Tấn công nữ sinh bằng dao lam dính máu HIV

Tấn công nữ sinh bằng dao lam dính máu HIV

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Gần đây, trên địa bàn thị xã Tây Ninh, Hòa Thành, Dương Minh Châu và Gò Dầu (tỉnh Tây Ninh) rộ lên tin đồn một nhóm nữ sát thủ bị nhiễm HIV, hận đời, hận tình chuyên săn lùng các nữ sinh xinh đẹp dùng lưỡi lam đã nhiễm máu HIV để rạch mặt.

Một nhánh tin đồn khác cho rằng một băng nhóm thuộc đối tượng cai nghiện ma túy ở trại Giáo dục Lao động Xã hội ở Hải Phòng vừa trốn trại về Tây Ninh sử dụng lưỡi lê rạch đùi các nữ sinh để thách thức Công an. Sư thật như thế nào?

Em Phạm Thanh Xuân tường thuật vụ việc với phóng viên

Sáng sớm 15/3/2011, người đầu tiên chúng tôi gặp tại thị xã Tây Ninh là một chị bán vé số dạo. Chị nhiệt tình kể: "Ghê sợ lắm! Hoang mang lắm! Bọn ác tủa khắp các con đường vắng ở thị xã này để canh me các nữ sinh mặc áo dài trắng đi xe đạp một mình để ra tay sát hại. Chúng chở nhau bằng xe tay ga phân khối lớn. Tên ngồi sau xài lưỡi lam đã nhiễm HIV rạch vào mông, đùi, mặt con gái người ta.

Rạch xong, chúng còn cười hô hố rồi nói với nạn nhân: Em đi khám “si đa” đi em. Đe dọa xong, chúng mới rồ ga phóng xe đi. Tụi này lộng hành lắm". Thế nhưng, khi chúng tôi hỏi địa chỉ người bị hại thì chị ú ớ rồi bảo: "Tui cũng nghe người ta nói chứ không biết ai là nạn nhân". Chúng tôi cố ý truy người truyền tin cho chị thì chị bỏ đi thật nhanh.

Vị trí em Thanh Xuân bị kẻ xấu tấn công cách cổng trường 50 mét

Tại quán cà phê Thiên Lý ở phường Hiệp Ninh (thị xã Tây Ninh), một chị bán vé số dạo khác thấy chúng tôi đeo máy ảnh đã xáp lại gần rồi yêu cầu chúng tôi chứng minh là phóng viên trước khi nhiệt tình khẳng định đứa con gái của chị chủ quán ăn Cây Nhãn ở Hiệp Tân, Hòa Thành, Tây Ninh cũng bị rạch mặt. Chúng tôi đã đến tận quán Cây Nhãn theo sự hướng dẫn nhiệt tình của chị bán vé số dạo. Sau câu chào, chị chủ quán Cây Nhãn khẳng định bằng một câu chửi: "Chém cha cái đứa đồn bậy. Con gái tui hổng bị gì hết".

Hóa ra, các luồng thông tin vỉa hè đã được lực lượng bán vé số dạo đông đảo ở Tây Ninh thổi lên thành một vụ án khủng khiếp.

Tại phòng trực ban Công an thị xã Tây Ninh, một sỹ quan Tổng hợp tiếp chúng tôi niềm nở đã khẳng định sự việc có thật nhưng không đúng như lời đồn đoán của nhiều người dân. Tuy nhiên, sau khi xin ý kiến lãnh đạo, vị sỹ quan này nói: "Mong các anh thông cảm, chúng tôi chưa thể cung cấp bất cứ thông tin nào liên quan đến vụ án vì chuyên án đang thực hiện".

Chúng tôi đến trường Thực nghiệm Giáo dục Phổ thông - nơi có một nạn nhân tên H. - để tìm gặp ban giám hiệu thì bất ngờ gặp mẹ của H. đang túc trực ở đó. Mẹ của H. kể trong tâm trạng lo lắng: "Tôi có 2 cháu. Cháu H. là con út. Cháu học lớp 8 của trường này. Hôm đó là ngày 7/3/2011. Cháu đi học sớm bằng xe đạp điện như thường lệ. Nhưng khi còn cách cổng trường vài chục mét thì bất ngờ cháu bị 2 thanh niên bịt mặt chạy xe tay ga áp sát dùng tay vỗ vào mông rồi rú ga chạy mất dạng. Tưởng bị bọn con trai ghẹo, cháu tiếp tục đạp xe vô trường.

Ngay sau đó, cháu thấy mông bị rát, nhìn xuống thì thấy máu thấm ướt đỏ quần. Hoảng sợ, cháu chạy thẳng vào trường cầu cứu bảo vệ. Ban giám hiệu trường điện thoại báo ngay cho tôi. Cháu bị rách một đường dài khoảng 15cm từ mông xuống đùi. Vết rách thẳng, có lẽ chúng dùng dao lam rọc giấy".

