Tâm sự đẫm nước mắt của nữ nhà văn trẻ làm mẹ đơn thân

Tâm sự đẫm nước mắt của nữ nhà văn trẻ làm mẹ đơn thân

Thứ 2, 01/06/2015 | 13:50
0
Tôi từng rất khổ đau, chín tháng mang thai là ngàn cơn nước mắt tuôn rơi và không ngừng vật vã hỏi tại sao con người lại câm lặng nhẫn tâm đến mức không có trái tim như thế?

“Tôi là kiểu người vẫn luôn nghĩ dù trời có sập xuống thì mình cũng chịu đựng được hoặc đơn giản trước nay tôi là một kẻ cứng cỏi chưa từng biết hoảng sợ là gì. Trong quá khứ, đến cả cái chết cũng không ngăn được tôi dấn thân, huống hồ hiện tại chỉ là một việc được coi như “hiểm cảnh” nhưng có khá nhiều người đã trải nghiệm và đang làm tốt vai trò của một người mẹ đơn thân hạnh phúc”- đó là những lời tâm sự thẳng thắn của nữ nhà văn Keng được nhiều bạn trẻ biết đến với cá tính “không giống ai” trong cả cách viết đến đời sống thực tại.

Keng tên thật là Đỗ Thị Thùy Linh, hiện đang sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh. Cô được biết đến là cây viết trẻ từng để lại ấn tượng sâu sắc với độc giả với loạt tác phẩm “Dị bản”, “Hồng gai”, “Muốn chết”…

Sau khi trải qua biến cố lớn trong tình cảm cô đã quyết định một mình nuôi con và hiện tại cô đang có cuộc sống khá hạnh phúc cùng với cô con gái bé bỏng, xinh đẹp tên là Belle.

Xã hội - Tâm sự đẫm nước mắt của nữ nhà văn trẻ làm mẹ đơn thân

Nỗi tuyệt vọng của bông hoa xinh đẹp

Ngày tôi bắt đầu mang thai , những dự cảm không tốt về tương lai xuất hiện, dù tình nhân chưa tráo trở thì không hiểu sao nước mắt tôi cứ âm ỉ tuôn rơi hàng đêm. Nhưng giống như một triết lý của nhạc sỹ họ Trịnh: “Hãy đi đến tận cùng của tuyệt vọng, để thấy tuyệt vọng cũng đẹp như một bông hoa”, nên dù mọi chuyện xung quanh tệ hại đến mức không thể hình dung, dù tôi chỉ có một mình thì vẫn cứ muốn bước đến tận cùng, không rẽ ngang, không quay lại và biến nỗi oán hận những kẻ phản trắc lừa lọc thành nghị lực sống của mình.

Nhiều người cứ bảo tôi phải tha thứ, phải bao dung, phải cố gắng giữ lại tình thân cho con mình,… mà tôi làm không được, bởi nếu bỏ đi sự hằn học, dẹp tan mọi oán khí, có lẽ đời tôi sẽ thanh thản trôi trong vô định, không còn mục tiêu, không còn đích đến, con gái bé nhỏ của tôi sẽ biết đi đâu v

Cùng chuyên mục

Tòa nhà biểu tượng của Copenhagen (Đan Mạch) đổ sập trong "biển lửa"

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:24
Sáng 16/4 (theo giờ địa phương), một trận hỏa hoạn lớn bùng phát tại sàn giao dịch chứng khoán cổ được xây từ thế kỷ 17 của Copenhagen, Đan Mạch làm tòa nhà đổ sập.

Số ca ung thư tuyến tiền liệt được dự đoán tăng gấp đôi vào năm 2040

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:15
Báo cáo mới đây đưa ra dự đoán số ca mắc ung thư tuyến tiền liệt hằng năm sẽ tăng từ 1,4 triệu người vào năm 2020 lên 2,9 triệu vào năm 2040.

Thủ tướng tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:52
Tại Tp.Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách.

Tp.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại 16 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tp. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp).

Quy định cụ thể hơn các loại thuốc được kinh doanh thương mại điện tử

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Thường trực Ủy ban Xã hội cho rằng việc quy định này nhằm tạo sự minh bạch và bảo đảm an toàn cho người sử dụng.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại 16 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tp. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp).