Tâm sự của

Tâm sự của "người đẹp ngàn đô" trong trại giam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Lần đầu tiên, sau đúng một tuần bị bắt, hình ảnh hoa hậu Nam Mê Kông Võ Thị Mỹ Xuân trong trại tạm giam mới "lộ diện" cùng những tâm sự thắt lòng.

Sau năm ngày bị bắt giữ, bốn gái mại dâm trong đường dây bán dâm của hoa hậu Mỹ Xuân đã được thả tự do, ba trong bốn cô bị bắt và được thả trong chiều 8/6 vừa qua. Những người này chỉ bị phạt cảnh cáo và được gia đình bảo lãnh về nhà nhưng vẫn chịu sự quản lý của địa phương.

Sự kiện - Tâm sự của 'người đẹp ngàn đô' trong trại giam

Mỹ Xuân tại hai thời điểm: Đăng quang người đẹp Sóc Trăng và trong trại tạm giam.

Kiếm tiền bằng mọi giá

Những người dưới trướng của Mỹ Xuân đã được thả về, còn Mỹ Xuân vẫn phải ở lại trong trại tạm giam, vì ngoài vai trò bán dâm cô còn là "má mì". Mỹ Xuân giờ trông tiều tụy, đôi mắt sưng mọng vì khóc khi ngồi trong trại tạm giam. Có lẽ cô đang suy nghĩ về những ngày tháng qua và khiến tôi tin rằng, phần nào đó đã làm Mỹ Xuân hối hận. Trong trại tạm giam, Mỹ Xuân đã trải lòng chút ít về cuộc đời đầy gian khó của mình, khiến người đối diện có thể có cái nhìn khác hơn về một người phụ nữ đẹp dù lỗi lầm đến mấy cũng còn có nhiều điều đáng thương.

Đi khách xuyên biên giới

Theo lời khai của Mỹ Xuân, cô sẵn sàng đi tới các thành phố lớn, sang tận Campuchia để "đi khách". ở TP.Hồ Chí Minh, cô thường đưa khách về nhà mình là căn hộ chung cư ở phường Bình Khánh, quận 2. Tại đây, tháng 4/2012, Xuân tiếp khách do Trần Quang Mai giới thiệu với giá 2.200 USD, bị Mai "cắt phế" 1.000 USD và một triệu đồng.

Mỹ Xuân tâm sự, cô sinh năm 1985 trong một gia đình nghèo ở Hậu Giang, ba mẹ cô sinh được hai chị em, Xuân là chị cả và một em trai. Cuộc sống của ba mẹ không hạnh phúc nên sớm chia tay. Cậu em trai ở với ba, còn Mỹ Xuân ở với mẹ. Nhưng do cuộc sống của người mẹ đơn thân ở một vùng quê nghèo khó không dễ gì nuôi được cô con gái đang tuổi ăn tuổi học nên Mỹ Xuân đã được gửi cho người bác nuôi. Cuộc sống của gia đình bác rất vất vả nên Mỹ Xuân phải vừa đi học, vừa đi làm thêm.

Những ngày tháng vất vả ấy ám ảnh suốt tuổi thơ của cô, có những lúc cô ước giá như chỉ cần có tiền để mua cái áo mới mặc, nhưng cái đó là ước mơ xa vời của cô khi mẹ cô đi dạy trên TP.HCM, với đồng lương giáo viên ít ỏi. Rồi mẹ lấy chồng khác, sinh thêm một em gái, nhưng cha dượng của Xuân không may bị bạo bệnh, mọi lo toan đều đổ dồn lên vai mẹ cô. Ngày đóỏ, theo Xuân nói thì tiền thuốc men cho cha dượng tốn rất nhiều, vì cha dượng nằm liệt một chỗ, mẹ vừa đi làm kiếm tiền vừa nuôi em gái, nên không có tiền gửi về cho Xuân.

Biết mẹ vất vả, Xuân không những không trách mẹ, mà cô còn thương mẹ hơn. Có những lúc Xuân đi bán vé số để kiếm thêm thu nhập, việc làm này Xuân không phủ nhận khi cô đã có chút tiếng tăm. Sau đó, cô lên TP.HCM học và làm việc trong một xưởng may, Xuân rất vui vì từ đó cô được ở gần mẹ, điều mà bấy lâu nay cô ao ước.

Cuộc gặp gỡ định mệnh với "đại gia"

Rồi vô tình Xuân gặp được một người đàn ông - cuộc gặp định mệnh ấy cô không biết nên cảm ơn hay trách móc, nhưng từ đó cuộc đời của Xuân bước sang một trang mới. Người đàn ông này giúp đỡ và giới thiệu Xuân đến với nghề người mẫu.

