Tận mắt quái chiêu của dân chơi tuổi teen đất Mỏ

Tận mắt quái chiêu của dân chơi tuổi teen đất Mỏ

Thứ 4, 15/05/2013 | 15:19
0
"Cỏ" và shisha không còn xa lạ gì trong giới ăn chơi, nhưng với dân chơi tuổi teen ở đất Mỏ Quảng Ninh còn được dùng để chứng tỏ "đẳng cấp", chứng tỏ sự "trưởng thành".

Với giá bình dân không tốn nhiều tiền như "ke" (Ketamin), "kẹo" (thuốc lắc), "cỏ" (lá cần sa khô) và shisha đang được khá nhiều teen ưa chuộng và đang gây ra những tác hại khôn lường.

"Không biết hút "cỏ" không đủ độ để chơi"

Ngỏ ý muốn tìm hiểu về “cỏ”, sau một hồi năn nỉ, cuối cùng tôi cũng nhận được cái gật đầu của Tú (dân chơi "số má" đất Cẩm Phả). 8h tối, Tú có mặt đưa tôi đến sinh nhật của Lan "công chúa". Điều đặc biệt các cậu ấm, cô chiêu đều là học sinh THCS. Trong phòng hát chưa đầy vài chục mét vuông, khói thuốc và men bia bốc lên, quyện mùi nồng nặc. Tú ghé tai tôi nói nhỏ: "Hôm nay là cơ hội của mấy vệ tinh chứng tỏ “đẳng cấp” với chủ nhân bữa tiệc sinh nhật. Vì vậy, sẽ có nhiều trò hay để xem".

Tiếng nhạc chát chúa vang lên từ những chiếc loa vặn hết công suất. Phi là tay chơi cứng tuổi nhất trong nhóm đứng lên dõng dạc tuyên bố: "Hôm nay sinh nhật “công chúa”, anh em "bay" mệt nghỉ, anh bao trọn gói. "Cỏ" dùng thoải mái không phải nghĩ, không "thăng" không về". Cả hội nhao theo phát "nổ súng" mở màn. Duy, một thành viên trong "tổ bay" ngồi cạnh tôi bảo: "Giờ sinh nhật nào mà không có "cỏ" chiêu đãi, xem như không đủ “đẳng cấp”, hạ thấp danh dự của anh em".

Tâm lí ấy càng khiến cho "cỏ" nghiễm nhiên trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều dạ tiệc của teen Quảng Ninh. Theo những tay chơi tuổi teen này thì "cỏ" là loại nhẹ nhất, không gây nghiện nhanh hàng trắng (heroin), không ầm ĩ như thuốc lắc, nhưng khi phê cỏ với ít men bia, rượu, độ thăng hoa sẽ tăng lên rất nhiều lần. Nếu như trước đây, chơi "cỏ" chỉ có những thanh niên suốt ngày lêu lổng, thì giờ đây nó đã trở thành một thứ trào lưu của giới trẻ và xâm nhập cả vào học đường. Câu cửa miệng của những tay chơi tuổi teen này là: "Không biết hút “cỏ” không đủ độ để chơi"!

Vào giờ tan học, tại không ít các quán nước cổng trường THCS, THPT đất Mỏ, rất nhiều nhóm teen túm năm, tụm ba công khai ngồi hút "cỏ". Thậm chí một số teen còn "tự sướng" post ảnh đang phê lên diễn đàn của "phi đội thích bay" thể hiện “đẳng cấp”. Chúng tôi đã chứng kiến trường hợp cậu em hàng xóm tên Huy (13 tuổi, học sinh trường THCS N.V.T).

Xã hội - Tận mắt quái chiêu của dân chơi tuổi teen đất Mỏ

 

Teen đang "phê" trong làn khói "cỏ"

Trào lưu bệnh hoạn

Không chỉ có ở các thành phố lớn, sầm uất như Hạ Long, Cẩm Phả hay Móng Cái, "cỏ" còn xâm nhập cả vào những...đám cưới và thậm chí là cả đám ma ở các vùng quê yên bình. Người viết đã từng chứng kiến sự việc "dở khóc dở cười":

Trong lúc kèn trống não nề, lẫn trong tiếng khóc thảm của thân nhân người quá cố thì dãy bàn gần bếp bỗng vang lên những tiếng cười sặc sụa khiến ai đấy đều ngỡ ngàng. Nghĩ có người bị ma nhập, mọi người đểu đổ xô sự chú ý về nơi phát ra những âm thanh lạ kỳ. Nhưng ở đó hiện lên quang cảnh, một nhóm thanh niên choai choai tầm 13 -14 tuổi đang thi nhau hút một thứ trông giống như thuốc lào, có mùi khen khét.

