Tảng đá xếp chồng chênh vênh như sắp rơi ở Mũi Dinh

Tảng đá xếp chồng chênh vênh như sắp rơi ở Mũi Dinh

Thứ 2, 20/09/2021 | 15:15
0
Tảng đá lớn nằm ở Mũi Dinh (tỉnh Ninh Thuận) là điểm check-in hấp dẫn giới trẻ bởi tư thế nằm chênh vênh độc đáo.

Mũi Dinh là một mũi đất và cũng là tên của một ngọn hải đăng thuộc xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 40km. Mũi Dinh nằm ở vị trí khá hẻo lánh, đường đi còn khó khăn nên không quá nổi tiếng, chỉ mới được biết đến khoảng vài năm gần đây. Nhưng cũng chính vì thế mà nơi này vẫn giữ được vẻ đẹp bình dị, hoang sơ, hùng vĩ với những núi đá lớn, bãi cát trải dài,...

Đời sống - Tảng đá xếp chồng chênh vênh như sắp rơi ở Mũi Dinh

Ảnh: @Maikaelan.

Đặc biệt, tại Mũi Dinh có một địa điểm check-in mới rất nổi tiếng trên các diễn đàn mạng xã hội. Đó chính là khu vực có tảng đá lớn như nằm chênh vênh.

Đời sống - Tảng đá xếp chồng chênh vênh như sắp rơi ở Mũi Dinh (Hình 2).

Ảnh: Hoài Ân.

Vị trí của tảng đá cách khu Đồng cừu Sơn Hải khoảng 4 km theo đường ven biển Ninh Thuận. Về kích thước, tảng đá chồng phía trên dài và rộng hơn xe đầu kéo container, cả khối đá lớn như một ngôi nhà 3 tầng. Chỉ cần căn chỉnh góc máy và tạo dáng hợp lý, du khách sẽ có ngay những bức ảnh ấn tượng, cảm giác như đang cõng, vác, nâng đỡ cả một tảng đá lớn bằng tay.

Không ai biết tảng đá chồng xuất hiện từ khi nào nhưng theo người dân địa phương thì nó đã tồn tại ở đây qua nhiều thế hệ. Thời gian gần đây, khối đá mới được du khách phát hiện và chụp ảnh.

Ngoài tảng đá có hình dáng độc đáo, đến Mũi Dinh, các bạn không nên bỏ lỡ các điểm đến như Bãi Tràng, ngọn hải đăng, đồi cát Sơn Hải,...

Đời sống - Tảng đá xếp chồng chênh vênh như sắp rơi ở Mũi Dinh (Hình 3).

Ảnh: Vntrip.vn.

Bãi Tràng gây ấn tượng bởi cảnh quan hoang sơ, yên bình, là sự kết hợp hoàn hảo giữa núi non hùng vĩ, sa mạc cát rộng lớn và bãi biển trong xanh. Tới đây, du khách có thể cắm trại, dựng lều, bơi lội thỏa thích.

Đời sống - Tảng đá xếp chồng chênh vênh như sắp rơi ở Mũi Dinh (Hình 4).

Ảnh: women.wanderlust

Đời sống - Tảng đá xếp chồng chênh vênh như sắp rơi ở Mũi Dinh (Hình 5).

Ảnh: Kenhhomestay

Ở Ninh Thuận có đồng cừu An Hòa khiến giới trẻ “đứng ngồi không yên”. Tuy nhiên ít ai biết vùng đất này còn có đồng cừu Sơn Hải cũng đẹp và lãng mạn không kém. Trên đường đến thôn Sơn Hải hay làng chài, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người nông dân cần mẫn chăm sóc đàn cừu của mình. Họ như một du mục đích thực giữa miền trời đầy nắng nóng. Nơi đây có nhiều đồng cừu khác nhau, mỗi đồng có đến hàng trăm con đang nhởn nhơ gặm cỏ. Vẻ đẹp của đàn cừu trắng trở nên nổi bật hơn giữa cánh đồng cỏ ngát xanh, xa xa là núi đồi trập trùng, vừa hoang sơ, vừa thi vị. Chỉ cần xin phép người dân là bạn được vào chụp hình và tham quan, ghi lại những bức hình, khoảnh khắc ấn tượng nhất.

