Tâm sự của người trong nghi án bé 3 tuổi bị xâm hại

Tâm sự của người trong nghi án bé 3 tuổi bị xâm hại

Thứ 3, 07/01/2014 | 21:16
0
Thực hư về thông tin vụ bé 3 tuổi tại trường tư thục giữ trẻ Bảo Ngọc (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) nghi vấn bị xâm hại vùng kín, đang gây chú ý rất nhiều các bậc phụ huynh và các cơ quan chức năng.

Đâu là sự thật của vấn đề, PV đã có cuộc trao đổi trực tiếp với chủ trường và phụ huynh của bé 3 tuổi trong nghi án nói trên. Kết thúc buổi nói chuyện là những tâm sự đắng lòng sâu thẳm từ đáy lòng với những oan ức, uẩn khúc cho cả hai phía. Và kết quả vẫn còn chờ phía cơ quan chức năng.

Không có hành vi xâm hại bé

Ngày 30/12, PV đã có cuộc trao đổi rất cụ thể, rõ ràng với chủ trường Tư thục Bảo Ngọc có địa chỉ tại số 172 đường Nguyễn Duy Cung (phường 12, quận Gò Vấp, TP.HCM) xoay quanh vấn đề có hay không việc cháu Huỳnh Võ Xuân Nh. (3 tuổi, ngụ phường 12, quận Gò Vấp) bị hai cô bảo mẫu của trường có hành vi xâm hại vùng kín. Trong buổi nói chuyện, bà Hồ Ngọc Anh, chủ trường Tư thục Bảo Ngọc cho biết: “Sáng 23/12, gia đình cháu Nh. đến trường xin cho cháu nghỉ học. Sau đó, chúng tôi nhận được thông báo từ phía gia đình là đã gửi đơn lên công an quận tố cáo về việc cháu Nh. bị hai cô bảo mẫu làm hại. Ngay sau đó, chúng tôi cho mời các cô bảo mẫu được gia đình bé chỉ tên lên làm việc để nói chuyện làm rõ vấn đề. Khi được trả lời về thông tin sự việc, cả hai cô bảo mẫu đều có câu trả lời là không hề có hành vi xâm hại bé”.

Theo thông tin từ bà Anh, trước đó mấy ngày, cháu Nh. vẫn đến trường đi học đầy đủ. Cho đến chiều ngày 19/12, cháu Nh. vẫn được mẹ đến rước sau giờ học về bình thường. Và sáng 20/12 thì cháu Nh. không đi học. Sau đó, khoảng 16h chiều cùng ngày, trước giờ tan trường, bỗng nhiên chị V.A.D. (mẹ bé Nh.) đưa con và một số người thân đến trường chửi bới giáo viên với lý do cháu bị các cô bảo mẫu xâm hại. Vụ việc gây náo loạn khu vực trường và đầu đuôi câu chuyện lại cũng rắc rối thêm khi nhiều tin đồn đảo lộn sự thật của vụ việc. Đến nay, việc cô giáo và chủ trường đến nhà mời phụ huynh đưa cháu đến nói chuyện ba mặt một lời với người nghi vấn trong vụ việc hại bé vẫn chưa thực hiện được.

Pháp luật - Tâm sự của người trong nghi án bé 3 tuổi bị xâm hại

Trường tư thục Bảo Ngọc nơi cháu Huỳnh Võ Xuân Nh. theo học. Ảnh H.Trần.

Được biết, trường tư thục Bảo Ngọc được thành lập hơn 3 năm tính đến thời điểm hiện tại. Trước đó, trường vẫn hoạt động bình thường, cho đến tháng 9 vừa qua thì bà Anh (em họ chủ trường cũ) mới hoàn toàn đứng tên. Hiện tại, trường đang nhận chăm sóc tổng số 35 bé có độ tuổi từ 18 tháng đến 4 tuổi chia làm 2 lớp chính: Lớp 1 có độ tuổi từ 18 tháng đến 36 tháng gồm 15 em nhỏ. Lớp 2 có độ tuổi từ 3 đến 4 tuổi vừa thực hiện việc chăm nuôi các bé đồng thời dạy chữ để các bé chuẩn bị bước vào lớp lớn lên đến lớp 1.

