Tặng hoa ngày 20/10: Thủ tục hay tình cảm?

Tặng hoa ngày 20/10: Thủ tục hay tình cảm?

Hà Thị Linh
Thứ 2, 19/10/2020 | 06:00
0
Cùng Người Đưa Tin Pháp luật lắng nghe cảm xúc của một số nghệ sĩ Việt nổi tiếng khi họ tặng-nhận hoa trong Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Hoa tượng trưng cho sự xinh đẹp của người phụ nữ! Tặng hoa trong ngày 20/10 là cơ hội để thể hiện tình yêu và sự trân trọng của “cánh mày râu” dành cho các chị em. Ấy nhưng, nhiều năm trở lại đây, sự “lên ngôi” của những món quà vật chất đắt đỏ, xa xỉ khiến cho việc tặng – nhận hoa không còn mấy mặn mà. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng tặng – nhận hoa vào những dịp lễ đặc biệt của chị em chỉ còn là thủ tục, thay vì thể hiện tình cảm như trước đây.

PV Người Đưa Tin Pháp luật đã có cuộc phỏng vấn nhanh với một số nghệ sĩ Việt nổi tiếng để lắng nghe cảm xúc của họ khi tặng-nhận hoa trong Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Cát Phượng: “Tôi không thích nhận hoa vào dịp 20/10”

Giải trí - Tặng hoa ngày 20/10: Thủ tục hay tình cảm?

Cát Phượng thích được ông xã tặng nước hoa trong dịp đặc biệt như 20/10.

“Tặng hoa ngày 20/10 dù tự nguyện hay thủ tục đều vẫn rất đáng quý, đáng trân trọng. Thực ra, cảm xúc khi nhận được một bó hoa trong dịp đặc biệt này còn tùy người đó thích hay không thích hoa. Người thích, dù tặng một cành hoa, người ta cũng rất trân trọng và coi nó rất giá trị. Riêng tôi lại không thích, vì hoa nhanh tàn. Thay vì tặng hoa, những dịp như 20/10, tôi thích được tặng nước hoa hoặc đi ăn một bữa “ra trò”.

Nếu đột ngột nhận được một bó hoa trong ngày này, tôi vẫn hồ hởi đón nhận và trân trọng tấm lòng của người tặng. Dù không thích hoa, nhưng khi diễn được khán giả lên sân khấu tặng hoa, tôi vẫn thấy rất vui.

Còn với anh Tuấn, dù biết tôi không thích hoa, nhưng đôi khi anh vẫn “đột xuất” tặng. Tôi vẫn vui vẻ nhận, nhưng không quên đính kèm một bữa ăn ngon, lãng mạn”, nghệ sĩ Cát Phượng chia sẻ.

Á hậu Huyền My: “Tôi vui và hạnh phúc khi được tặng hoa dịp 20/10”

Giải trí - Tặng hoa ngày 20/10: Thủ tục hay tình cảm? (Hình 2).

Á hậu Huyền My sẽ rất vui và hạnh phúc khi nhận được một bó hoa trong ngày 20/10.

Á hậu Việt Nam 2014 bày tỏ: “Có thể, nhiều người coi trọng những món quà giá trị vật chất, nhưng tôi lại không quan trọng món quà đó như thế nào, chỉ cần thể hiện được tấm lòng và sự chân thành của người tặng. Hơn nữa, có những thứ, mình tự mua được, không nên chờ điều hạnh phúc từ người khác.

Nếu nhận được bó hoa trong ngày 20/10, thật sự tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Bởi, người tặng đã nhớ đến mình và dành sự quan tâm, thời gian, công sức cho mình. Ngay cả khi hành động đó là thủ tục, tôi cũng sẽ rất vui.

Tôi là người sống thiên về tình cảm, nên sẽ không thích nhận một món quà vật chất giá trị từ người thiếu chân thành. Tôi thích cách cho hơn là của cho. Nếu ngày đặc biệt đó họ nhớ đến mình, thay vì cứ nhất thiết phải tặng nhau một món quà giá trị, thì chỉ cần một tin nhắn đong đầy tình cảm yêu thương, chân thành, tôi vẫn vui vẻ đón nhận. Tôi hy vọng, không chỉ ngày 20/10 mà tất cả những dịp lễ khác, Huyền My vẫn sẽ luôn được khán giả nhớ đến”.

Thảo Vy – bạn gái Mạc Văn Khoa: “Hoa anh Khoa tặng sẽ rất đặc biệt và ý nghĩa”

Giải trí - Tặng hoa ngày 20/10: Thủ tục hay tình cảm? (Hình 3).

Thảo Vy tiết lộ, bó hoa của Mạc Văn Khoa dành tặng cô thường rất đặc biệt và ý nghĩa.

Tiết lộ cảm xúc khi được nhận hoa từ bạn trai vào dịp 20/10, Thảo Vy – bạn gái diễn viên Mạc Văn Khoa cho hay: “Từ trước đến giờ, tôi không câu nệ quá nhiều chuyện tặng hoa hay quà trong những dịp đặc biệt như 20/10. Đôi khi, chỉ cần một câu chúc đơn giản từ anh Khoa là hạnh phúc lắm rồi.

