'Tan vỡ giấc mơ' camera khủng cho Galaxy Note 3

'Tan vỡ giấc mơ' camera khủng cho Galaxy Note 3

Thứ 3, 27/08/2013 | 15:46
0
Dự kiến, điện thoại Galaxy Note 3 sẽ chính thức được công bố vào ngày 4/9 tới đây.

Cách đây hai năm, thật khó để tìm được một chiếc smartphone màn hình cảm ứng kích thước lớn trên 5 inch nhưng ít ai lại ngờ được rằng sẽ có ngày điện thoại màn hình lớn lại nhan nhản trên thị trường như hiện nay. Nhắm mắt kể tên, ta cũng có thể thấy vài smartphone sở hữu màn hình 5 inch như Xperia Z, HTC One, Galaxy S4. Cá biệt, có những mẫu điện thoại lại được trang bị màn hình khổng lồ như Galaxy Mega (6,3 inch), Xperia Z Ultra (6,44 inch), FonePad (7 inch), Ascend Mate (6,1 inch) đã có mặt trên thị trường Việt, định hình một trào lưu mới của smartphone: Màn hình lớn.

'Tan vỡ giấc mơ' camera khủng cho Galaxy Note 3

Ưu điểm

Không phải ngẫu nhiên mà các nhà sản xuất lại tạo ra những mẫu smartphone màn hình to đến vậy nếu không vì những nhu cầu của người dùng. Hiển nhiên, phân khúc sản phẩm mới sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị hơn. Có thể kể đến là việc nhắn tin chat chit trên phablet sẽ dễ dàng hơn rất nhiều do các phím bấm có kích thước to hơn cũng như khoảng cách rộng hơn, hạn chế được tình trạng bấm nhầm phím khó chịu. 

'Tan vỡ giấc mơ' camera khủng cho Galaxy Note 3 (Hình 2).Với màn hình lớn, kích thước của điện thoại cũng sẽ được làm rộng ra, do đó, các hãng sản xuất có thể nhồi nhét thêm vào bên trong viên pin nhiều dung lượng hơn nhằm cải thiện phần nào thời lượng sử dụng vốn luôn bị người dùng soi xét khi một thiết bị di động ra đời.

Ở tác vụ giải trí, điện thoại màn hình lớn cũng đem đến vài lợi ích rõ ràng. Hình ảnh hiển thị sẽ trở nên rõ ràng, chi tiết hơn khi người dùng đọc báo cũng như lướt web. Không gian nhìn được nới rộng ra còn giúp cho những tín đồ của game di động có được những giây phút đắm chìm vào niềm đam mê của mình trong khi chúng ta cũng không cần phải căng mắt quá nhiều khi thưởng thức một bộ phim HD. Xét rộng hơn, sử dụng điện thoại màn hình lớn, người dùng còn có thể tiết kiệm được kha khá chi phí khi muốn sắm sửa máy tính bảng bởi những chiếc phablet này có thể được sử dụng không khác gì một tablet mini màn hình 7 inch. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ tốt ở chừng mực nhất định, cái gì quá nhiều cũng không phải là tốt, màn hình lớn quá cũng vậy.

'Tan vỡ giấc mơ' camera khủng cho Galaxy Note 3 (Hình 3).

Nhược điểm

Hạn chế nhất của phablet đó chính là kích thước, màn hình lớn đồng nghĩa rằng kích thước theo đó mà to ra và gây ra những khó khăn nhất định với người dùng. Điển hình nhất là khi đút điện thoại vào túi. Với smartphone màn hình quá khổ, chúng ta sẽ phải đắn đo nhiều hơn khi chọn mua quần túi rộng để có thể nhét vừa chiếc điện thoại "bé bự" mỗi khi ra đường. 

'Tan vỡ giấc mơ' camera khủng cho Galaxy Note 3 (Hình 4).

Đối với người Việt Nam, hạn chế về tầm vóc cũng sẽ khiến phablet khó có cơ hội có đất dụng võ. Nếu không sử dụng tai nghe Bluetooth, hành động đưa chiếc Xperia Z Ultra lên nghe điện thoại khiến bạn có thể trông khá lạ lẫm trong mắt nhiều người. Mặt khác, việc sử dụng các phablet ở ngoài đường cũng tiềm tàng khá nhiều rủi ro, bạn có thể trở thành con mồi của bọn cướp giật đặc biệt nếu chủ quan vừa đi xe máy vừa nghe điện thoại.

