Tâm thư của một phụ nữ khiến nhiều cặp vợ chồng thấy cần

Tâm thư của một phụ nữ khiến nhiều cặp vợ chồng thấy cần "hâm nóng" hôn nhân

Thứ 6, 16/03/2018 | 09:53
4
Khi mình là vợ chồng, buổi trưa sẽ có lúc em đi ăn cùng đồng nghiệp nhưng sẽ có khi em sẽ bất ngờ qua công ty anh, bắt cóc anh hai tiếng nghỉ trưa với lý do: “Em mới được tăng lương mình ạ!”...

Này anh, khi mình là vợ chồng, em muốn ngày ngày dậy hơi sớm một chút, dẫu em ngủ không đủ giấc (và có thể đi làm có lúc ngáp ngắn ngáp dài ) thì em vẫn muốn vợ chồng mình ăn sáng ở nhà, một bữa sáng ấm cúng đón chào một ngày mới .

Khi mình là vợ chồng, em thích chồng em ăn mặc tươm tất, từ đầu tóc, quần áo cho đến mùi nước hoa để cho con gái trong công ty anh phải ghen tị với em, kiểu như trông anh “ngon” thế mà không làm được gì vì anh đã có chủ. À, em còn thích vợ chồng mình mặc đồ đôi, sẽ là tông xuyệt tông mỗi ngày anh nhé, để cả thiên hạ biết mình là cặp đôi hoàn hảo .

Khi mình là vợ chồng, em sẽ vẽo vọt ngồi sau xe anh hàng ngày chẳng sợ mẹ kêu là cứ dính lấy anh như khi mình còn yêu nhau. Em sẽ được anh đưa đi làm, thơm anh một cái và chúc chồng em có một ngày làm việc thật hiệu quả, em sẽ nói nhỏ vào tai anh là: “Đừng nhớ em nhiều đến mức không làm được việc gì nhé!” .

Khi mình là vợ chồng, buổi trưa sẽ có lúc em đi ăn cùng đồng nghiệp nhưng sẽ có khi em bắt chồng em qua đón và mời em một bữa trưa thật thịnh soạn. Và cũng có những hôm em phởn, em sẽ bất ngờ qua công ty anh, bắt cóc anh hai tiếng nghỉ trưa với lý do: “Em mới được tăng lương mình ạ!” .

Tâm thư của một phụ nữ khiến nhiều cặp vợ chồng thấy cần 'hâm nóng' hôn nhân

Em muốn chúng mình, không chỉ là vợ chồng mà còn là những người bạn thân. (Ảnh minh hoạ).

Khi mình là vợ chồng, em muốn thỉnh thoảng, trong lúc công việc bộn bề, em bỗng cầm điện thoại lên, nhắn tin cho anh, hoặc sign in YM, gửi offline hoặc Buzz anh nếu anh đang online. Chỉ là muốn nói: “Em yêu anh lắm!”. Cứ như khi mình còn đang yêu anh nhỉ?

Khi mình là vợ chồng, anh sẽ đợi em dưới cửa công ty và vợ chồng mình sẽ cùng đi chợ chuẩn bị cho bữa tối. Đừng mơ rằng anh có thể đi tắm, đọc báo, xem ti-vi hay làm những việc đại loại như thế khi em đang nấu cơm. Em sẽ lôi anh vào, dẫu cho anh vụng về đụng vào cái gì là hỏng cái đó. Cái em cần là một người chồng cùng em chia sẻ công việc gia đình hoặc đóng vai một cái radio, kể cho em những câu chuyện của anh suốt một ngày qua. Và em sẽ cười, sẽ cho anh những lời khuyên hoặc muốn anh thử món canh em nấu đã vừa chưa.

Khi mình là vợ chồng, anh sẽ phải chọn giữa rửa bát hoặc đi lau nhà, vì em ko đủ sức để có thể làm hết như một người giúp việc. Em sẽ nghiêm khắc với anh vì các đức ông chồng được vợ chiều hay hư lắm. Nhưng anh biết ko, hàng ngày ở công ty, em vẫn khoe với đồng nghiệp của mình là em có một người chồng rất chăm chỉ và biết chia sẻ công việc với vợ dẫu cho nhiều lúc em nói khản cổ anh mới chịu rời cái ti-vi để đi phơi quần áo .

Khi mình là vợ chồng, em sẽ chuẩn bị quần áo cho anh đi tắm, rồi em sẽ sấy tóc khô cho anh vì em biết anh cẩu thả, sẽ để tóc ướt mà đi ngủ. Và em cũng muốn những hôm gội đầu xong, đến gần anh, dí cho anh cái khăn bông to và nói: “Mình ơi giúp em với!”.

Khi mình là vợ chồng, anh sẽ không được tự ý thức khuya nữa đâu. Em sẵn sàng tét mông nếu anh cứ ngồi ôm lấy cái ti-vi không chịu ngủ sớm . Em sẽ pha cho anh một cốc sữa nóng khi anh đang làm việc, sẽ nhắc khéo anh đi ngủ với lý do: “Ngủ một mình em sợ ma”. Thực ra em sẽ cười thầm trong bụng vì em vốn chẳng sợ gì.

