Sửng sốt khi 'thầy phong thủy' cũng phải vái lạy... xin tha

Sửng sốt khi 'thầy phong thủy' cũng phải vái lạy... xin tha

Thứ 5, 01/08/2013 | 15:42
0
Nhiều gia đình khi có chuyện mâu thuẫn, buôn bán, kinh doanh không như ý, tiền tài khánh kiệt... liền tìm đến các thầy phong thuỷ. Chẳng biết, các thầy "cao tay ấn" thế nào, điều tốt đẹp có đến với gia chủ hay không, chỉ biết rằng số tiền bỏ ra cho dịch vụ phong thuỷ có khi lên tới vài trăm triệu đồng.

"Thầy" cũng không thể tự cứu mình

Có văn phòng tư vấn nhà đất, lại biết về khoa phong thuỷ nên chị Lê Thái Vân được khách hàng mua bán nhà đất khá tin cậy. Làm nghề địa ốc lâu năm chị bảo: "Theo phong thuỷ, một căn nhà có mặt tiền sáng sủa, đẹp đẽ thì dễ hấp dẫn người mua hơn. Trong ngôi nhà, cửa chính rất quan trọng vì nó là nơi đón sinh khí hoặc tà khí vào nhà". Chị giảng giải cho tôi, sinh khí hay tà khí luân chuyển trong nhà tạo ra những điều tốt đẹp hay bất hạnh cho gia chủ.

Bà Lê Thị Châu, một người nghiên cứu phong thuỷ có tiếng cho rằng: Lối vào nhà (cửa chính) có nhiều hình dạng khác nhau nhưng đều tuân thủ các nguyên tắc: Không tạo thành một đường thẳng chạy vào nhà; nếu là bậc tam cấp thì độ dốc không được gắt quá; không trồng cây và bụi hoa ở lối vào quá hẹp; lối vào phải tương đối bằng nhau nếu có đầu rộng đầu hẹp thì rộng phía ngoài đường sẽ tốt hơn; lối vào phải thấp hơn nhà...

"Hiện nay ở Hà Nội, do việc nâng đường nên nhiều nhà lâm vào tình trạng nền nhà thấp hơn đường. Điều này là không tốt, bởi lẽ chủ nhà gặp nhiều vất vả nhất là trong phấn đầu nghề nghiệp, không được như ý", bà Châu nói.

Bà Châu cho biết, bà đã hoá giải cho nhiều nhà gặp trường hợp như vậy. Để hoá giải, bà Châu hé lộ: "Cần đặt một ngọn đèn ở vườn sau chiếu thẳng lên mái nhà để (xem như) nâng căn nhà lên cao hơn".

Xã hội - Sửng sốt khi 'thầy phong thủy' cũng phải vái lạy... xin tha

 Dễ dàng mua sách phong thuỷ để làm... "thầy".

Nhà ở cao hơn mặt đường là thế vượng. Nhưng theo các thầy phong thuỷ nếu nhà ở thế cao hơn rất nhiều so với mặt đường, phải tạo những bậc tam cấp đi vào nhà có độ dốc đáng kể lại là điều không tốt. Với trường hợp như vậy, tiền bạc, may mắn của gia chủ sẽ bị... đổ ra ngoài đường. Ứng với mỗi trường hợp cụ thể đều có cách hoá giải. Ở đây, bà Châu cho rằng, cần đặt những chậu hoa dọc hai bên bậc tam cấp để giữ sinh khí lại. Cũng có thể, đặt 1 hoặc 2 cây đèn ở gần ngoài đường chiếu vào trong cửa chính để phản hồi sinh khí. Lúc bà Châu đứng dậy nghe điện thoại, tôi tranh thủ xem tập tài liệu bà để trên bàn. Thì ra bảo bối của thầy phong thuỷ là một cuốn sách phong thuỷ và ứng dụng trong cuộc sống. Tuy nhiên, dù thao thao nói về phong thủy nhưng chị Thái Vân vẫn không tránh khỏi cơn bĩ cực: Tán gia bại sản.

Anh Nguyễn Hữu Thuận (Trung Yên - Cầu Giấy - Hà Nội) gặp vận đen, vợ bị thôi việc do công ty cắt giảm nhân công trong thời khủng hoảng. Chuyện kinh doanh của anh Thuận cũng thua lỗ nặng. "Một hôm tình cờ, nhà tôi có ông bạn là giảng viên học viện Ngân hàng đến chơi. Nhìn thấy lối vào nhà, ông bạn nói: "Con đường lao thẳng vào cửa nhà và án ngữ cửa chính lại là toà cao của trường học Nguyễn Viết Xuân như vậy là không tốt. Ông ta khuyên tôi tìm đến thầy phong thuỷ nhờ trấn, yểm để hoá giải cái thế xấu đó", anh Thuận kể. Cả tiền lễ, tiền công thầy đến trấn yểm, anh phải chi gần 400 triệu đồng. Quả là số tiền không nhỏ thời buổi tiền mặt khan hiếm như hiện nay.

