Tận cùng nỗi đau đằng sau vụ án chồng dùng súng giết vợ

Tận cùng nỗi đau đằng sau vụ án chồng dùng súng giết vợ

Hà Thị Hằng
Thứ 2, 13/03/2023 | 15:31
0
Tại phiên toà, Tới khai nhận lý do dùng súng bắn vợ khiến ai cũng xót xa. Người đàn ông này rơi nước mắt cúi đầu xin lỗi gia đình vợ và các con của mình.

Ngày xét xử Lương Văn Tới, SN 1962, trú tại xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, ba đứa con cùng người thân vượt 200km xuống Tp.Vinh để tham dự phiên toà. Đúng 8h, chiếc xe chở phạm nhân Lương Văn Tới đến sân toà và đưa bị cáo vào phòng xét xử số 1. Đôi mắt Tới đỏ hoe khi nhìn thấy các con và người thân của mình. Hai bàn tay run run, xiết chặt vào nhau trong chiếc còng số 8, Tới nhìn các con rồi cúi mặt xuống đất. Ba đứa con của Tới đôi mắt ngấn lệ khi nhìn thấy bố mình sau nhiều tháng xa cách.

Tới bị truy tố về tội Giết người mà nạn nhân không ai khác chính là bà K.T.H., SN 1962, vợ của bị cáo. Có lẽ không có lời nào để diễn tả hết nỗi đau mà ba đứa con bị cáo phải gánh chịu. Mẹ mất, bố vướng vào vòng lao lý khiến cho những người con này mất phương hướng.

Hồ sơ điều tra - Tận cùng nỗi đau đằng sau vụ án chồng dùng súng giết vợ

Bị cáo Lương Văn Tới thừa nhận hành vi phạm tội của mình tại phiên toà.

Trong quá trình khai nhận hành vi phạm tội của mình, Lương Văn Tới nhiều lần đưa tay lau nước mắt. Có lẽ bây giờ, Tới mới thấm hết tội lỗi gây ra cho người từng đầu ấp tay gối với mình. Tới biện minh cho hành vi phạm tội của mình cho do say rượu nên không kiềm chế được bản thân.

Vụ việc xảy ra vào tối 21/8/2022. Thời điểm này, Tới đã uống rượu say ở nhà hàng xóm. Trên đường trở về nhà, Tới gọi điện cho vợ nhưng không ai nghe máy. Về đến nhà Tới thấy vợ nằm trong buồng, người đàn ông này hỏi vợ sao không nghe điện thoại. Hai vợ chồng Tới lời qua tiếng lại.

Hồ sơ điều tra - Tận cùng nỗi đau đằng sau vụ án chồng dùng súng giết vợ (Hình 2).

Con bị cáo Tới xin giảm nhẹ hình phạt cho cha mình. 

Người vợ bỏ ra ngoài, Tới cầm súng tự chế vào dọa, dí vào bụng với mục đích doạ vợ. Người con nằm trong phòng ngủ nghe tiếng bố mẹ cãi nhau chạy ra can ngăn, cất súng.

Tới bỏ ra ngoài được khoảng 5 phút thì quay về, bảo con trai đưa súng cho mình cất. Tới mang súng vô phòng ngủ cất. Lúc này, thấy vợ ở dưới bếp, Tới xuống xin tiền vợ đi mua nước ngọt để giải rượu nhưng vợ không cho. Hai người tiếp tục cãi nhau.

Lương Văn Tới dí súng vào mạn sườn vợ rồi xiết cò khiến nạn nhân ngã xuống, tử vong tại chỗ. Người con trai nghe tiếng súng nổ chạy ra, Tới bảo "bố bắn mẹ rồi". Tới hoảng sợ xách súng đi cầu cứu hàng xóm.

Thấy bà H. đã chết, hàng xóm hỏi thì Tới bảo "tức vợ, tức con, đi tù luôn". Sau khi gây án, Lương Văn Tới bỏ trốn, ngày 22/8/2022, đối tượng lên CQĐT đầu thú khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, Lương Văn Tới thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo cho biết, bình thường Tới say rượu, vợ sẽ đi mua nước ngọt cho uống nhưng hôm đó vợ không đi mua, cũng không cho tiền mua. Trong lúc tức giận, không kiềm chế được, bị cáo đã bắn vợ.

Hồ sơ điều tra - Tận cùng nỗi đau đằng sau vụ án chồng dùng súng giết vợ (Hình 3).

Tới gửi lời xin lỗi gia đình vợ và các con của mình. 

Người em trai vợ được ủy quyền của mẹ nạn nhân tham dự phiên tòa đề nghị HĐXX xử lý nghiêm hành vi của bị cáo Lương Văn Tới theo đúng quy định pháp luật. Người em này trách móc Tới không đủ tốt với vợ với giọng đứt quảng.  Tại phiên toà, người em của nạn nhân yêu cầu Tới phải cấp dưỡng cho mẹ bị hại mỗi tháng 300.000đồng.

