Tâm thần vì “loạn dục”

Tâm thần vì “loạn dục”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Chứng nghiện tình dục đến mức trở thành điên dại là một trong những căn bệnh xã hội mới ở nước ta hiện nay. Theo các bác sĩ, đây là căn bệnh “khó nói” nên rất nhiều bệnh nhân khi vào đến viện thì đã ở mức độ rất nghiêm trọng và trước đó đã gây ra những hậu quả đau lòng.

Kỳ dị những ca loạn dục đồ vật

Trong cuộc trò chuyện với BS. Nguyễn Văn Dũng- Chuyên khoa 2 (Viện Sức khỏe và Tâm thần Quốc gia- Bệnh viện Bạch Mai) tôi được nghe kể về những bệnh nhân nghiện tình dục. BS. Dũng bảo, nghiện tình dục đôi khi không phải ham muốn làm "chuyện ấy" mà họ có những biểu hiện loạn dục đồ vật.

Bác sĩ kể cho tôi nghe câu chuyện về một bệnh nhân nam (51 tuổi, quê Từ Sơn, Bắc Ninh) nhập viện trong tình trạng tất cả những hành vi ham muốn tình dục khó kiểm soát, ưa chuộng tình dục không bình thường. Cuộc sống thường ngày, ông có rất nhiều biểu hiện bất thường mà khi người nhà mô tả lại, các bác sĩ đã kết luận: "Nghiện tình dục"!.

Pháp luật - Tâm thần vì “loạn dục”
Hiện nay rất nhiều nam thanh nữ tú mắc chứng nghiện dục

Biểu hiện của ông H là loạn dục đồ vật - ưa chuộng tình dục nhằm vào một đồ vật, thường là quần áo, đồ vải, găng tay, giày hoặc nhằm vào một bộ phận cơ thể của người khác. Sau nhiều ngày theo dõi thấy ông có biểu hiện lạ, thường ôm ghì quần áo của vợ. Thậm chí ông còn hà hít mùi quần áo như thể đang ngửi "mùi cơ thể" ai đó.

Không những thế, bệnh nhân này có sở thích quái đản là ngắm nhìn phụ nữ phơi quần áo và chải đầu. Suốt ngày, ông ta bắt vợ và con gái chải đầu để được nhìn ngắm. Đến giai đoạn nặng hơn, cả ngày lẫn đêm, bệnh nhân bắt vợ phải treo đồ lót của phụ nữ xung quanh giường để thỏa mãn ham muốn ngắm nhìn. Lúc nào bệnh nhân này cũng chỉ thích uống rượu, hút thuốc lá và ngắm nhìn đồ lót phụ nữ.

Mới đây, bác sĩ Dũng cũng mới tiếp nhận một bệnh nhân nam nhà tại Hà Nội học năm thứ 3 Viện Đại học Mở. Đang học, gia đình phải bảo lưu vì cậu ta mắc một căn bệnh quái ác liên quan đến tình dục. Cậu sinh viên này dùng thuốc kích thích dẫn đến quan hệ tình dục bừa bãi.

Chiều cậu con quý tử, gia đình đã cai nghiện bằng cách thuê rất nhiều gái mại dâm đến phòng cho cậu ta thỏa mãn ham muốn tình dục. Sau đó, chính những cô gái làng chơi này cũng phải chạy mất dép vì không chịu được sự mạnh bạo của cậu ta.

Bác sĩ Dũng cũng cho biết, không chỉ với nam giới mà ngay cả phụ nữ cũng mắc những bệnh tai quái liên quan đến tình dục. Đó là trường hợp của người phụ nữ 38 tuổi quê Gia Lâm (Hà Nội), chưa có chồng. Do rối loạn chuyển hóa nội tiết trong cơ thể, cô này có biểu hiện mất ăn mất ngủ, đặc biệt là rất thích quan hệ tình dục. Hàng ngày, cô ta đi gạ gẫm rất nhiều đàn ông để thỏa mãn nhu cầu của mình nếu không sẽ phát điên.

Theo bác sĩ Dũng, nhiều trường hợp nhập viện với những hình thức loạn dục khác nhau. Có người loạn dục phô bày (ưa thích phô bày các cơ quan sinh dục cho người khác giới); loạn dục nhìn trộm (ưa thích ngắm nhìn trộm hoạt động tình dục hoặc bộ phận sinh dục của người khác).

Không ít trường hợp loạn dục cải trang (ưa thích mặc quần áo của giới đối lập); loạn dục cọ xát (thường là đàn ông, thích cọ xát hoặc sờ mó bộ phận sinh dục của người khác giới không quen biết); loạn dục với trẻ em (thích động chạm hoặc hoạt động tình dục với trẻ em khác giới và cả cùng giới).

Nghiện tình dục ảo dẫn đến loạn luân

Pháp luật - Tâm thần vì “loạn dục” (Hình 2).
Lệch lạc tình dục một cách hoang dã và không được phát hiện, uốn nắn sẽ dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng như chứng "nghiện tình dục"

Bác sĩ Nguyễn Văn Dũng kể về bi kịch loạn luân đau lòng giữa hai chị em ruột H.M và H.Th (quê ở Quảng Ninh). Bố mẹ vốn là dân kinh doanh, thường xuyên vắng nhà, bỏ mặc hai đứa trẻ ở nhà với người giúp việc. Có bao nhiêu thời gian hai đứa trẻ đều "nướng" vào game.

Lúc đầu hai em chỉ chơi các game bạo lực, tốc độ. Dần dần, chúng quay sang thư giãn bằng game khiêu dâm và chuyển sang chơi trong phòng riêng. Cứ tan học về là H.M và Th hóa thân vào thế giới tình dục ảo. Hành vi lệch chuẩn giữa họ kéo dài vài tháng thì gia đình mới phát hiện sau một lần tình cờ cậu em bị sốt cao 40 độ phải nhập viện.