Còn nếu anh Khoa có tặng hoa, tôi nghĩ bó hoa ấy phải thật đặc biệt và ý nghĩa. Mỗi lần sinh nhật tôi, anh ấy toàn tự tay ra tiệm hoa, ngồi miệt mài gói từng cành hoa mang về tặng tôi. Nên, nếu nhận được hoa từ anh Khoa vào dịp 20/10, chắc chắn tôi sẽ rất hạnh phúc. Bản thân tôi không đặt nặng chuyện tặng hoa là thủ tục hay tự nguyện. Bởi, dù người tặng ở tâm thế nào cũng đều là hành động thể hiện sự quan tâm đến mình”.

Lương Bằng Quang: “Tôi mà tặng hoa, chắc bạn gái sẽ xỉu luôn”

Giải trí - Tặng hoa ngày 20/10: Thủ tục hay tình cảm? (Hình 4).

Lương Bằng Quang và bạn gái Ngân 98.

“Vào những ngày lễ của phái đẹp, tôi không tặng hoa cho mẹ và bạn gái, thay vào đó là những vật phẩm phù hợp với nhu cầu của hai người. Bạn gái tôi (Ngân 98-PV) cũng ghét nhận hoa trong ngày này. Nói là ghét nhưng giả sử được tôi tặng, cô ấy vẫn thích.

Nếu tôi tặng hoa cho Ngân trong ngày 20/10, chắc cô ấy xỉu luôn, vì từ khi yêu đến giờ, chưa bao giờ tôi làm việc đó. Hoặc, với tính cách của Ngân, cô ấy sẽ hỏi vặn lại: “Hình như anh làm chuyện gì có lỗi với em đúng không?”.

Cá nhân tôi không đồng ý với việc, tặng hoa là thủ tục. Tôi tin, bạn sẽ không thể tìm được món quà nào đẹp hơn hoa về mặt hình thức. Còn, nếu ai coi việc tặng - nhận một món quà nào đó là thủ tục, thì không riêng hoa mà bất kể vật phẩm nào, dù là tiền hay nhẫn kim cương cũng đều là thủ tục. Quan trọng là tấm lòng của mình nằm trong món quà đó. Nếu bạn chân thành, thì dù có tặng nhau hoa giấy, tình cảm vẫn luôn đong đầy”, nhạc sĩ Lương Bằng Quang cho hay.

Phan Hiển: “Tôi tự tay chăm sóc một vườn hồng dành tặng vợ và mẹ”

Giải trí - Tặng hoa ngày 20/10: Thủ tục hay tình cảm? (Hình 5).

Phan Hiển có cả một vườn hồng dành tặng mẹ và vợ. 

Ông xã của “nữ hoàng dance sport” Khánh Thi tâm sự: “Tôi không nghĩ việc tặng hoa ngày 20/10 là hình thức. Tôi nghĩ đa số đàn ông đều nghĩ như tôi. Cả mẹ tôi và Thi đều là những người rất thích hoa, không thích hàng hiệu hay những món đồ xa xỉ. Trước đây, tôi thường xuyên mua hoa tặng vợ và mẹ. Gần như mỗi tháng, tôi đều mua hoa tặng mẹ, vì mẹ rất thích hoa. Biết niềm yêu thích chung hai người, tôi nghĩ ngay tới việc trồng một vườn hồng thật đẹp, để cả hai đều được thưởng ngắm hoa. Và, ý tưởng đó đã thành hiện thực!

Hiện tại, tôi đã có một vườn hồng và tự tay mình chăm sóc, nên hầu như tuần nào, tôi cũng có những bó hoa tươi thắm dành tặng mẹ và vợ. Còn những dịp lễ đặc biệt như 20/10, gia đình tôi thường dành thời gian cho nhau, có thể cùng đi ăn, đi chơi,…

Thật ra, tôi đã từng tặng vợ và mẹ những món quà giá trị, nhưng hầu như đều cất tủ. Vật chất mình có thể bỏ tiền ra mua, nhưng việc bỏ công sức chăm sóc vườn hồng, tôi nghĩ không phải ai cũng làm được. Tôi thích những món quà giá trị tinh thần nhiều hơn, đặc biệt với những thứ tự mình làm ra sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều. Thế nên, dịp 20/10 năm nay, tôi vẫn có những bó hoa hồng tươi thắm dành tặng mẹ và vợ, nhưng vẫn có những bữa ăn đầm ấm bên gia đình”.

Bật khóc trước những bức tâm thư đặc biệt được gửi nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Chủ nhật, 20/10/2019 | 15:50
Không thể ở bên mẹ, về bên mẹ ngày phụ nữ Việt Nam, những người con này đã gửi gắm lời của mình và xin lỗi vì đã nợ mẹ một lời chúc.

Lời chúc 20/10 bá đạo nhưng vẫn lãng mạn “đốn tim” bạn gái, người yêu ngày Phụ nữ Việt Nam

Chủ nhật, 20/10/2019 | 07:00
Ngày 20/10 đang tới rất gần, các chàng trai đã có kế hoạch gì dành tặng người yêu hay chưa? Nếu như chưa tìm được địa điểm vui chơi hay món quà nào đó thì combo tặng loài hoa mà nàng yêu thích cùng với những lời chúc ngọt ngào cũng sẽ “đốn tim” nàng ngay lập tức.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.