Tiếng khóc, tiếng trống càng to thì chúng càng cười lớn tưởng như không gì có thể hãm được. Không còn cách nào khác, người lớn phải đích thân lôi bọn trẻ vào trong buồng nhốt lại trong sự bối rối, xấu hổ với những người xung quanh.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, việc mua bán loại ma túy này ở Quảng Ninh khá dễ dàng. Chúng được bán tràn lan ở khắp các cổng trường, các quán chè xít vỉa hè hay các quán café cóc. Chỉ cần bắt sóng được nhu cầu của các thượng đế teen, lập tức đội quân chân rết sẽ phân phối hàng đến tận nơi. Tú cho hay: "Muốn có "cỏ", chỉ cần alô một phát hàng có ngay. Thích kiểu gì có kiểu ấy. Thích hút theo kiểu thuốc lào thì mua loại đóng gói nilon, thích hút kiểu thuốc lá thì mua dạng điếu đã được thay ruột.

Mỗi loại một giá cả khác nhau". Tú còn giải thích thêm: "Loại đựng gói nilon có giá 70.000/gói, loại nhồi vào điếu giá 50.000/điếu. Thường thì “cỏ” ép, “cỏ” lợn, hoành tráng hơn thì dùng “cỏ” K. Và tất nhiên đối với các khách ruột luôn được ưu tiên hàng đặc chủng với mức giá hữu nghị."

Nắm rõ về từng nơi mua hàng, từng cách thức hút “cỏ” sao cho ép phê nhất, nhưng khi hỏi về tác hại của “cỏ”, Tú chỉ gãi đầu, giải thích một cách rất hồn nhiên: "Chơi thấy sướng là phê tít mù rồi, ai quan tâm đến tác hại của nó làm gì. Thỉnh thoảng, mấy cụ phụ huynh ở nhà có nhắc: "Mày mà dính vào nó rồi điên lúc nào không biết con ạ". Nhưng cũng nghe để đấy thôi. Vắng "cỏ" là thấy buồn tay, buồn chân không chịu được. Mỗi lần "bắn" “cỏ” xong thấy ăn nhiều, ngủ khỏe. Cứ đà này, có khi lại phong độ ra"!

"Khúc biến tấu" của shisha

Gần đây, cộng đồng teen hồ hởi với sự trở lại "ngọt ngào" của "nàng công chúa kẹo ngọt" Ả rập (một loại thuốc lào đã du nhập vào Việt Nam vài năm trở lại đây). Tại Quảng Ninh, "nàng" Shisha được "nâng tầm" lên một "đẳng cấp" mới ở những nơi ăn chơi, nhờ sự sáng tạo cách phê của các teen. Theo chân Nguyễn Khánh T (17 tuổi, học sinh trường THPT L.T.T) đến dự một cuộc bàn tròn của teen tại café Shisha trên đường Kênh Liêm (TP. Hạ Long), chúng tôi hết sức bất ngờ trước những chiêu trò mới trong việc nâng tầm hút shisha.

Vốn là khách quen của quán nên nhóm T được ưu tiên ngồi ở khu vực dành riêng cho dịch vụ "rít kẹo xịn tăng mùi". T ghé tai tôi nói nhỏ: "Hàng đặc chủng không phải ai cũng được hút đâu bà chị. Bọn mới tập tọe, mon men lên quán chỉ được hút shisha bình dân. Cái thứ phê phê, tê tê, ngọt ngọt chỉ dành cho mấy đứa con gái thích làm hàng. Cỡ như phi đội em, hút shisha phải "pro" (chuyên nghiệp). Đã không chơi thì thôi, đã chơi phải chơi cho tới bến". Miệng nói, T với tay lấy chiếc bình hút, đổ hết nước hoa quả thay vào đó bằng rượu XO, rồi châm lửa, theo T: Cảm giác lúc đầu khi hút với rượu mạnh là sốc, váng vất đầu óc, sau đó lại thấy là lạ, hay hay muốn hút thêm nữa… Chỉ sau vài phút, cả nhóm T, đã nằm ngả ngớn trên salon truyền nhau ống hút và rít một cách điệu nghệ