Bóc mẽ chiêu lừa phong thuỷ

Qua câu chuyện của ông Chu Phác, tôi vỡ lẽ ra nhiều chuyện "sính" phong thuỷ theo phong trào: Nhiều người mua con giống phong thuỷ hay mua những biểu tượng ngọc, thạch anh, đá quý, vật phong thuỷ... xếp chật trong nhà. Điều này không đúng. Chẳng hạn mỗi năm, người ta mua một con giống để bày thì sẽ tạo ra trong nhà mình những cặp tứ hành xung. Chủ nhà mua đủ 12 con thì anh ta đã xung với 4 con vật. Như vậy việc sính ấy cũng là sai.  Có những người sính về ngũ hành, nếu người ta mệnh hoả thì cái gì cũng dùng màu đỏ, mệnh mộc thì chỉ dùng màu xanh. "Tôi đã từng gặp những người từ đầu đến chân chỉ có một màu xanh lè như ma cây", ông Chu Phác nói.

Hoặc trong làm ăn nhiều người xem tuổi hợp dẫn đến nhiều người bị mất cơ hội, bị gián đoạn hợp tác kinh doanh. Hay trong dựng vợ gả chồng nhiều cặp tình nhân đã bị ly tán chỉ vì... không hợp tuổi do nằm trong tứ hành xung hay lục xung, lục hại. Thậm chí khi mua đất làm nhà người ta cứ nhăm nhăm tính căn nào Đông tứ trạch, Tây tứ trạch, thực ra nó cũng có cơ sở đúng nhưng để vận dụng đúng nó thì không chỉ đơn giản là phương hướng hay tuổi tác mà phải kết hợp nhiều yếu tố. Ngay cả có những người cho con đi học còn chọn trường có hướng hợp tuổi. Thực ra trong trường người ta xây quây theo nhiều hướng khác nhau, chẳng lẽ mỗi năm lại chuyển một trường sao? Khôi hài đến mức, thầy giáo dạy cho con cũng chọn tuổi hợp!.

Doanh nhân N.V.T có tiếng ở Thái Bình (xin được giấu tên) do thời buổi kinh tế khó khăn nên công việc kinh doanh không thuận lợi. Có người nói “phần âm không an nên dương không thịnh” nên anh mời thầy Hải ở TP.HCM ra xem hộ. Vừa nhận điện thoại, ông Hải đã mặc cả luôn tiền lễ, tiền công. Và ông cũng yêu cầu anh T. gửi thẳng vào tài khoản 35 triệu đồng và thông báo ngày bay ra Hà Nội. Đến ngày thầy Hải ra Hà Nội, anh T. gọi điện để ra sân bay đón và "rước" thầy về nhà. Tuy nhiên, ông Hải viện lý do còn có việc khác nên chưa về Thái Bình luôn. Để đề phòng, việc bị lừa, anh T. đưa máy ảnh và dặn người quản trang chụp ảnh lại tất cả những người vào viếng mộ phần các cụ nhà mình. "Trong thời gian ấy, chỉ có một người đàn ông cao to thăm mộ phần ngắm nghía rất kỹ càng. Ông ta đi lại lấy bước chân đo đếm, ghi chép. Tất cả ông quản trang đã chụp ảnh lại, đưa cho tôi", anh T. kể lại.

Cuối cùng thầy Hải cũng tự về đến gia đình anh T. Ông ta cũng yêu cầu gia đình làm lễ, thắp hương rồi miêu tả ngôi mộ nhà anh T. vanh vách như người đang đứng trước mộ. Cứ để cho ông thầy nói một hồi dài, phán đủ các cách làm lễ giải hạn, cầu bình an với số tiền lên tới vài trăm triệu đồng thì anh T. mới đưa những bức ảnh chụp ông Hải đang "thực địa" tại mộ phần. Mặt thầy phong thuỷ "cao tay ấn" tái xanh, ông ta quỳ lạy xin tha và cũng xin anh T. đừng đòi lại số tiền 35 triệu đồng vì đã trót mua vé máy bay đi lại và tiêu hết rồi.