“Từ trước đến nay, trường chưa nhận bất kỳ một phản ánh, phản đối nào từ phía phụ huynh nói về đạo đức giáo viên và bảo mẫu không tốt. Do vậy, khi nghe sự việc của cháu Nh., khiến mọi người ai cũng quay cuồng trong thông tin sự việc”, bà Anh bày tỏ.  Đồng thời, bà Anh cho biết, bây giờ báo chí đã đăng rất nhiều tin trái chiều về trường, dù thế nào chúng tôi chỉ còn mong chờ kết quả điều tra của cơ quan CSĐT quận.

Khi PV hỏi về việc tại sao các cô giáo và bảo mẫu không làm hại bé, sao bé lại sợ hãi và gia đình lại mang đơn tố cáo như vậy? Bà Anh nói: “Thực sự mấy ngày qua, tôi và các cô giáo, bảo mẫu của trường cũng đang sống trong buồn rầu, âu lo và rất bất bình về thông tin trên trong dư luận cũng như đơn tố cáo của gia đình bé Nh.. Chúng tôi biết rõ, những tháng vừa qua không chỉ khu vực phía Nam  nước ta nói chung đang có rất nhiều vụ việc về các nhà trẻ, các bé bị các cô bảo mẫu, cô giáo hành hung đánh đập. Nhưng tôi chỉ muốn nói rằng dù làm gì đi nữa cũng phải có lương tâm, chứ chưa nói đến nghề nuôi trẻ. Nếu sự thật sau khi điều tra các giáo viên và bảo mẫu của trường có hành vi vi phạm đạo đức, nghề nghiệp, pháp luật chúng tôi sẽ không bênh vực. Việc phụ huynh lo ngại như vậy thì không thể trách cứ họ, nhưng cứ nghe nói đến lá đơn của chị D. mà tôi cảm thấy sao giáo viên ở đây tàn ác quá”.

Pháp luật - Tâm sự của người trong nghi án bé 3 tuổi bị xâm hại (Hình 2).

Ảnh mimh họa.

 Đâu là sự thật?

Phụ huynh ký vào đơn khẳng định trường có chất lượng tốt

Trong buổi trao đổi, bà Hồ Ngọc Anh đã đưa cho PV xem đơn đồng thuận của các phụ huynh đang cho con học tại trường đề bạt về vấn đề: “Đánh giá trường tư thục Bảo Ngọc là trường có cơ sở vật chất và cách nuôi dạy trẻ tốt về đạo đức cũng như chăm sóc các bé”. Tại đơn đồng thuận, có đầy đủ chữ ký của tất cả phụ huynh có con theo học. Đến chiều cùng ngày chủ trường sẽ gửi lên phòng CSĐT Công an quận Gò Vấp để bổ sung vào hồ sơ vụ việc nêu trên.

Trong đơn tố cáo, chị V.A.D. (30 tuổi, ngụ đường Phan Huy Ích, phường 12, quận Gò Vấp) trình bày: “Tôi gửi con tại trường tư thục Bảo Ngọc từ tháng 9/2013. Đến nay mới được gần 3 tháng, cho đến chiều 19/12 vừa qua, khi đón con ở trường về tôi thấy con có những biểu hiện như khó chịu trong người, không chịu ngủ sớm và cứ rên khóc. Tôi gặng hỏi thì cháu không nói. Đến khi tôi dỗ dành, hứa không bắt đi học nữa thì cháu mới kể bị 2 bảo mẫu dùng tay xâm hại vùng kín. Thậm chí, bé còn kể lại bị bắt lột đồ cho 4 bé trai cùng lớp xâm hại cơ thể"... Do lo lắng đến tâm lý và sức khỏe con gái nên chị D. đã đưa con đi khám nghiệm tại bệnh viện Nhi đồng II (TP.HCM) vào sáng ngày 20/12, rồi sau đó đưa bé Nh. lên nói chuyện với chủ trường và giáo viên, bảo mẫu. Trong khi phản ánh vấn đề, phía các cô bảo mẫu không nhận trách nhiệm về mình, sau đó chị D. và gia đình tức giận la mắng và làm đơn tố cáo”.

