Tâm sự cô giáo mang bụng bầu vượt 400km gửi tâm thư cho bộ trưởng

Tâm sự cô giáo mang bụng bầu vượt 400km gửi tâm thư cho bộ trưởng

Thứ 6, 09/10/2015 | 09:45
0
“Chúng tôi không phải là đi kiện mà chỉ là kêu cứu cho quyền lợi của mình, mong có một lời giải đáp và một giải pháp tốt nhất để cứu vãn sự nghiệp của mình”.

Đó là chia sẻ của cô Trần Thị Hồng – 1 trong 214 giáo viên bị cắt hợp đồng tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) khi gửi tâm thư cho Bộ trưởng Nội vụ.

Những ngày gần đây, câu chuyện về việc 214 giáo viên ở thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bị đồng loạt cắt hợp đồng ngay trước ngày khai giảng đang khiến dư luận xôn xao trở lại khi các giáo viên phải cất công đem đơn thư đi cầu cứu đến nhiều cơ quan mong được xem xét về hoàn cảnh của họ...

Theo đó, sau nhiều lần gửi đơn kêu cứu đến Bộ Nội vụ, Bộ GD – ĐT và các cơ quan báo chí trên địa bàn, tối ngày 5/10 vừa qua, cô Trần Thị Hồng cùng một số đồng nghiệp đã vượt 400km từ Kỳ Anh ra Hà Nội để gửi tâm thư đến Bộ trưởng Bộ Nội vụ để kêu cứu về việc họ bỗng dưng bị lãnh đạo huyện Kỳ Anh cắt hợp đồng dạy học sau gần 10 năm gắn bó với nghề.

Cô Hồng đang mang bầu ở tháng thứ 8, một cô giáo khác phải mang cả con nhỏ đi cùng vì không thể gửi cho ai, 2 người còn lại đều không quen với việc đi xe ô tô nhưng vẫn cố gắng vượt cả chặng đường 400 cây số và những ngày lang thang vạ vật ở Hà Nội để gõ cửa các cơ quan chức năng cấp cao nhất tìm câu trả lời.

Sau khi thông tin về bức tâm thư được đăng tải, PV báo Người Đưa Tin đã tìm về thôn Đồng Phú, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), nơi cô Trần Thị Hồng đang sinh sống.

Ngày chúng tôi tới, cô Hồng vừa mới từ Hà Nội về: “Chị vừa xuống xe lúc 5h sáng nay (8/10), bị say xe nên hơi mệt em ạ”. Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà nhỏ cấp 4 nằm lạc lõng trên một khu đất cao, bụng bầu 8 tháng đã vượt mặt, ánh mắt hơi buồn ẩn chứa sự mệt mỏi sau một đêm đi xe đường dài, chị Hồng bắt đầu câu chuyện về 2 ngày vượt hàng trăm km ra Hà Nội gửi tâm thư cho bộ trưởng.

Xã hội - Tâm sự cô giáo mang bụng bầu vượt 400km gửi tâm thư cho bộ trưởng

Biên nhận hồ sơ của Bộ Nội vụ sau khi tiếp nhận hồ sơ kêu cứu từ cô Hồng và các đồng nghiệp

Theo đó, tối ngà

Cùng chuyên mục

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.