Tân Chủ tịch Nguyễn Đức Chung bị 'quây' khi tiếp xúc cử tri

Tân Chủ tịch Nguyễn Đức Chung bị 'quây' khi tiếp xúc cử tri

Thứ 2, 14/12/2015 | 20:00
0
Cử tri quận Nam Từ Liêm đã "quây" tân chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung trong buổi tiếp xúc cử tri ngày 14/12 để bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và nhiều bức xúc trong thời gian qua

Ngày 14/12, ông Nguyễn Đức Chung - tân Chủ tịch TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri đầu tiên tại quận Nam Từ Liêm. Tại đây, không chỉ cử tri quận Nam Từ Liên mà một số cử tri ở quận Hà Đông, Thanh Oai, Hai Bà Trưng... cũng tham dự.

Các cử tri đã nêu 32 ý kiến khác nhau, tân chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã chọn trả lời 2 vấn đề nóng là phòng cháy chữa cháy ở các chung cư và cảnh sát trật tự dùng xe đạp để tuần tra.

“Sau khi có các vụ cháy, cơ quan điều tra đã vào cuộc và thấy rõ chất lượng phòng cháy chữa cháy tại một số chung cư rất kém, nhiều công trình đưa vào sử dụng nhưng chưa được thẩm định”, báo Dân trí dẫn lời ông Nguyễn Đức Chung nói.

Xã hội - Tân Chủ tịch Nguyễn Đức Chung bị 'quây' khi tiếp xúc cử tri

Tân Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại buổi tiếp xúc cử tri quận Nam Từ Liêm ngày 14/12. Ảnh: Thanh niên

Đối với vấn đề công an đi tuần tra bằng xe đạp, ông Chung cũng chia sẻ, trước đây có nhận được phản ánh một số lực lượng đi xe tải xuống đường thu hàng hóa của người dân tạo hình ảnh không đẹp. Bản thân ông Chung cũng cảm nhận được điều đó, do đó đã báo cáo thành phố và Bộ Công an để lực lượng cảnh sát trật tự tuần tra bằng xe đạp, nhắc nhở người dân sẽ tốt hơn.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng hứa với cử tri sẽ sớm trả lời những vấn đề cử tri đã nêu ra.

Theo báo Dân trí, khoảng 10h30, khi ông Chung bước xuống hội trường, một số cử tri đã chờ sẵn ở lối đi, bày tỏ mong muốn được đối thoại trực tiếp với tân Chủ tịch TP Hà Nội.

Cũng trong buổi tiếp xúc cử tri này, có đại biểu còn đề nghị tân Chủ tịch TP Hà Nội dành thời gian đi "vi hành" để thấu hiểu bức xúc của người dân. VnMedia dẫn lời cử tri Tôn Long Vinh (phường Tây Mỗ) phản ánh về tình trạng ô nhiễm đáng báo động trên các sông trên địa bàn thành phố và đề nghị: “Đề nghị Tân chủ tịch TP bớt chút thời gian về phường Tây Mỗ, đi kiểm tra thực địa về thực trạng ô

Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...