Qua tìm hiểu những người dân trên địa bàn phường 12, được biết từ trước tới nay, cơ sở Bảo Ngọc chưa từng bị phụ huynh phàn nàn về chất lượng chăm sóc, giữ trẻ, hay bạo hành trẻ. Đây là lần đầu tiên nhà trường nghe phụ huynh thông báo trường hợp đáng tiếc xảy ra với các cháu. Vì nhận thấy cũng có phần trách nhiệm không nắm bắt rõ thông tin phía gia đình cháu Nh. mới dẫn đến chuyện về những tin đồn. Sau đó, chủ trường đã đến nhà gia đình cháu Nh. trao đổi về sự đúng sai của sự việc. Tuy nhiên, sau khi nói chuyện với phụ huynh cùng với bé Nh., khi hỏi lại bé Nh. về việc “Con nói lại những bạn nào đã làm gì con như thế nào?...” thì bé Nh. không thể nhớ rõ cũng như không diễn tả lại mọi hành động bị xâm hại như kể với mẹ. Do vậy, càng khó khăn cho việc cha mẹ, các cô kiểm chứng thông tin sự thật.

“Việc tôi làm đơn lên phường chỉ muốn làm rõ nguyên nhân việc cháu có bị các cô bảo mẫu và các bạn xâm hại như lời cháu kể và diễn tả không. Phần khác tôi cũng muốn cảnh báo về tình trạng xuống cấp đạo đức của người coi trẻ chứ không phải có ý lăng mạ hay ăn vạ và làm mất uy tín của trường. Trước khi gửi con vào trường Bảo Ngọc, tôi thấy một số gia đình có con nhỏ quanh phường cũng gửi con đi học ở đó. Phần nghĩ cũng gần nhà, phần khác những ngày đầu con đi học về cũng ngoan nên gia đình tôi rất yên tâm. Bây giờ sự việc như thế này, tôi đau lòng và buồn cũng như lo lắng cho hậu quả tâm lý con sau này”, chị D. giãi bày.

Cùng ngày, PV có cuộc trao đổi với lãnh đạo cơ quan Công an phường 12. Một cán bộ đại diện Công an phường 12 cho biết: “Việc tiếp nhận đơn thư phản ánh, tố cáo của gia đình chị D. đối với trường tư thục Bảo Ngọc, chúng tôi đã nắm bắt sự việc và chuyển ngay lên cho cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp. Trường tư thục Bảo Ngọc trên địa bàn vẫn được đánh giá là khá tốt về cơ sở vật chất, cũng như việc nuôi dạy trẻ giúp phụ huynh yên tâm gửi con trong thời gian dài. Tuy nhiên, sự việc xảy bất ngờ như vậy cũng chưa khẳng định ngay được mà còn phải chờ kết quả điều tra.  

Đang tiếp tục điều tra

Chiều 30/12, một cán bộ điều tra cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết: “Hiện cơ quan này đã thụ lý hồ sơ vụ việc đơn tố cáo của gia đình cháu Huỳnh Võ Xuân Nh. đối với trường tư thục Bảo Ngọc. Ban đầu, chúng tôi cũng đã cho mời hai bảo mẫu, chủ trường, phụ huynh và cháu Nh. lên công an lấy lời khai và tường trình sự việc. Sau đó, chỉ đạo gia đình đưa cháu Nh. đi giám định lại kết quả khám nghiệm vùng kín để có cơ sở điều tra. Do vậy, kết quả vụ việc sẽ được thông tin sớm nhất vào những ngày tới”.

Huệ Trần

3 trẻ bị xâm hại mỗi ngày: Xem lại đầu vào nghề giáo

Thứ 5, 12/12/2013 | 07:24
Theo một số liệu mà cục Cảnh sát Hình sự (C45, bộ Công an) vừa công bố, bình quân mỗi năm cả nước có khoảng 1.500 vụ xâm hại trẻ em với hơn 1.500 em bị xâm hại, 2/3 trong số này (1.000 em) bị xâm hại tình dục.

Tây Ninh: Cứ 1 tháng có 5 vụ xâm hại tình dục trẻ em

Thứ 4, 04/12/2013 | 08:22
Ngoài các vụ án hiếp dâm xảy ra do bạn gái rượu chè, say xỉn để các đối tượng lợi dụng cơ hội phạm tội, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh 11 tháng đầu năm 2013 còn xảy ra nhiều vụ nam thanh niên phạm tội hiếp dâm, giao cấu trẻ em mà nguyên nhân chính là vì bạn gái chủ động “mời gọi”.

