Tâm sự cuối nghẹn lòng của Wanbi Tuấn Anh

Tâm sự cuối nghẹn lòng của Wanbi Tuấn Anh

Thứ 2, 22/07/2013 | 17:24
0
“Nếu thật sự chỉ còn một ngày để sống, đó sẽ là một ngày tôi sống rất vui vẻ và hạnh phúc bên những người mình thương yêu". Những chia sẻ của Wanbi Tuấn Anh trong thời gian lâm bệnh khiến hàng triệu người không cầm được nước mắt.

Sự kiện - Tâm sự cuối nghẹn lòng của Wanbi Tuấn Anh

Nụ cười này sẽ in sâu trong tim hàng triệu người yêu mến và cảm phục nghị lực sống của Wanbi Tuấn Anh. 

..."Đó là một chặng đường khó khăn. Mọi chuyện bắt đầu từ giữa năm 2009, ba tôi đột ngột qua đời, tôi phát hiện thị lực của mình ngày càng kém. Sợ mẹ lo lắng, tôi và người quản lý của mình âm thầm đi khám từ bệnh viện này đến bệnh viện khác. Từ một bệnh về mắt, các bác sỹ chẩn đoán tôi có một khối u ở tuyến yên trong não, gây ảnh hưởng đến thị lực. Sau ca mổ ở bệnh viện Chợ Rẫy, bác sỹ thông báo khả năng hồi phục của tôi là 90%. Nhưng chỉ sau đó ít lâu, triệu chứng cũ lại tái phát. Lần này, tôi gần như suy sụp khi bác sỹ thông báo mình đang có một khối u thuộc dạng cực hiếm, trên thế giới trung bình một triệu người mới có một người mắc phải… 

Nỗi đau đớn đó nhân lên hàng trăm lần khi tôi biết tin này ngay sau cú sốc ba tôi qua đời. Nhiều lúc tôi suy sụp đến cùng cực, nhưng tôi tự động viên mình không được gục ngã. Vì tôi phải là điểm tựa của mẹ và em gái sau sự ra đi của ba. Và gia đình không thể gánh thêm bất kỳ nỗi đau nào, tôi giấu không cho mẹ biết. Sau một thời gian, bệnh tái phát, mắt tôi lại yếu đi nhiều. Dần dần, mẹ cũng từ từ hiểu ra nên tôi phải cho mẹ biết. Nhìn mẹ khóc vì lo cho mình, lần đầu tiên thôi có cảm giác tim mình thắt lại vì đau đớn. Rồi mọi người gom góp tiền bạc cho tôi sang Singapore điều trị. Lần đầu tiên tôi có cảm giác đứng giữa sự sống và cái chết. Cảm giác đó khó tả lắm! 

Nhưng thật sự niềm yêu ca hát đã ăn vào máu tôi, khi nằm trên giường bệnh, chính âm nhạc đã tạo cho tôi động lực để chiến thắng những suy nghĩ tiêu cực. Tôi muốn được hát đến giây phút cuối cùng. 

Sau ca mổ thứ hai, bác sỹ khuyên tôi phải dành thời gian để nghỉ ngơi. Vả lại, tôi còn phải tiếp tục những đợt điều trị tại Mỹ để giải quyết tốt hơn cho căn bệnh. Nhưng có lẽ điều này sẽ không thực hiện được vì khả năng kinh tế của gia đình tôi và bạn bè đã gần như cạn kiệt sau nhiều đợt điều trị vừa rồi.  

Tôi cũng không muốn mình trở thành gánh nặng của người thân. Nên thôi, cứ tới đâu hay tới đó, tôi cứ trân trọng từng ngày và sống cho thật ý nghĩa…. Tôi biết trong cuộc sống vẫn còn nhiều hoàn cảnh đáng thương hơn mình. Tuy chưa biết tương lai mình sẽ như thế nào với căn bệnh nguy hiểm này, nhưng tôi vẫn cảm thấy mình may mắn hơn nhiều người, khi vẫn còn gia đình, bạn bè bên cạnh, còn sự cổ vũ tinh thần của khán giả, và quan trọng vẫn còn cơ hội làm việc để sống với niềm đam mê của mình. Tôi vẫn sẽ chiến đấu đến giây phút cuối cùng". 

Sự kiện - Tâm sự cuối nghẹn lòng của Wanbi Tuấn Anh (Hình 2).

