Tân binh Arsenal buồn vì phải đi nghĩa vụ quân sự

Tân binh Arsenal buồn vì phải đi nghĩa vụ quân sự

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Tiền đạo tân binh của “Pháo Thủ” Park ChuYoung cho biết, anh không còn sự lựa chọn nào ngoài việc rời Arsenal trong 2 năm tới vì anh không thể tránh khỏi việc thực hiện nghĩa vụ quân sự của một công dân Đại Hàn Dân Quốc.

Theo luật pháp hiện hành của nước Đại Hàn Dân Quốc, tất cả các nam nhân từ 20 tuổi trở lên đều phải đi quân dịch. Cũng theo luật pháp của nước này, các ngoại lệ duy nhất chỉ dành cho những vận động viên đoạt huy chương Olympic hay huy chương vàng tại Thế vận gội châu Á.

Nghe/Xem - Tân binh Arsenal buồn vì phải đi nghĩa vụ quân sự

Park Chu-Young

Ở mùa giải World Cup 2002 được tổ chức tại Nhật Bản và Hàn Quốc, chính phủ nước này đã miễn việc tham gia nghĩa vụ quân đội cho đội tuyển quốc gia trong đó có Park Ji-Sung Park (hiện đang chơi cho M.U) nhờ chiến tích vang dội đưa đội tuyển nước nhà trở thành đội bóng đầu tiên của châu Á lọt vào vòng bán kết ở giải vô dịch thế giới .

Tuy nhiên, chàng tân binh 26 tuổi của Pháo Thủ cho biết: “Sẽ không có cơ hội may mắn như vậy”. Anh nói: “Thực sự không còn lí do nào để tránh khỏi. Điều đó không thể và sẽ không xảy ra. Tôi sẽ phải rời châu Âu trong 2 năm nữa. Việc hoàn thành nghĩa vụ quốc gia là không thể tránh khỏi. Tôi vẫn sẽ tham gia vào các trận đấu cho CLB quân đội: “Tôi nghĩ thời gian sau đó sẽ rất khó trở lại châu Âu".

Văn Thân