lặng. Dám yêu và dám chấp nhận tội lỗi trong quá khứ để giúp người yêu mình đứng vững làm lại cuộc đời là chuyện không dễ dàng với nhiều bạn gái, nhất là với một nữ sinh sư phạm. Nhưng D. đã và đang làm được điều đó. Và thật may mắn khi bên cạnh D. có người cha đáng kính hết lòng thương yêu và rất hiểu tấm chân tình của con gái.

Hoàng Yến

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

2.000 ngày sống trong sợ hãi của cô giáo mang lệnh truy nã

Thứ 3, 25/06/2013 | 16:06
Khi vụ án bị phát hiện, đồng phạm đã phải tra tay vào còng, cô hốt hoảng tìm cách chạy trốn.

Cảnh sát nổ súng bắn chết tội phạm bị 5 lệnh truy nã

Thứ 5, 30/05/2013 | 14:54
Đêm 29-5, Công an Đồng Nai đã nổ 2 phát súng tiêu diệt một đối tượng đặc biệt nguy hiểm từng gây hàng loạt vụ trọng án ở nhiều địa phương và bị 5 lệnh truy nã khi tên này dùng súng chống trả quyết liệt.

Vì sao kẻ trốn lệnh truy nã thành thiếu úy công an

Thứ 6, 17/05/2013 | 09:53
Bộ công an xác định, do lệnh truy nã Nam được ký nhưng bị... “bỏ ngăn kéo”, nên đối tượng này mới dễ dàng trốn lệnh truy nã và trở thành trung úy công an (công tác ở Công an TP Biên Hòa, Đồng Nai).