Các điểm trường đều có Cảnh sát trật tự đứng quan sát.

Kể từ ngày xảy ra tai nạn đến nay, mẹ cháu H. thu xếp hết mọi việc kinh doanh để đưa con đi học. Khi con vào lớp, chị quanh quẩn ở trường để chờ con tan học, đón về. Mẹ H. cho biết tâm trạng của H. vẫn chưa ổn định mặc dù vết thương đã khá ổn. Em H. đã nhận diện được biển số xe kẻ thủ ác.

Cùng ngày hôm đó, một nữ sinh tên Th. học lớp 10 trường THPT Tây Ninh cũng bị hại trong trường hợp tương tự. Thời điểm diễn ra sự việc cách nhau khoảng 10 phút ở 2 địa điểm cách nhau khoảng 1km.

Em Phạm Thị Thanh Xuân, nữ võ sinh đai nâu karatedo đang học lớp 12A 4 của trường THPT Tây Ninh là nạn nhân thứ 3. Vụ việc xảy ra vào khoảng 6 giờ 40 phút sáng 8/3/2011 khi em Xuân đang chạy xe đạp đến trường. Lúc em chuyển làn xe để sang đường vào cổng trường thì bị một gã thanh niên mặc quần xanh (kiểu đồng phục học sinh nam), áo khoác ngoài màu đen, bịt kín mặt, chạy xe tay ga màu đen rú ga vượt qua rồi vỗ vào mông một phát mạnh. Ngay sau đó, em thấy máu tuôn chảy.

Tuy có lo sợ nhưng em cũng đủ bình tĩnh chạy thẳng đến nhà một người bạn ở gần bệnh viện nhờ gọi cho gia đình rồi vào bệnh viện băng bó. Vết rách trên da em dài khoảng 10cm.

Nhiều phụ huynh đã không an tâm đến tận cổng trường đón con tan học. Điều này ít xảy ra đối với địa phương này trước đây.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Tây Ninh, kẻ thủ ác đã liên tục gây sát thương 7 nạn nhân đều là nữ sinh. Trong đó, trường THPT Tây Ninh có số nạn nhân cao nhất: 4 nữ sinh. Duy nhất có 1 trường hợp xảy ra ở địa bàn huyện Hòa Thành tại trường Nguyễn Trung Trực.

Thủ đoạn, phương thức, thời điểm gây án và vết thương đều giống các trường hợp ở thị xã Tây Ninh. Hầu hết các nạn nhân đều hiền lành, học chăm ngoan, không giao du với các đối tượng xấu, không đua đòi và không gây thù chuốc oán với ai. Điều đó có nghĩa là hung thủ chỉ là kẻ bệnh hoạn nhân cách, thích chơi ngông và liều lĩnh ngu xuẩn. Có thể, đó là một tín đồ game mạng.

Theo quan sát của chúng tôi, 3 ngôi trường gồm: Trường THPT Tây Ninh; Trường Thực nghiệm Giáo dục Phổ thông và trường THPT Trần Đại Nghĩa đều nằm chung trên con đường Nguyễn Chí Thanh. Trường THPT Trần Đại Nghĩa và trường Thực nghiệm GDPT có chung hàng rào. Cả hai trường này cách trường THPT Tây Ninh khoảng 1km.

Ngày đầu tiên xảy ra 2 vụ án có cùng thủ đoạn, thời điểm cách nhau khoảng 5 đến 10 phút, 2 địa điểm cách nhau khoảng 1km, 2 nạn nhân của 2 trường khác nhau. Tất cả các nạn nhân đều bị rạch vùng mông hoặc đùi. Hung khí có thể là dao lam rọc giấy nên vết thương thẳng, không sâu. Không có nạn nhân nào bị rạch mặt.

Để ngăn chặn tin đồn thổi và trấn an học sinh, Ban giám hiệu trường Thực nghiệm GDPT đã có cách làm rất hay. Đó là tổ chức cho học sinh toàn trường đối thoại, tọa đàm phương thức đề phòng cảnh giác dưới sân cờ.

Chúng tôi ghi nhận, tại các điểm trường ở thị xã đều có Cảnh sát đứng cảnh giới cho học sinh vào những giờ đến trường và tan trường. Song song đó, một bộ phân Công an đang tiến hành điều tra phá án. Chắc chắn rằng, với biện pháp nghiệp vụ của Công an địa phương, không sớm thì muộn hung thủ cũng sa lưới pháp luật.

Theo Cảnh sát toàn cầu

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.