Một trường hợp của người đàn ông ở Hoài Đức (Hà Nội) tự xưng mình là thầy phong thuỷ vì đã đọc qua sách của Thiệu Như Hoa. Vậy mà cũng có nhiều người tin. Ông ta được mời lên một tỉnh miền núi phía Bắc xem nhà cửa, hoá giải những điều phạm kỵ. Mỗi lần nhận lời đi xem, với người nghèo ông yêu cầu chuyển khoản 9 triệu đồng, còn với người kinh doanh buôn bán, có công ty thì phải chuyển 40-50 triệu đồng. Một lần, tới nhà một giám đốc công ty tư nhân, ông phán nhà vệ sinh không đạt yêu cầu. Gia chủ phải rải đá thạch anh quanh bệ ngồi toilet để hoá giải. Mất mấy chục triệu mua đá thạch anh, nhưng cuối cùng có người sành về đá đến xem phát hiện đó chỉ là đá cuội trắng.

Một chuyên gia phong thuỷ có uy tín cho rằng: "Đặt sai nhà vệ sinh là do hướng, vị trí so với ngôi nhà. Bệ toilet đã chôn sâu xuống rồi làm sao lấy đá rải lên gọi là hoá giải được?". Và cũng ông thầy lừa ấy, yêu cầu gia chủ phải đắp hòn non bộ. Ông ta đưa ra giá 30 triệu đồng, nhưng gia chủ nhờ quen người ở Ninh Bình hỏi giá chỉ có... 10 triệu đồng. Cuối cùng, chân tướng của "thầy phong thuỷ lừa" ấy chính là tay buôn bán đá phong thuỷ.  

Bị lừa vì niềm tin mù quáng

Nhìn nhận thực trạng nở rộng thầy phong thuỷ như hiện nay, Thiếu tướng, TS. Nguyễn Chu Phác cho rằng: "Hiện nay, có quá nhiều người mượn danh phong thuỷ để lừa tiền người khác. Trong xã hội, nhiều người tin vào phong thuỷ sẽ hoá giải vận đen một cách mơ hồ, mù quáng. Mọi cái đều không khoa học, khiên cưỡng đến mức khôi hài phản tác dụng".

Minh Khánh

Chiêu trò từ các phòng khám 'nhập lậu' bác sỹ

Thứ 3, 04/06/2013 | 10:31
Hàng loạt những phòng khám có sai phạm được phát hiện; người bệnh bị lừa phỉnh phải trả những chi phí với giá trên trời mà không khỏi bệnh; thậm chí có bệnh nhân đã phải bỏ mạng tại những phòng khám thiếu chuẩn này.

Nghệ sĩ chơi chiêu trò dễ là... dao hai lưỡi

Thứ 6, 31/05/2013 | 11:20
Từ một sinh viên ngành công nghệ thông tin, sau đó được bạn bè rủ rê, Ngọc Tình chuyển qua học sân khấu điện ảnh và làm người mẫu. Từ đây, anh nhanh chóng trở thành siêu mẫu Việt Nam với chiều cao vượt trội 1,86m...

'Thảm họa' hình ảnh hay chiêu trò đánh tráo khái niệm?

Chủ nhật, 26/05/2013 | 14:25
Khái niệm "đại sứ" đang trở nên mơ hồ bởi những người vì lợi ích cá nhân của mình đã đặt sai chỗ cho những danh xưng "đại sứ" của Việt Nam.

Giới trẻ săn lùng rắn phong thủy hợp tuổi

Thứ 7, 02/02/2013 | 07:43
Nuôi rắn cảnh - đang trở thành "mốt" của giới trẻ trong những ngày đầu năm mới Quý Tỵ. Với nhiều người, nuôi rắn cảnh còn là con vật phong thủy đem lại nhiều may mắn...

Đổi “mũi phong thủy” gặp tai ương

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Không ít phụ nữ đã chi tiền "tút" toàn bộ những điểm không hợp phong thủy trên khuôn mặt từ phun thêu lông mày, gọt gò má, nâng mũi đến làm duyên cái miệng.

Những ngộ nhận dễ dãi chết cười về phong thủy

Thứ 6, 12/07/2013 | 14:50
Ngoài những chiêu lừa đảo của những ông thầy rởm về phong thủy, nhiều người cũng đang có những ngộ nhận và hiểu sai về phong thủy một cách trầm trọng.

Thầy phong thủy làm giả di chúc 4 tỷ ‘đô’

Thứ 6, 05/07/2013 | 10:14
Một tòa án tại Hồng Kông hôm qua đã ra phán quyết, tuyên thầy phong thủy Peter Chan của nữ tỷ phú quá cố Nina Wang phạm tội làm giả di chúc của bà Wang, nhằm chiếm đoạt khối tài sản ước tính vào khoảng 4 tỷ USD.