Bên cạnh đó, các thao tác nếu chỉ sử dụng bằng một tay trở nên rất khó khăn, chẳng hạn với chiếc Xperia Z Ultra, bạn khó có thể với tay tới các phần ở góc trên màn hình, đồng thời nếu không cầm chắc tay nhiều khi bạn có thể làm rơi máy dẫn đến những thiệt hại hết sức đáng tiếc. Hư hỏng xảy ra khi rơi vỡ cũng sẽ cao hơn hẳn do màn hình lớn thường chịu va đập kém hơn so với những màn hình nhỏ. Ngoài ra, mức giá cao cũng là một khuyết điểm của phablet. Những cái tên nhắc đến trong bài viết này thường có giá khá cao, trên 10 triệu đồng. Trong thời buổi kinh tế còn khó khăn như hiện nay, việc bỏ ra một khoản tiền lớn như thế để sở hữu một thiết bị có phần kén chọn người dùng không được nhiều người chấp thuận. Chính vì thế mà doanh số các dòng phablet tại Việt Nam đang khá èo uột mà GenK đã nêu ra trong một bài viết gần đây. Do vậy mà, màn hình điện thoại nên chỉ lớn ở một mức độ vừa phải.

'Tan vỡ giấc mơ' camera khủng cho Galaxy Note 3 (Hình 5).

Lớn đến đâu thì vừa

Hầu hết các bình luận của bạn đọc đều đồng tình rằng màn hình điện thoại không nên quá to để tiện cho việc sử dụng. Theo một khảo sát trên GenK, hơn nửa bạn đọc cho rằng màn hình smartphone nên chỉ to từ 4 đến 5 inch là đủ dùng. Thiết nghĩ đây cũng là một kích thước màn hình hợp lý dành cho phần đa phần người dùng phổ thông. Bởi với những smartphone với màn hình từ 5,5 inch trở lên, thói quen sử dụng của người dùng sẽ buộc phải thay đổi để thích nghi. Chẳng hạn bạn sẽ phải đặt máy trong túi/cặp thay vì túi quần như trước, bên cạnh đó, việc sử dụng bằng một tay trở nên khó khăn hơn hẳn. 

'Tan vỡ giấc mơ' camera khủng cho Galaxy Note 3 (Hình 6).

Tạm kết

Ai cũng muốn dùng điện thoại màn hình lớn, nhưng lớn đến đâu lại là vấn đề cần phải xét đến. Và có lẽ smartphone nên là smartphone theo đúng nghĩa chứ không nên kiêm nhiệm thêm chức năng tablet bởi dẫu sao chúng là thiết bị mà chúng ta dùng để đút vào túi quần, cầm một tay thoải mái thay vì nhét vào trong cặp, hoặc túi xách. Một chiếc điện thoại với kích thước dưới 5 inch sẽ giúp bạn "xoay sở" tốt hơn rất nhiều, làm chủ ở mọi tình huống mà không bao giờ có cảm giác vướng bận việc mình để điện thoại trong túi xách có bị bỏ lỡ cuộc gọi nào hay không... Cuối cùng, lời khuyên của chúng tôi là người dùng không nên chạy theo xu hướng, hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với mình bởi suy cho cùng smartphone vẫn chỉ là một công cụ, đừng để mình trở nên lệ thuộc quá nhiều vào nó.

Đài Trang

Lộ thiết kế Galaxy Note 3 viền màn hình cực mỏng

Thứ 3, 27/08/2013 | 07:42
Note 3 sẽ được ra mắt vào ngày 4/9.

Galaxy Note 3 sẽ được phát hành với 2 phiên bản

Thứ 7, 17/08/2013 | 07:33
Những phiên bản này sẽ tương đối giống nhau về cấu hình, điểm khác biệt lớn nhất giữa chúng có lẽ là bộ vi xử lý trung tâm khi mà Galaxy Note 3 sẽ được phát hành với hai biến thể.

Những điều cần biết về Samsung Galaxy Note 3

Thứ 4, 14/08/2013 | 13:36
Cùng điểm qua những thông tin về Note 3 liên quan tới: màn hình, bộ vi xử lý, ngày phát hành, camera, bộ nhớ và các biến thể.

Galaxy Note III ra mắt với 4 phiên bản

Thứ 4, 10/07/2013 | 11:59
Nghi ngờ này càng có cơ sở hơn khi mới đây trang tin ETNews từ Hàn Quốc đã tiết lộ rằng chiếc phablet thế hệ 3 của nhà Samsung sẽ có tới 4 phiên bản khác nhau.

Những thông tin mới nhất về Samsung Galaxy Note 3

Thứ 7, 06/07/2013 | 13:26
Galaxy Note 3 được dự đoán là chiếc điện thoại sẽ làm mưa làm gió trên thị trường di động trong 2 quý cuối cùng của năm 2013. Và dưới đây là những thông tin mới nhất về chiếc điện thoại này.

Galaxy Note III màn hình linh hoạt sẽ ra mắt vào tháng 9

Chủ nhật, 30/06/2013 | 10:03
Theo báo cáo của Phonearena, Samsung Galaxy Note III với màn hình linh hoạt sẽ bắt đầu đi vào sản xuất trong tháng Tám và sẽ được ra mắt vào tháng Chín, có thể là tại triển lãm IFA 2013 diễn ra tại Đức.