Tâm sự của nữ sinh bị bạn trai xâm hại

Tâm sự của nữ sinh bị bạn trai xâm hại

Chủ nhật, 23/06/2013 | 08:41
0
Tuy đã chia tay và chỉ coi nhau như bạn, nhưng trong một lần bạn trai cũ từ Tây Nguyên xuống TP.HCM công tác, Lệ đã nhận lời vào khách sạn với người này và đã bị cưỡng hiếp.

Bị dụ dỗ?

Theo trình bày của Lệ (sinh viên, 22 tuổi, sống tại TP.HCM), khi bạn trai rủ vào khách sạn tâm sự, ban đầu cô không đồng ý. Lệ kể: “Mình nói với Khanh (bạn trai cũ), nếu tâm sự thì ngồi quán nước, hay vào quán cà phê cũng nói chuyện được, đâu nhất thiết phải vào khách sạn. Nhưng Khanh vẫn chạy xe máy của tôi vào.

Khi vào tới sảnh khách sạn, Khanh vào làm thủ tục thuê phòng. Sau đó, anh nắm chặt tay tôi nói: Em vào phòng với anh, anh có chuyện nói với em một chút xíu, nói chuyện xong anh hứa, từ nay về sau anh không gặp em nữa”. Nghe anh ta nói vậy, cô cũng vào theo.

Xã hội - Tâm sự của nữ sinh bị bạn trai xâm hạiVì nhẹ dạ cả tin, Lệ đã bị bạn trai cũ mình xâm hại.

Nhưng khi vào tới phòng, anh không nói gì cả mà đóng cửa lại, rồi dùng sức mạnh cởi đồ của cô. Cô đòi đi ra, anh níu lại. "Tôi chống cự không được nên giả vờ nói “anh đưa chìa khóa cho em ra xe lấy đồ”. Tôi lấy chìa khóa ra xe quay đầu định chạy ra khỏi khách sạn nhưng anh lại chạy theo chặn đầu xe và kéo mạnh tay, lôi tôi vào phòng", cô cho biết.

Tình ngay, lý gian

Ngay sau khi bị bạn trai cũ làm nhục, Lệ đã trình báo sự việc với công an phường nơi xảy ra sự việc. Tuy nhiên, việc đủ tuổi chịu trách nhiệm hành vi và không được cơ quan chức năng khám nghiệm y tế (về việc bị xâm hại) đã khiến cơ hội đòi công lý của Lệ trở nên khó khăn.

Xã hội - Tâm sự của nữ sinh bị bạn trai xâm hại (Hình 2).Các bạn nữ cảnh giác trước lời mời của người khác giới khi đến những nơi riêng tư như nhà nghỉ, khách sạn.

Câu chuyện của Lệ thực sự là một bài học cho tất cả các bạn nữ, khi đứng trước lời mời của người khác giới đến một nơi riêng tư như nhà nghỉ, khách sạn. Việc nhận lời, trong khi vẫn ý thức được sẽ gặp nguy hiểm là bị xâm hại, chính là cái cớ để kẻ gian dựa vào tránh tội về sau. Lúc ấy, cô gái chỉ có thể tự trách mình quá nhẹ dạ. Hơn nữa, khi nộp đơn tố giác hành vi hãm hiếp của kẻ xấu, điều quan trọng nhất là xác nhận pháp y về việc bị xâm hại lại không được thực hiện đúng trình tự, ngay sau khi sự việc xảy ra.

LS Trần Thanh Bằng (Đoàn luật sư TP.HCM), cho biết: “Theo điều 111 Bộ luật Hình sự, người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái với ý muốn của họ, thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm. Hơn nữa, xét về tội hiếp dâm là tội hình thức, do giao cấu trái ý muốn. Lệ đã chống trả quyết liệt nhưng vẫn bị Khanh dùng vũ lực lôi kéo, xô đẩy dẫn tới rách quần áo và thực hiện hành vi giao cấu, khiến vùng kín của chị Lệ bị tổn thương thì Khanh vẫn bị truy cứu trách nhiệm Hình sự. Để có đủ bằng chứng pháp lý tố cáo, Lệ cần phải tố cáo sự việc bị xâm hại tình dục với công an phường, nơi xảy ra sự việc. Sau đó, đề nghị công an cung cấp cho một giấy giới thiệu để đi giám định pháp y ngay”.

Theo Sinh viên Việt Nam

* Tên nhân vật đã được thay đổi

 

Lao lực vì sống thử, kiệt sức thì chia tay

Thứ 2, 25/02/2013 | 14:02
Chỉ nghe thôi chưa đủ, phải đến khi nếm trái đắng, nhiều bạn trẻ mới đau đớn tỉnh cơn mê dài sống thử

Cảnh sống thử gây choáng váng của sinh viên trong KTX

Thứ 4, 16/01/2013 | 14:22
“Cứ đến kỳ nghỉ, đợi cả phòng về quê, bạn ấy đều mang bạn trai về phòng ký túc ngủ qua đêm” - Mai (sinh viên năm 3) kể lại.