Trẻ thiểu năng bị xâm hại, tiếng kêu xé lòng

Thứ 2, 18/11/2013 | 14:47
Chỉ từ đầu năm đến nay, gần như tháng nào cũng có trẻ thiểu năng bị xâm hại. Mật độ và mức độ của những vụ việc thương tâm này đang ở tình trạng báo động.

92.5% trẻ em đường phố TP.HCM từng bị xâm hại

Thứ 6, 04/10/2013 | 17:25
92.5% trẻ em đường phố tại thành phố Hồ Chí Minh đã từng bị xâm hại tình dục. 98.3% đã từng thử một hoặc nhiều chất gây nghiện.

Mặc cảm bị xâm hại, vợ lánh mặt chồng

Thứ 4, 16/10/2013 | 11:01
Vợ tôi đã phải trải qua một nỗi đau quá lớn vì bị xâm hại nên giờ cô ấy mặc cảm, né tránh tôi.

Gã 'dê già' 3 lần xâm hại bé gái trong một buổi chiều

Thứ 4, 02/10/2013 | 14:51
Hết mực tin tưởng ở tư cách của người hàng xóm thân tình, lại vốn là chỗ liên gia, nên trong những lúc bận rộn, ông bà nội bé Ngọc Anh (SN 2007, trú tại thôn Bình An, xã Huyền Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) vẫn thường gửi bé sang nhà ông Nguyễn Văn Đức (SN 1963, người cùng thôn, là bố chồng của bác ruột cháu Ngọc Anh) nhờ trông nom dùm. Ai ngờ, chính gã hàng xóm đồi bại đã nảy ý "tà dâm" rồi xâm hại cháu bé.

3 trẻ bị xâm hại mỗi ngày: Xem lại đầu vào nghề giáo

Thứ 5, 12/12/2013 | 07:24
Theo một số liệu mà cục Cảnh sát Hình sự (C45, bộ Công an) vừa công bố, bình quân mỗi năm cả nước có khoảng 1.500 vụ xâm hại trẻ em với hơn 1.500 em bị xâm hại, 2/3 trong số này (1.000 em) bị xâm hại tình dục.

Tây Ninh: Cứ 1 tháng có 5 vụ xâm hại tình dục trẻ em

Thứ 4, 04/12/2013 | 08:22
Ngoài các vụ án hiếp dâm xảy ra do bạn gái rượu chè, say xỉn để các đối tượng lợi dụng cơ hội phạm tội, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh 11 tháng đầu năm 2013 còn xảy ra nhiều vụ nam thanh niên phạm tội hiếp dâm, giao cấu trẻ em mà nguyên nhân chính là vì bạn gái chủ động “mời gọi”.

Trẻ thiểu năng bị xâm hại, tiếng kêu xé lòng

Thứ 2, 18/11/2013 | 14:47
Chỉ từ đầu năm đến nay, gần như tháng nào cũng có trẻ thiểu năng bị xâm hại. Mật độ và mức độ của những vụ việc thương tâm này đang ở tình trạng báo động.

92.5% trẻ em đường phố TP.HCM từng bị xâm hại

Thứ 6, 04/10/2013 | 17:25
92.5% trẻ em đường phố tại thành phố Hồ Chí Minh đã từng bị xâm hại tình dục. 98.3% đã từng thử một hoặc nhiều chất gây nghiện.

Mặc cảm bị xâm hại, vợ lánh mặt chồng

Thứ 4, 16/10/2013 | 11:01
Vợ tôi đã phải trải qua một nỗi đau quá lớn vì bị xâm hại nên giờ cô ấy mặc cảm, né tránh tôi.

Gã 'dê già' 3 lần xâm hại bé gái trong một buổi chiều

Thứ 4, 02/10/2013 | 14:51
Hết mực tin tưởng ở tư cách của người hàng xóm thân tình, lại vốn là chỗ liên gia, nên trong những lúc bận rộn, ông bà nội bé Ngọc Anh (SN 2007, trú tại thôn Bình An, xã Huyền Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) vẫn thường gửi bé sang nhà ông Nguyễn Văn Đức (SN 1963, người cùng thôn, là bố chồng của bác ruột cháu Ngọc Anh) nhờ trông nom dùm. Ai ngờ, chính gã hàng xóm đồi bại đã nảy ý "tà dâm" rồi xâm hại cháu bé.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.