Khi mình là vợ chồng, mình sẽ cùng nhau “kiểm duyệt” lại đống quần áo trong tủ mỗi khi chuyển mùa. Mình sẽ cùng nhau ướm những bộ đồ vào người và cùng quyết định xem cái gì nên thải đi để thay vào đó là những bộ mới. Em muốn những hôm gió mùa Đông Bắc, sẽ chẳng đi đâu cả anh nhỉ, sẽ là một bữa cơm nóng và những cuộc nói chuyện không  biên giới, hoặc em sẽ nằm trong vòng tay anh, một cái chăn nhỏ, căn phòng tối om và một bộ phim kinh dị.

À nhé, khi mình là vợ chồng, em sẽ bắt anh cùng em ngắm…sấm chớp. Vì em thích giông tố, thích bão bùng. Em sẽ có lúc bỏ nấu cơm mà ra cửa sổ ngồi nhìn chớp. Hoặc em sẽ lôi anh ra đường lượn phố khi mưa xối xả. Vì em thích thế, nghe thật điên rồ nhưng em không muốn em điên một mình.

Khi mình là vợ chồng, em sẽ thường xuyên học nấu những món ở ngoài hàng mà anh thích, hay những món anh hay nhậu. Chỉ là em muốn anh có thể tự hào, mời bạn đến nhậu mà không cần phải bước chân ra khỏi cửa.

Khi mình là vợ chồng, cuối tuần, mình sẽ không về nhà thăm mẹ em, và cũng không về nhà thăm bố mẹ anh. Vì sao ư? Vì mình sẽ đón bố mẹ, đưa các cụ đi chơi cuối tuần ở một nơi không khí trong lành. Em tin như vậy sẽ tốt cho bố mẹ già, và tốt cho vợ chồng mình sau một tuần làm việc căng thẳng.

Khi mình là vợ chồng, em muốn mua cho anh, cho bố mẹ của chúng ta những gì tốt nhất. Anh biết mà, em thích mua cho những người thân yêu của mình và nhìn họ thích thú hơn là ngắm mình xinh đẹp trong bộ váy mình tự mua. Và em sẽ đưa hai mẹ của chúng ta đi shopping, đi làm tóc và cả massage, vì phụ nữ ở mọi lứa tuổi đều thích làm đẹp. Và em muốn hai gia đình sẽ là một.

Em muốn một căn chung cư nhỏ xinh ở một tầng cao gần trời cho em ngắm mưa, sẽ là một full-house của đôi vợ chồng trẻ.

Em muốn mọi thứ trong nhà đều màu mè, lòe loẹt và nhỏ xinh như em vậy.

Em vẫn muốn nhận những món quà từ anh, dù là rất bé nhỏ. Vì em muốn sự bất ngờ, muốn thấy mình được yêu thương hơn bao giờ hết, và quan trọng hơn, em muốn khẳng định hôn nhân không phải là kết thúc một tình yêu.

Em muốn ngủ trong vòng tay anh…nửa đêm thức giấc, ngắm anh chút thôi, thơm anh một cái, nhẹ thôi để anh không tỉnh, rồi em lại tiếp tục ôm anh ngủ cho đến sáng hôm sau. Em muốn mỗi sáng tỉnh dậy, điều đầu tiên em thấy sẽ là khuôn mặt ngái ngủ, một cái ngáp dài và đôi mắt ti hí nhìn ra cửa sổ của người chồng em rất mực thương yêu.

Em muốn những đứa trẻ tài giỏi và mạnh mẽ như anh , thông minh và dễ thương như em. À, cả xinh đẹp như em nữa chứ.

Em muốn chúng mình, không chỉ là vợ chồng mà còn là những người bạn thân.

Em muốn...

Em muốn...

Em muốn...

Và khi mình là vợ chồng, em biết sẽ có lúc mình cãi nhau hay gặp phải những sóng gió . Nhưng xin anh, hãy mạnh mẽ và đừng bao giờ hối hận vì đã chọn em – người vợ của anh. Vì em, đã, đang và sẽ vun đắp cho gia đình mình. Dẫu cho em là một người cầu tiến, hiếu thắng và tham vọng nơi công sở, thì về nhà, em vẫn là người vợ bé nhỏ nhưng có sức mạnh phi thường của anh. Tin em đi, đấy mới là điều quan trọng nhất!

Linh Milano 

Phụ nữ, có ba thứ trong đời phải chọn cho kĩ

Thứ 3, 13/03/2018 | 13:10
Phụ nữ, có ba thứ trong đời phải chọn cho kĩ đó là mỹ phẩm, lời nói và đàn ông...

Tâm thư của một người chồng gửi vợ khiến nhiều phụ nữ rơi lệ, đàn ông phải nhìn lại mình

Thứ 3, 06/02/2018 | 10:26
Không ít người chồng vô tâm không để ý đến cảm xúc của vợ, bao nhiêu bực dọc ngoài xã hội đều đem về hằn học với người phụ nữ "đầu gối tay ấp". Bức tâm thư dưới đây của một người chồng gửi vợ chạm đến ẩn ức của nhiều phụ nữ, và khiến nhiều đức lang quân phải nhìn lại mình.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.

Có 500 triệu đồng, nên mua vàng miếng SJC hay vàng nhẫn cất két làm của để dành?

Thứ 4, 17/01/2024 | 05:45
Với số tiền 500 triệu đồng chuẩn bị đáo hạn ngân hàng, vợ chồng chị Tần quyết định mang hết đi mua vàng. Tuy nhiên, băn khoăn mãi, chị Tần vẫn chưa biết nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng SJC.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.