Tâm sự xót xa của bác sỹ không cứu được bé trai chết vì tôn cứa cổ

Tâm sự xót xa của bác sỹ không cứu được bé trai chết vì tôn cứa cổ

Thứ 2, 24/10/2016 | 12:02
0
"Thôi cháu bé hãy ngủ ngoan, và các bác sĩ chỉ còn cách tàn nhẫn là không cho bố mẹ cháu vào bệnh phòng, để cháu biết, cuộc đời này đôi khi sự tàn nhẫn là cần thiết”.

Trên trang cá nhân của mình, bác sỹ chính cấp cứu cho bé H. (bé trai 10 tuổi ở Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội, tử vong sau khi bị tấm tôn cứa vào cổ) đăng tải những dòng đầy xót xa:

“Thằng bé 10 tuổi đạp xe một mình giữa phố, chiếc xe chở tôn lợp đi ngang qua, một tai nạn xảy ra, cháu bé vào viện vì vết thương cứa ở cổ, máu ra rất nhiều.

Bác sĩ huy động toàn bộ kíp trực cấp cứu cầm máu cho cháu bé. Vết thương cứa đứt khí quản và thực quản, đặt ống nội khí quản quả thật kinh khủng, mãi sau mới luồn được qua vết cắt.

Mình là bác sĩ chính cấp cứu cho cháu bé, mặt lạnh như tiền đuổi ngay lập tức người nhà ra chỗ khác và dặn bảo vệ cấm cho người nhà “bén mảng đến chỗ cấp cứu kẻo ảnh hưởng tâm lý các bác sĩ.

Người cháu bé đẫm máu, mùi máu tanh khắp căn phòng. Nhưng y học là hữu hạn, cuối cùng các bác sĩ cũng bất lực. Các điều dưỡng chảy nước mắt thương cháu bé. Mình tiếp tục ký giấy chuyển cháu bé xuống nhà đại thể. Cảm giác tuyệt vọng dâng lên một cách khủng khiếp.

Chúng ta đều là người, ai cũng muốn điều tốt đẹp nhất đến với những người yêu thương nhưng đôi khi những cố gắng là không thể.

Bố mẹ cháu gào lên vào mặt các bác sĩ không cho vào với con, mình chấp nhận điều đó, cho họ trách cứ. Thôi cháu bé hãy ngủ ngoan, và các bác sĩ chỉ còn cách tàn nhẫn là không cho bố mẹ cháu vào bệnh phòng, để cháu biết, cuộc đời này đôi khi sự tàn nhẫn là cần thiết”.

Xã hội - Tâm sự xót xa của bác sỹ không cứu được bé trai chết vì tôn cứa cổ

 Hiện trường vụ tai nạn thương tâm.

Theo đó, khoảng 14h45’ ngày 23/9, gần khu vực ngõ 66 phố Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội, bé H. (SN 2007, học lớp 4) đi xe đạp cùng các bạn theo hướng Giải Phóng - Đền Lừ. Đến khu vực trên, bé trai này cùng 4 - 5 bạn đùa nghịch rồi đâm vào một xe xích lô chở tấm tôn dài đang dừng đỗ trên đường.

Vụ việc khiến bé trai bị tôn cứa vào cổ và tử vong trên đường tới bệnh viện.

Theo chia sẻ của gia đình, hiện tại thi thể của bé H. đang được để tại nhà tang lễ Bệnh viện Bạch Mai chờ phía cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục khám nghiệm tử thi.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng cũng có mặt tại hiện trường để giải quyết sự việc.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.