Dù bệnh tật, nhưng anh luôn cười tươi để trấn an gia đình, bạn bè và người hâm mộ. 

..."Với tôi, mỗi lần chữa trị cũng giống như một cuộc chiến dai dẳng, mà tôi không biết mình có chiến thắng được hay không, nhưng tôi vẫn phải chiến đấu đến cùng. Vì khối u này, tôi đã phải trải qua nhiều ca phẫu thuật nguy hiểm. Mỗi lần nằm trên giường mổ, trước khi thuốc mê có tác dụng, tôi luôn tự nhủ: “Mình phải cố lên!”. Ca mổ ở Singapore mới đây (vào tháng 11/2012) là lần nguy hiểm nhất nhưng may mắn tôi tỉnh lại an toàn”. 

..."Trước đây, khi tôi chưa tiết lộ căn bệnh mình mắc phải, tôi luôn nhận được những ý kiến phê phán về kiểu tóc và hình tượng của mình như: Tại sao cứ để kiểu tóc này hoài? Tại sao không thay đổi phong cách? Tại sao cứ phải che một mắt... Điều đó cũng làm ảnh hưởng đến tinh thần của tôi trong một thời gian dài vì phải mang một gánh  nặng quá lớn nhưng không ai hiểu được". 

...“Dù cho có bất kỳ điều gì xảy ra, chỉ cần chúng ta còn cơ hội và còn thời gian, chúng ta phải biết trân trọng những điều mình đang có. Hãy sống thật vui vẻ và đừng bao giờ bỏ cuộc vì cuộc sống vẫn luôn còn những điều tươi sáng và tốt đẹp ở phía trước. Hãy sống và hy vọng vào những điều đó. Tôi tin là cuộc sống này luôn luôn có những phép màu và những phép màu đó không từ bà Tiên hay ông Bụt, chính là từ những chân tình của những người xung quanh ta. Hãy sống vì bản thân mình và mọi người xung quanh mình”. 

Sự kiện - Tâm sự cuối nghẹn lòng của Wanbi Tuấn Anh (Hình 3).

Anh đã hát cho đến những ngày cuối cùng còn hát được. 

...“Căn bệnh của tôi rất hiếm và Mỹ là nước đầu tiên có phương pháp chữa trị nên chi phí khá cao, vượt quá khả năng của tôi và gia đình. Suốt 4 năm đi cùng căn bệnh, đến giờ, số tiền tiêu tốn vào việc điều trị đã hơn 2 tỷ đồng. Nếu như tôi phải đi Mỹ để tiếp tục việc điều trị, tôi và gia đình phải cần đến số tiền là 5 tỷ đồng”. 

...“Phần lớn số tiền tôi nhận được từ các anh chị em, bạn bè, đồng nghiệp đã đứng ra tổ chức và quyên góp. Tất cả những tấm lòng đó đều từ sự chủ động của mọi người. Dù hiện tại số tiền vẫn chưa đủ cho việc điều trị, tôi cũng đã chủ động chia sẻ những gì mình đang có được với mọi người. Gần đây nhất, tôi đã đóng góp một phần vào Quỹ bệnh nhi ung thư và mở quỹ riêng mang tên Cảm ơn để chia sẻ sự may mắn của mình với những người có cùng hoàn cảnh nhưng không có điều kiện để theo đuổi việc chữa trị. Tôi biết là vẫn còn nhiều người kém may mắn ngoài xã hội, tôi chỉ cố gắng san sẻ lại trong khả năng”. 

Sự kiện - Tâm sự cuối nghẹn lòng của Wanbi Tuấn Anh (Hình 4).

...“Khi tôi đối mặt với căn bệnh, cứ mỗi giai đoạn là mức độ nghiêm trọng của căn bệnh càng tăng thêm. Có lúc tôi cũng đã nghĩ đến điều tồi tệ nhất là phải ra đi khi bệnh trở nặng. Thật sự, tôi chưa bao giờ lo sợ cho bản thân vì dù mình có ra đi khi còn quá trẻ cũng không sao. Tôi đã có cuộc sống quá hạnh phúc và đầy đủ. Tôi nghĩ buông xuôi là suy nghĩ ích kỷ, những người thân xung quanh anh sẽ như thế nào. Chính điều đó đã giúp tôi có suy nghĩ không bao giờ bỏ cuộc vì tôi không muốn những người xung quanh phải đau buồn về mình”. 