Khi các bác sĩ phát hiện bộ phận sinh dục của cậu thiếu niên bị viêm loét nghiêm trọng. Lúc này, bố mẹ H.M mới ngã ngửa ra, họ không ngờ sự mải miết trong kinh doanh, kiếm tiền bỏ mặc con với những thú vui của chúng đã đưa các con vào bi kịch: Hai chị em cùng nghiện chơi game sex và đã thực hiện những hành vi loạn dục trên cơ thể nhau.

Không dừng lại ở những hình thức loạn dục trên, nhiều thanh niên đã cấy khoen, kiếm, bi vào dương vật để gây đau cho bạn gái. Thói học đòi làm tình tập thể, cấy ghép đồ chơi vào thân thể, hành hạ, cắn xé người tình gây tổn thương, viêm nhiễm cũng đang xảy ra.

Đáng nói, sự lệch lạc tình dục một cách hoang dã và không được phát hiện, uốn nắn đã dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng như chứng "nghiện tình dục" - người bị nghiện tình dục luôn luôn bị thôi thúc, bức xúc phải tìm cách giải tỏa, luôn cảm thấy thèm khát tình dục. Họ thèm tình dục đến mức không cưỡng lại được, tương tự tình trạng thèm rượu, nghiện ma túy.

Lời "tự thú" chua chát

Theo các bác sĩ, hiện nay rất nhiều nam thanh nữ tú mắc chứng nghiện dục. Trên các diễn đàn, phải khó khăn lắm mới có những thanh niên dám "tự thú" về mình. Một người tên Trần V.H. (Nha Trang) đã gửi đến phòng mạch online xin được tư vấn. Anh thốt lên:

"Sau nhiều ngày đêm suy nghĩ, nay tôi xin nhờ bác sĩ tư vấn. Tôi có người vợ xinh đẹp và hai con một trai, một gái rất đáng yêu. Công việc của tôi ổn định với thu nhập khá cao tại một công ty xuất nhập khẩu. Vấn đề của tôi là không thể nào ngừng có những mối quan hệ ngoài luồng. Tôi như bị ám ảnh với sex. Khoảng 5 năm nay, tôi đã liên tục có nhiều mối quan hệ với nhiều phụ nữ. Bây giờ tôi đang cùng lúc quan hệ với ba người. Tôi thường xuyên cảm thấy không thỏa mãn, không đủ, nhưng kèm theo đó là cảm giác ăn năn và tội lỗi, nhưng tôi không thể ngừng lại. Tôi rất mệt mỏi và cần giúp đỡ. Tôi không muốn làm gia đình mình tan nát và làm tổn thương thêm người phụ nữ nào nữa. Tôi chán ngấy một cuộc sống chỉ biết đến sex. Công việc của tôi cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng vì lối sống như vậy. Nhưng tôi không biết làm sao để thoát khỏi tình trạng này".

Pháp luật - Tâm thần vì “loạn dục” (Hình 3).
Bác sĩ Dũng đang thăm khám cho bệnh nhân tâm thần.

Những lời tự thú của V.H được các bác sĩ cho rằng đã đạt được 50% thành công "cai" vì anh này đã biết "bắt bệnh" cho mình. Trên thực tế, ở Việt Nam chưa ai dám chỉ thẳng ra người nào nghiện tình dục, nhiều người nghiện cũng không thừa nhận mình bị bệnh nên khó triển khai dịch vụ chữa trị. Chỉ một số ít người cảm thấy chứng nghiện tình dục của mình mang lại quá nhiều phiền phức, hoặc bản thân đứng trên bờ vực đổ vỡ hạnh phúc mới giật mình và tìm đến các phòng tư vấn tâm lý, mong hướng dẫn cách tự cai, chứ không dám tới gặp bác sĩ tâm thần.

Theo lý giải của các bác sĩ, não là nơi tiếp nhận và đáp ứng lại với nỗi đau và stress. Trong những đáp ứng đó có sự phóng thích endorphin và encephalin. Đây là những chất làm giảm đau và làm con người cảm thấy thoải mái. Những chất gây nghiện như thuốc lá, rượu, ma túy cũng kích thích não phóng thích ra những chất như vậy. Tình dục là một trong những hành động khởi phát sự phóng thích endorphin và encephalin mạnh nhất.

Người nghiện tình dục có cảm giác bất lực, không đủ sức để chống lại thói quen này. Dần dần thói quen sử dụng tình dục để giảm lo âu và stress trở thành phản xạ bắt buộc trong đời sống người nghiện và trở nên không thể kiểm soát được. Người nghiện tình dục vì không thể kiểm soát được hành vi tình dục thường cảm thấy khổ tâm và xấu hổ, họ muốn ngừng lại nhưng thất bại để làm điều đó.

Thực tế, có một số bệnh nhân nam lẫn nữ từ 16 đến 30 tuổi đã đến khám tại phòng khám chuyên khoa tâm thần về chứng bệnh nghiện tình dục. Nhiều thiếu niên mới lớn lo lắng vì mỗi ngày thủ dâm nhiều lần, không làm thì người bứt rứt, khó chịu.

Có khi đang làm việc, đang học, các em phải giả vờ vào toilet để "tự xử lý" mới nhẹ người, hết cơn nghiện. Có những quý ông gặp người phụ nữ nào cũng chỉ nghĩ đến việc làm sao "lên giường" được với cô ta, tái phạm nhiều lần. Có những anh chồng trẻ đêm đêm lén vợ vừa xem phim "tươi mát" vừa tự thủ dâm đến mệt nhoài.

Ngân Giang – Anh Đức


Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.