Đời sống - Tảng đá xếp chồng chênh vênh như sắp rơi ở Mũi Dinh (Hình 6).
Đời sống - Tảng đá xếp chồng chênh vênh như sắp rơi ở Mũi Dinh (Hình 7).

Ảnh: Vntrip.vn.

Hành trình khám phá Mũi Dinh sẽ thật thiếu sót nếu bạn chưa đến tham quan ngọn hải đăng cùng tên. Ngọn hải đăng tọa lạc trên núi Mũi Dinh, đường đi khá dốc, thường sẽ mất khoảng 15 phút đi bộ để lên đỉnh núi. Tuy nhiên khung cảnh thiên nhiên bao la, hùng vĩ ở cuối hành trình sẽ giúp du khách xua tan mọi mệt nhọc đã trải qua.

Đời sống - Tảng đá xếp chồng chênh vênh như sắp rơi ở Mũi Dinh (Hình 8).

 Ảnh: Sonhoangnguyen.93.

Nơi đây cũng sở hữu một đồi cát đẹp không hề kém cạnh Mũi Né (Phan Thiết) hay Nha Trang, đó là đồi cát Sơn Hải. Với diện tích rộng lớn, địa hình khá thoải chứ không quá dốc, đồi cát này là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách. Bạn cũng có thể lựa chọn thuê các loại hình xe dịch vụ để chinh phục bãi cát trắng trải dài ở nơi đây và có thêm những trải nghiệm thú vị.

Khách du lịch có thể thoải mái tổ chức cắm trại và thực hiện các buổi tiệc ngoài trời thú vị khi tới Mũi Dinh. Được ngắm nhìn bầu trời thoáng đãng, tận hưởng không khí trong lành, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào,... chính là những trải nghiệm tuyệt vời mà du khách có được khi khám phá nơi đây.

Minh Hoa (t/h theo VnExpress, Dân Trí)

Vùng đất băng giá Siberia nóng đột biến 48 độ C

Thứ 7, 26/06/2021 | 11:30
Đây là 1 thảm họa, là 1 điều chưa từng có buộc nhân loại phải nghiêm túc nhìn nhận lại câu chuyện về hành tinh xanh.

Độc đáo vùng đất nơi nhà nào cũng thích đắp phân bò lên tường

Thứ 6, 19/03/2021 | 06:21
Đối với người dân Tây Tạng, phân bò là một loại của cải. Nhà nào bức tường càng được đắp nhiều phân bò thì chứng tỏ càng giàu có sung túc.

Thiên nhiên kì bí: Vùng đất kinh dị dùng tro cốt người chết làm gia vị thức ăn

Thứ 2, 30/03/2020 | 12:06
Sống sâu trong những cánh rừng Amazone, bộ tộc cổ xưa này khiến nhiều người sợ hãi khi họ sử dụng tro cốt của người chết để làm thức ăn hoặc gia vị.

Thiên nhiên kì bí: Hé lộ vùng đất của rắn hổ mang chúa khổng lồ như phim kinh dị

Thứ 2, 16/03/2020 | 11:45
Bước chân đến vùng đất này, rất có thể bạn phải quay ngược quay sau bởi biết đâu phía sau bạn là một chú hổ mang chúa tinh nghịch nặng gần 50kg!
Cùng chuyên mục

Người đàn ông thoát án phạt nồng độ cồn nhờ mắc hội chứng "lạ"

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:30
Một người đàn ông được miễn tội say rượu khi lái xe do mắc hội chứng hiếm gặp khiến cơ thể tự sản xuất cồn.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.