'Tân binh' Trung Quốc tham vọng thống trị an ninh mạng toàn cầu

'Tân binh' Trung Quốc tham vọng thống trị an ninh mạng toàn cầu

Thứ 4, 08/05/2013 | 14:03
0
Changjiang Daily News vừa trích dẫn nội dung phỏng vấn với Chu Hồng Y (Zhou Hongyi) – người sáng lập hãng phần mềm mới nổi tại Trung Quốc – Qihoo 360.

Chu Hồng Y cho biết Qihoo 360 hiện đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường quốc tế với tham vọng trở thành nhà cung cấp dịch vụ bảo mật lớn nhất, thống trị thị trường an ninh mạng toàn cầu.

Theo đó, Qihoo 360 sẽ tiếp tục nỗ lực duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh với mục tiêu cho ra mắt sản phẩm bảo mật miễn phí phiên bản tiếng Anh vào cuối năm 2013.

Công nghệ - 'Tân binh' Trung Quốc tham vọng thống trị an ninh mạng toàn cầu

 Qihoo 360 được biết đến như một hãng cung cấp phần mềm diệt virus miễn phí và chỉ sau một thời gian ngắn, hãng đã đạt được nhiều thành công trong một số lĩnh vực liên quan bao gồm trình duyệt web, công cụ tìm kiếm và cổng thông tin Internet.

Tham vọng chiếm lĩnh thị trường an ninh mạng toàn cầu của Chu Hồng Y được cho là sẽ mất nhiều năm và trải qua nhiều thách thức lớn bởi hiện tại hãng công nghệ này đã liên tiếp vấp phải nhiều khó khăn; tiêu biểu là vào tháng 02/2012, tất cả các sản phẩm của Qihoo bị hãng Apple loại khỏi kho ứng dụng App Store của Apple.

Qihoo cũng từng bị chính phủ Trung Quốc cảnh cáo về hành vi cạnh tranh không lành mạnh vào đầu năm 2013 do lừa người dùng tải về các sản phẩm trình duyệt và phần mềm diệt virus, cùng với cáo buộc hãng cố tình phóng đại số liệu lưu lượng truy cập vào cổng thông tin hao.360.cn nhằm thu hút các nhà đầu tư.

Đáng chú ý, Qihoo cũng liên tiếp gặp thất bại trong hai vụ kiện với các đối thủ cạnh tranh là Baidu và Tencent về hoạt động cạnh tranh kinh doanh không lành mạnh.

Diệp Vân

 

Lỗ hổng an ninh mạng khiến các website Việt điêu đứng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Hàng năm, số website của Việt Nam bị tấn công đều có xu hướng tăng. Từ đầu năm đến nay đã có nhiều cuộc tấn công vào các website của Việt Nam, trong đó có cả các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan báo chí.

Nỗi lo an ninh từ hai đại gia viễn thông Trung Quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Hai đại gia viễn thông Trung Quốc là Huawei và ZTE vừa bị Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ công bố đe dọa an ninh Mỹ. Tuy nhiên, thiết bị của hai công ty này đang được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam.