Tân Chủ tịch Quốc hội: Khắc phục tình trạng luật bất khả thi

Tân Chủ tịch Quốc hội: Khắc phục tình trạng luật bất khả thi

Thứ 7, 23/07/2016 | 09:59
0
Sáng 23/7, Chủ tịch Quốc hội và lãnh đạo Quốc hội đã có cuộc gặp mặt với các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế.

Phát biểu mở đầu buổi gặp mặt, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân thấy trách nhiệm nặng nề khi được cử tri cả nước bầu vào QH khóa XIV và QH khóa XIV tin tưởng bầu vào các chức vụ chủ chốt của QH.

Trên cương vị Chủ tịch QH, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân hứa sẽ phát huy kinh nghiệm của các Chủ tịch tiền nhiệm.

Trong bước khởi sắc nhất định của kinh tế - xã hội , hội nhập sâu rộng, các cơ quan QH, ĐBQH khóa XIV sẽ phát huy tinh thần sáng tạo. QH tiếp tục kế thừa thành quả đạt được 70 năm qua nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của QH, đoàn kết, sáng tạo, hành động vì lợi ích Nhân dân, vì danh dự và lòng tự hào của dân tộc, vì sự phát triển của đất nước. Đây là quyết tâm cao của QH khóa XIV.

Xã hội - Tân Chủ tịch Quốc hội: Khắc phục tình trạng luật bất khả thi

Chủ tịch Quốc hội phát biểu trong cuộc gặp mặt với các cơ quan thông tấn báo chí.

Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cũng nói về những kế hoạch của QH khóa XIV như sau: QH khóa XIV sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động Lập pháp, tiếp tục thể chế hóa các quy định của Hiến pháp 2013 và Nghị quyết Đại hội lần thứ 12 của Đảng với tinh thần: Chất lượng, thống nhất, đồng bộ phù hợp với quá trình hội nhập sâu rộng.

Tiếp tục rà soát sửa đổi bổ sung ban hành các đạo luật về quyền công dân,quyền con người, văn hóa, an sinh xã hội phù hợp Hiến pháp và công ước quốc tế. Hoàn thiện pháp luật phù hợp hệ thống kinh tế, tương thích với các hiệp định thương mại song phương đa phương.

Tiếp tục đổi mới hoạt động giám sát của QH, trọng tâm là những vấn đề nhân dân bức xúc, đưa ra những chuyên đề giám sát tối cao, giám sát của ủy ban thường vụ, giám sát của các ủy ban. Từng ĐB và đoàn ĐBQH cũng sẽ thực hiện chức năng giám sát của mình.

Nâng cao chất lượng quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, trong đó tập trung các dự án công trình trọng điểm tích cực liên quan đến môi trường, chống thất tho

Cùng chuyên mục

Lương hưu tháng 5 được chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:11
Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có hướng dẫn việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội của kỳ chi trả tháng 5 năm 2024.

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Điều chỉnh dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:23
Phó Thủ tướng yêu cầu sớm hoàn thiện, trình Chính phủ trước ngày 30/4 về điều chỉnh báo cáo khả thi dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành.

Trường hợp công dân bị thu hồi thẻ căn cước, ai cũng nên biết

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:03
Nhiều người thắc mắc thẻ căn cước có bị thu hồi hay bị giữ không? Nếu có thì trường hợp nào sẽ bị thu hồi hay bị giữ thẻ căn cước?
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.