Sành điệu hơn nhóm T, trong bữa tiệc sinh nhật Ph.”belly”, V.T.H- quý tử nhỏ của một gia đình ngahnhf than, vì muốn lấy lòng bạn gái xinh đẹp, đã tung chiêu cho cả đội chơi của nàng “phiêu toàn tập” với shisha bằng cách trộn bạch phiến vào hương liệu. Nhạc bắt đầu nổi lên, chỉ 10 phút sau, các cậu ấm, cô chiêu mắt đờ đẫn ngồi lim dim gà gật nhưng chân tay vẫn không ngơi múa máy liên hồi theo nhạc. sau vài giờ “phiêu” tại quán, cả nhóm lại leo lên xe máy “ chiến tiếp” cho tan thuốc trong tình trạng “như lái máy bay”. Cách đây không lâu, Ph.”belly” đã bị sốc và ngạt khí vì chơi shisha trộn bạch phiến. Được biết, để thể hiện “đẳng cấp”, một số tay chơi tuổi teen còn sắm hẳn bộ hút shisha với giá xấp xỉ 100 USD cùng các hương liệu như Alfakher, Nkahala tròm trèm khoảng 1 triệu/1kg về hút tại nhà.

Phát rồ vì dùng quá nhiều

Vốn là một cậu học trò ngoan hiền nhưng sau thời gian sống chung với “phi đội thích bay”, Huy đã bị cuốn vào vòng xoáy của “cỏ” lúc nào không hay. Cả nhà Huy được phen tá hỏa khi thấy cậu con trai được tiếng trầm tính nhất nhà nay thỉnh thoảng lại nói như ma nhập, nói xong lại gào khóc, không ai dỗ được. Hết lảm nhảm những câu chuyện trời ơi đất hỡi, Huy lại lao vào ăn như người bị bỏ đói lâu ngày. Tưởng con bị bệnh, mẹ Huy đưa con đến bệnh viện để khám, nhưng vẫn không phát hiện ra. Sau một thời gian dày công tìm hiểu, bố mẹ Huy mới ngã ngửa khi bắt quả tang Huy dùng "cỏ".

Để thỏa mãn cơn ảo giác từ “cỏ”, dân teen không ngần ngại nghĩ ra đủ các chiêu trò qua mặt bố mẹ. Điển hình là câu chuyện của Nguyễn Văn H, học sinh một trường THCS tại thành phố Hạ Long. Muốn có tiền xài "cỏ", sau những lý do cũ rích không còn "đất dụng võ", H nảy ra kế "mua bán ngược" mặt hàng này cho các đồng đội của mình để hưởng lời. Vừa không bị bố mẹ mắng vì tội tiêu xài hoang phí, lại vừa có hàng dùng thoải mái. Khác với H, Hoàng Văn K, học sinh trường THCS LTV tại Cẩm Phả lại chọn cách chơi lô đề

Đỗ Ánh – Lan Trang

Yêu 'dân chơi' nên 6 lần phải phá thai

Thứ 6, 22/02/2013 | 10:08
Em lao vào những cuộc chơi tối ngày cùng anh. Bỏ lại việc học sau lưng, em quấn lấy anh như hình với bóng.

Săn cá lạ, dân chơi khóc ròng vì nhiễm độc

Thứ 4, 17/04/2013 | 08:39
Việc săn lùng những loại cá độc, lạ như cá ma, cá cóc và gần đây nhất là loài cá đuối (cá sam) bỗng chốc trở thành cơn sốt trong thú chơi của các đại gia. Tuy nhiên, nhiều dân chơi phải ngậm ngùi chấp nhận "đổ máu" trong quá trình chăm sóc cho cá cưng của mình.

Một đêm 'xõa', dân chơi quán bar 'đốt' tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2013 | 15:52
Tận mắt nhìn thấy dân chơi "xõa đêm" mới biết rằng, số tiền họ tiêu trong 3 - 5 tiếng bằng tổng thu nhập của nhiều người cặm cụi làm cả năm...