...“Khi ca khúc Đôi mắt ra đời, thực ra sức khỏe của tôi vẫn rất tốt. Sau đó một năm, tôi mới phát hiện căn bệnh của mình. Nhiều lúc tôi và mọi người nghĩ vui có khi nào mình hát ca khúc Đôi mắt trở thành hit nên ứng luôn vào bản thân không”. 

..."Nếu trong tương lai tôi không còn cơ hội để đứng trên sân khấu, tôi cũng sẽ cố gắng để có thể làm những việc liên quan đến chuyên môn và showbiz vì âm nhạc là ước mơ và đam mê lớn nhất của tôi. Sau này tôi có thể trở thàng một người quản lý ca sĩ và sáng tác những ca khúc thật hay". 

Sự kiện - Tâm sự cuối nghẹn lòng của Wanbi Tuấn Anh (Hình 5).

..."Từ mấy năm nay, cách sống và suy nghĩ của tôi cũng đã thay đổi rất nhiều. Tôi sống nhẹ nhàng và đơn giản hơn, trân trọng thời gian hơn. Cuộc sống này ngắn ngủi, và có nhiều điều bất ngờ không biết trước được, nên tôi luôn cố gắng để những phút mình được sống luôn luôn có ý nghĩa. Trước đây tôi chỉ đến với nghề ca hát một cách tình cờ, nhưng những ngày trên giường bệnh, tôi mới hiểu công việc này có ý nghĩa với tôi như thế nào, khát khao được hát mãnh liệt đến mức nào". 

Sự kiện - Tâm sự cuối nghẹn lòng của Wanbi Tuấn Anh (Hình 6).

Nam ca sĩ trăng trối trước lúc nhắm mắt, anh có nguyện vọng muốn những ai đến viếng mặc màu trắng hoặc xanh da trời. Cũng theo nguyện vọng của Wanbi nên khi thay trang phục lần cuối, gia đình mặc cho nam ca sĩ chiếc áo mà anh mặc chụp hình quảng bá cho album Vol 01, mang tên 0901. Anh sẽ mặc bộ trang phục này và lên thiên đường. Bỏ lại đằng sau tất cả những đau đớn, bon chen, phiền muộn... Cầu chúc anh bình yên và luôn giữ mãi nụ cười ở nơi ấy! 

Sự kiện - Tâm sự cuối nghẹn lòng của Wanbi Tuấn Anh (Hình 7).

P.V (Tổng hợp)

Đoạn nhật ký cuối cùng Wanbi Tuấn Anh viết về mẹ

Thứ 3, 23/07/2013 | 09:53
Như biết trước định mệnh sẽ chia lìa tình mẫu tử nên dịp 8/3 vừa qua, Wanbi Tuấn Anh đã viết một đoạn nhật ký khá dài về mẹ. Đoạn nhật ký là nỗi lòng đầy day dứt của chính anh đối với người mẹ rất đỗi yêu thương của mình.

Mẹ Wanbi Tuấn Anh kể những ngày cuối cùng của con

Thứ 2, 22/07/2013 | 13:55
Tuy cố gắng không rơi nước mắt nhưng mẹ nam ca sĩ vẫn phải òa khóc khi nhớ lại hình ảnh đứa con đau đớn rồi nằm liệt một chỗ trên giường bệnh.

Quang cảnh đám tang của Wanbi Tuấn Anh tại nhà riêng

Thứ 2, 22/07/2013 | 12:54
Sáng nay 22/7, gia đình Wanbi Tuấn Anh đã chuẩn bị hậu sự cho anh tại nhà riêng ở quận 1, TP HCM. Theo đúng như di nguyện trước khi nhắm mắt, rất nhiều người hâm mộ, bạn bè và đồng nghiệp của Wanbi mặc áo trắng và xanh da trời đến tiễn đưa.

Ảnh: Wanbi Tuấn Anh lần cuối cùng trên sân khấu âm nhạc

Thứ 2, 22/07/2013 | 10:48
Ca sỹ trẻ Wanbi Tuấn Anh đã bật khóc khi xuất hiện trong chương trình ca nhạc hồi tháng 11/2012 cùng nhiều nghệ sĩ Việt.

Nhìn lại chặng đường sự nghiệp 26 năm của Wanbi Tuấn Anh

Thứ 2, 22/07/2013 | 09:51
Ngay cả khi đã mắc bệnh hiểm nghèo, Wanbi Tuấn Anh vẫn nỗ lực hết mình trên sân khấu và các dự án mà mình tham gia.