Nghe em vợ trình bày, Tới cũng không cầm được nước mắt và quay sang gửi lời xin lỗi người này. “Anh biết mình sai rồi, do  anh nóng tính. Sự việc đó hoàn toàn do lỗi của anh. Cho anh gửi lời xin lỗi tới mẹ, cậu, các anh chị, chú, bác bên ngoại. Mong mọi người tha thứ. Mong gia đình bên ngoại tha thứ cho anh.  Còn không anh cam lòng chết trong tù,…Anh biết mình sai rồi”, bị cáo Tới nghẹn giọng nói.

Nghe những lời xin lỗi của bố, ba đứa con cúi mặt xuống. Đứa con gái của Tới bưng mặt khóc. Có lẽ ám ảnh nhất là người con út sống cùng vợ chồng Tới. Khi nghe bố nói giết mẹ, người con này ôm súng hoảng loạn đi cầu cứu hàng xóm.

Mấy đứa con của Tới không yêu cầu bồi thường về phần dân sự, đồng thời xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt dành cho bị cáo. Được biết, sau khi gây án, Tới đưa cho con 20 triệu đồng để lo ma chay cho vợ trước khi đi đầu thú. Theo mấy đứa con số tiền đó không đủ tiền để mai táng, họ phải bán thêm con trâu để lo hậu sự.

Hồ sơ điều tra - Tận cùng nỗi đau đằng sau vụ án chồng dùng súng giết vợ (Hình 4).

Lương Văn Tới nhiều lần khóc tại phiên toà. 

Bị cáo Lương Văn Tới một lần nữa gửi lời xin lỗi các con và gia đình nhà vợ. Người đàn ông cũng xin HĐXX giảm nhẹ tội cho mình để có cơ hội về với các con.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyệt phạt Lương Văn Tới 17 năm tù về tội Giết người. Về phần dân sự, cấp dưỡng nuôi mẹ nạn nhân mỗi tháng 300.000 đồng.

Kết thúc phiên toà, Tới buồn bã đưa tay vào còng theo cán bộ về trại tạm giam. Mấy đứa con nhìn theo cha đến khi khuất bóng mới ra xe đi về. Giá như Tới bình tĩnh xử lý mọi việc theo cách khác thì không xảy ra sự việc đau lòng như ngày hôm nay. Bản án 17 năm tù là cái giá quá đắt Tới phải trả giá cho hành vi sai trái của mình. Nhưng có lẽ sự day dứt lương tâm là bản án cao nhất mà Tới phải gánh chịu,…

Khởi tố hành vi giết người vụ chồng dùng điện chích vợ khi đang ngủ

Thứ 6, 03/03/2023 | 09:40
Do ghen tuông nên lợi dụng lúc vợ đang ngủ, Tú đã dùng điện chích vào chân vợ gây thương tích.

Nỗi day dứt lương tâm của người đàn ông giết nhầm "người tình" của vợ

Thứ 3, 28/02/2023 | 07:00
Sau khi giết nhầm "người tình" của vợ, Dần đã lại nỗi đau quá lớn cho gia đình nạn nhân. Cuộc đời Dần cũng phải sống chui lủi, luôn lo âu thấp thỏm gần 31 năm.

Ngày trả giá của người chồng giết nhầm "người tình" của vợ

Thứ 4, 22/02/2023 | 07:00
Nghĩ anh Q. là Mạnh, "người tình" của vợ, Dần ra tay sát hại người đàn ông này. Sau khi gây án xong, gã bỏ trốn vào Đắk Lắk sinh sống.
Cùng tác giả

Ra khơi từ nửa đêm trúng con "nhiều đạm", ngư dân bỏ túi tiền triệu

Thứ 5, 07/03/2024 | 12:00
Ra khơi từ 00h ngư dân xứ Nghệ đánh bắt được hàng tấn cá trích tươi rói. Mỗi ngày ngư dân bỏ túi tiền triệu nhờ "lộc" biển.

Điều chưa biết về kẻ bị tử hình vì mang 300 triệu đi "khởi nghiệp"

Thứ 5, 29/02/2024 | 07:00
Với 300 triệu tích góp trước khi đi thi hành án lần thứ 5, gia đình kỳ vọng Tuấn ra tù sẽ tu chí làm ăn. Nhưng không, gã liều mình "khởi nghiệp" với số tiền này.

Bắt 3 "nữ quái" trong đường dây ma tuý mua bán số lượng cực lớn

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:10
Các “nữ quái” móc nối với nhau mua bán hàng nghìn viên ma túy tổng hợp từ miền núi về huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để tiêu thụ.

20 năm tù cho người đàn ông mua bán ma tuý vì áp lực nợ nần

Thứ 3, 27/02/2024 | 07:00
Chính biện minh cho hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân dính nợ nần nhiều, bố mẹ đau ốm thường xuyên nên mới liều mình buôn ma tuý kiếm lời.

Xúc động giây phút bịn rịn chia tay tân binh lên đường nhập ngũ

Thứ 2, 26/02/2024 | 14:30
Trong giây phút tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ, nhiều người thân, bạn bè đã không nén được cảm xúc, òa khóc,...
Cùng chuyên mục

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.
     
Nổi bật trong ngày

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.