Tân sinh viên CĐ Y Dược ASEAN rộn ràng ngày nhập học đợt 1

Tân sinh viên CĐ Y Dược ASEAN rộn ràng ngày nhập học đợt 1

Thứ 3, 01/08/2017 | 11:26
0
Vẻ mặt ngơ ngác, chút rụt rè pha lẫn niềm vui, tự hào khi ghi tên mình trong danh sách trúng tuyển trường Cao đẳng Y Dược ASEAN sau những ngày đăng kí và chờ đợi kết quả. Đó là hình ảnh của các bạn tân sinh viên trong ngày đầu đến trường đăng ký làm thủ tục nhập học đợt 1 khóa 7.

Ngày 26/7, hàng trăm tân sinh viên trúng tuyển vào trường Cao đẳng Y Dược ASEAN năm học 2017 - 2018 háo hức đổ về trường từ rất sớm để làm thủ tục nhập học. Vẻ mặt hớn hở pha lẫn chút lo lắng về cuộc sống mới vẫn lộ rõ trên gương mặt của những tân sinh viên lần đầu tiên xa quê.

Ngay từ sớm, quang cảnh trường đã bắt đầu náo nhiệt bởi sự xuất hiện của các tân sinh viên và phụ huynh đến từ khắp nơi tụ hội về làm thủ tục cho con em. Để đảm bảo công tác đón tiếp được chu đáo, lãnh đạo Nhà trường đã chuẩn bị nguồn nhân lực và vật lực từ nửa tháng nay, tổ chức tập huấn cán bộ từ khâu thu hồ sơ, giải đáp thắc mắc về thông tin đào tạo,… chủ động bố trí lực lượng sinh viên tình nguyện ở các khu vực để hướng dẫn các tân sinh viên và người nhà khỏi bỡ ngỡ.

Trong sắc áo xanh quen thuộc, đội sinh viên tình nguyện của Đoàn thanh niên Nhà trường đã nhiệt tình đón tiếp, chỉ dẫn các thông tin cần thiết cho tân sinh viên và phụ huynh

Bắt đầu từ 7h30, tại các bàn đón tiếp, dù rất đông sinh viên khiến Ban tiếp sinh phải làm việc bận rộn nhưng các hoạt động vẫn diễn ra theo quy trình. Nhà trường đã bố trí khu vực tư vấn với nhiều nội dung như: Nhận giấy báo, thu hồ sơ, xét giảm học phí, đăng ký ở kí túc xá,… đảm bảo điều kiện thuận lợi nhất để tân sinh viên hoàn thành nhanh chóng các thủ tục nhập học.

Hòa cùng nụ cười của các tân sinh viên đã vượt qua thử thách để trở thành một thành viên trong ngôi nhà chung Cao đẳng Y Dược ASEAN là những nụ cười tin tưởng trong niềm tự hào của cha mẹ, của phụ huynh khi con em mình được trúng tuyển vào trường. Các tân sinh viên khóa 7 từ đây sẽ mở ra một hành trình mới – hành trình của những năm tháng quan trọng và đẹp nhất của cuộc đời, bắt đầu bước vào một môi trường giáo dục mới, năng động hơn.

Vượt qua kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 nhiều đổi mới và thử thách để giành cơ hội trở thành tân sinh viên của một trong những trường Cao đẳng đào tạo Y Dược tốt nhất ở miền Bắc, bạn Lê Phương Loan – tân sinh viên ngành Dược phấn khởi chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui vì đã chính thức trở thành một sinh viên của Trường Cao đẳng Y Dược ASEAN. Em thấy các khâu thủ tục được thực hiện bài bản và nhanh gọn, bên cạnh đó sinh viên tình nguyện lại rất niềm nở và hướng dẫn tận tình khiến em có cảm giác vô cùng thoải mái mặc dù chỉ là lần đầu đến đây.”

Có thể nói, 26/7/2017 sẽ là một dấu mốc mới trong cuộc đời của các tân sinh viên Khóa 7 trúng tuyển vào Trường CĐ Y Dược ASEAN với đầy ắp những điều thú vị đang chờ đợi ở phía trước, hành trình chiếm lĩnh bầu trời tri thức chỉ vừa mới bắt đầu, cùng chúc cho các tân sinh viên sẽ tràn đầy hứng khởi và năng lượng để hoàn thành thật tốt những năm tháng học tập của mình dưới mái trường này. Trường CĐ Y Dược ASEAN sẽ là nơi chắp cánh ước mơ, trang bị cho các em hành trang tri thức để các em bay cao bay xa trên con đường lập thân lập nghiệp.

Theo thông tin từ Thạc sỹ Đường Xuân Tùng - Uỷ viên thường trực HĐTS năm 2017 trường Cao đẳng Y Dược ASEAN, tổng số sinh viên nhập học đợt 1 có tăng so với năm ngoái, nhưng tỷ lệ thí sinh đăng ký ảo vẫn còn, chiếm tới hơn 30% tổng số sinh viên đăng ký và Nhà trường đang tiếp tục tuyển sinh đợt 2 các ngành Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng và Cao đẳng Kỹ thuật Dược. Nhà trường luôn chào đón thí sinh vì vậy các thí sinh hãy cập nhật trang: https://tuyensinh.cdasean.edu.vn  hoặc gọi tổng đài tư vấn tuyển sinh 1800 6681 (cước phí cuộc gọi được miễn) để được tư vấn.

Dưới đây là một số hình ảnh ngày nhập học:

Giáo dục - Tân sinh viên CĐ Y Dược ASEAN rộn ràng ngày nhập học đợt 1

Các tân sinh viên đang làm thủ tục nhập học

 

Giáo dục - Tân sinh viên CĐ Y Dược ASEAN rộn ràng ngày nhập học đợt 1 (Hình 2).

Các tân sinh viên làm thủ tục hồ sơ nhập học

 

Giáo dục - Tân sinh viên CĐ Y Dược ASEAN rộn ràng ngày nhập học đợt 1 (Hình 3).

Các tân sinh viên đang được sinh viên tình nguyện giúp đỡ làm thủ tục

 

Giáo dục - Tân sinh viên CĐ Y Dược ASEAN rộn ràng ngày nhập học đợt 1 (Hình 4).

Xe đón các tân sinh viên và phụ huynh về ký túc xá sau khi hoàn thành thủ tục nhập học.

 

Giáo dục - Tân sinh viên CĐ Y Dược ASEAN rộn ràng ngày nhập học đợt 1 (Hình 5).

Các anh chị khóa trước trong đội tình nguyện đang nhiệt tình hướng dẫn tân sinh viên hướng dẫn nhập học.

 

Kiều Thanh

 

 

Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.

Học phí đại học tăng cao, lối đi nào cho thí sinh khi chọn trường?

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Theo các chuyên gia, các sĩ tử nên cân nhắc tìm hiểu học phí trong quá trình đăng ký nguyện vọng, tuy nhiên cũng không nên để tài chính làm hạn chế đam mê.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Tốt nghiệp THPT 2024: Những nội dung sĩ tử cần nắm chắc trước kỳ thi

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh cần có những “chiến thuật” ôn tập phù hợp, tránh gây mất thời gian nhưng không đem lại hiệu quả.

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:18
Việc đăng ký thử nhằm giúp các thí sinh tập dượt, làm quen với việc đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến, từ đó hạn chế các sai sót, nhầm lẫn...
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.

Dự báo thời tiết ngày 24/4/2024: Hôm nay thời tiết có mát mẻ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (24/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.