Những ngày đầu, Xuân chỉ được diễn trên sân khấu nhỏ. Rồi sau này, người đàn ông ấy còn "phù phép" cho Xuân làm hồ sơ tụt xuống hai tuổi để đáp ứng yêu cầu tham gia cuộc thi người đẹp tỉnh Sóc Trăng. Và tại cuộc thi này, Mỹ Xuân đã vượt qua gần 200 người đẹp để bước lên ngôi vị cao nhất. Từ đóỏ, Xuân bắt đầu góp mặt nhiều hơn trên các sàn diễn.

Tuy nhiên, một sự thực phũ phàng do chính Mỹ Xuân khai ra là: Ngay trước thềm cuộc thi Hoa hậu Nam Mê Kông 2009, Xuân đã "qua đêm" với một "đại gia". Theo lời Mỹ Xuân thì ngày đó, vị "đại gia" này đã trả cho cô 500 USD. Thế nhưng, thời điểm đóỏ, đây là số tiền quá lớn đối với một người mẫu mới vào nghề như Mỹ Xuân. Khi có được số tiền ấy, Xuân đã nghĩ ngay đến người mẹ còn vất vả của mình. Mỹ Xuân đã mua biếu mẹ tủ lạnh, rồi gửi về cho bà ngoại ít tiền…

Mỹ Xuân lao vào kiếm tiền, nhưng thực chất với cương vị như cô, ngôi hoa hậu chỉ là cái danh ảo, nó chỉ làm cho những kẻ háo sắc thèm muốn, chứ những người trong giới biết được đâu là đích thực giá trị của cái đẹp. Trong nghề người mẫu, chỉ những người thực sự có tài năng, sắc đẹp vượt trội mới mong sống được bằng nghề, bởi cô nói là hoa hậu nhưng cô chưa từng một lần được làm mẫu chính, những buổi biểu diễn trong khuôn khổ hẹp không đủ tiền cho cô mua quần áo chứ đừng nói đến mua xe, mua nhà.

Trong sâu thẳm mình, Mỹ Xuân chỉ muốn mua cho mẹ cái nhà để có chỗ ở, mẹ cũng lớn tuổi, các em thì đã lớn, mà kinh tế càng ngày càng khó khăn. Cũng từ suy nghĩ ấy nên cô bắt buộc mình kiếm tiền bằng mọi giá, cô "đi khách" ngày càng dày hơn, và cũng theo những tiếng tăm của cô tạo dựng, giá ngày càng cao hơn, cô đã giúp đỡ được gia đình phần nào về kinh tế.

Nhưng có lẽ cô đã sai lầm, bởi bây giờ hơn ai hết, mẹ cô là người đau đớn nhất, khi biết rằng con gái đã vì thương gia đình mà làm những việc đáng xấu hổ. Những việc làm sai trái của Mỹ Xuân sẽ có pháp luật trừng trị nhưng ở một khía cạnh nào đóỏ, cô cũng rất đáng thương. Nhiều người mong rằng, cô sẽ biết hối hận thực sự đểõ quay về làm lại từ đầu, dù cũng không phải dễ dàng…

Nghi can môi giới đi "sex tour" giá "khủng" bỏ trốn

Sự kiện - Tâm sự của 'người đẹp ngàn đô' trong trại giam (Hình 2).

Lộ diện “đại gia” (trái) của Mỹ Xuân

Chiều 8/7, Cơ quan điều tra công an PC45 cho biết, đang gấp rút điều tra làm rõ nghi can mới có vai trò môi giới người mẫu, hoa khôi đi "sex tour" nước ngoài với giá hàng chục nghìn USD. Theo thông tin từ cơ quan điều tra, những ngày qua các trinh sát liên tục lấy lời khai của hoa hậu Mỹ Xuân. Trong rất nhiều lời khai, cơ quan công an đang chú ý đến nhân vật tên Huy, từng làm việc cho một công ty tổ chức sự kiện tại TP.HCM. Người này có vai trò rất quan trọng không kém hoa hậu Mỹ Xuân khi tổ chức môi giới người mẫu, hoa khôi đi "sex tour" nước ngoài với giá hàng chục nghìn USD mỗi lần. Khi cơ quan điều tra triệu tập thì Huy đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Cơ quan điều tra cho biết thêm, cơ quan này đã có được nhiều văn bản, tài liệu, chứng cứ về nghi can này. Trong nhiều tài liệu cho thấy, số tiền giao dịch bán dâm ở nước ngoài mỗi lần lên đến hàng chục nghìn USD. Thậm chí, có tài liệu hoạt động môi giới "sex tour" ở nước ngoài diễn ra nhiều lần trong một thời điểm ngắn.

Tô Hương Sen - CTV