Tầm quan trọng của thuyết trình đối với sinh viên

Tầm quan trọng của thuyết trình đối với sinh viên

Thứ 6, 23/02/2018 | 11:27
0
Các bạn là sinh viên, các bạn là tỷ phú thời gian, hãy rèn luyện kỹ năng thuyết trình thật tốt, điều đó sẽ giúp bạn có được nhiều cơ hội thành công.

Thuyết trình không còn là từ ngữ xa lạ đối với các bạn sinh viên nữa, không ít các bạn đã từng chứng kiến bài thuyết trình của mình chỉ là lên đọc, giọng thì run run, thậm chí đọc còn sai. Đặt bản thân vào hoàn cảnh là người nghe, bạn sẽ cảm thấy bị tra tấn, không thấy được giá trị từ bài thuyết trình. Các bạn là sinh viên, các bạn là tỷ phú thời gian, hãy rèn luyện kỹ năng thuyết trình thật tốt, điều đó sẽ giúp bạn có được kết quả tốt.

Bài viết này sẽ giúp các bạn sinh viên nhận thấy được tầm quan trọng của việc thuyết trình trong học tập cũng như trong cuộc việc sau này.

Cần biết - Tầm quan trọng của thuyết trình đối với sinh viên

Ảnh minh họa.

Thuyết trình là trình bày rõ ràng một vấn đề trước nhiều người. Thuyết trình là một nghệ thuật, người thuyết trình được ví như là một nghệ sĩ hay diễn viên đứng trước công chúng, thuyết trình là một kỹ năng được phát triển thông qua kinh nghiệm và đào tạo.

Trong cuộc sống, với tất cả các lĩnh vực, thuyết trình tốt sẽ tạo ra một ấn tượng, một sự kính nể từ những cá nhân khác. Trong lĩnh vực chính trị những nhà thuyết trình tài ba, họ đều là những người lãnh đạo nổi tiếng trên thế giới như: ông Barack Obama, ông Fidel Castro, Chủ tịch Hồ Chí Minh… Trong lĩnh vực kinh tế, một giám đốc, một quản lý giỏi không chỉ là người có tầm nhìn chiến lược, hay ý tưởng kinh doanh mà còn phải có khả năng thuyết trình tốt. Một nhà lãnh đạo có thể làm cho nhân viên hiểu và làm theo những chiến lược và định hướng của mình đề ra.

Ai cũng bắt đầu từ thất bại! Từ những thất bại hãy rút ra cho mình những bài học để có thể phát triển và thành công hơn. Từ những gì nêu trên, ai cũng nhận thấy được kỹ năng thuyết trình là một trong những kỹ năng quan trọng vì nó hợp nhất được rất nhiều những yếu tố và kỹ năng khác như: sự tự tin, ngôn từ, ngôn ngữ cơ thể, sáng tạo… Có câu nói “Bạn nói trước đám đông như thế nào, thì cuộc đời của bạn cũng thế”. Do đó, kỹ năng thuyết trình là một bước không thể thiếu trên con đường thành công của bạn.

Kỹ năng thuyết trình là một kỹ năng khó nhưng hoàn toàn có thể rèn luyên được.

Nhận thấy được tầm quan trọng của thuyết trình, Novaedu là đơn vị đào tạo kỹ năng mềm hàng đầu hiện nay. Với mong muốn giúp các bạn trẻ đặc biệt là các bạn sinh viên có được những kiến thức, những kỹ năng trong thuyết trình, hiện tại Novaedu có mở khóa học: Kỹ năng thuyết trình đỉnh cao.

Ngay từ bây giờ hãy trang bị cho bản thân mình kỹ năng thuyết trình, để thành công trong học tập, công việc và trong cuộc sống. Hãy để Novaedu giúp bạn có được kỹ năng thuyết trình đỉnh cao.

Cần biết - Tầm quan trọng của thuyết trình đối với sinh viên (Hình 2).

 

 Thuyết trình có 3 vai trò quan trọng sau:

-           Thuyết trình là một công cụ giao tiếp hiệu quả.

-           Thuyết trình đóng vai trò to lớn trong sự thành công của mỗi cá nhân.

-           Thuyết trình như một nghề tạo thu nhập cao.

Bạn là một sinh viên, bạn mong mình sẽ là nhà lãnh đạo, bạn mong mình sẽ có thu nhập cao, bạn muốn ai cũng phải nể phục bạn thì hãy rèn cho mình kỹ năng thuyết trình. Đó là điều thực tế nhất bạn có thể chuẩn bị cho tương lai. 

Dù bạn là ai? Bạn đang làm công việc gì? Dù bạn có kiến thức và tài giỏi nhiều đến đâu chăng nữa, nhưng nếu bạn không thể truyền đạt cho người khác hiểu những gì bạn muốn thì bạn sẽ rất khó thành công.

Vì vậy, rèn luyện kỹ năng thuyết trình cho mình mỗi ngày sẽ rút ngắn con đường đi đến thành công của bạn. Và điều quan trọng là, bạn càng thuyết trình giỏi, bạn càng dễ thuyết phục người khác. Và đó cũng là hình ảnh mà hầu hết những người đạt đến vị trí lãnh đạo cần có.

Để nâng cao được kỹ năng thuyết trình của bản thân các bạn hãy tìm hiểu khóa học "Kỹ năng thuyết trình đỉnh cao" tại: http://home.novaedu.vn/thuyet-trinh-dinh-cao/

Thu Loan

Làm chủ cảm xúc bản thân để thành công cùng Novaedu

Thứ 2, 29/01/2018 | 14:53
Làm chủ cảm xúc là chúng ta có khả năng nhận diện, theo dõi, phân biệt được cảm xúc của mình từ những tín hiệu cơ thể và suy nghĩ.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.