Tặng tranh, không đơn giản chỉ là tặng một món quà!

Tặng tranh, không đơn giản chỉ là tặng một món quà!

Thứ 2, 16/07/2018 | 11:24
0
Đó là suy nghĩ của anh Phạm Văn Út, Giám đốc Công ty TNHH Minh Phú Châu, người đang góp phần đưa dòng tranh lá thốt nốt của Nghệ nhân Ưu tú Võ Văn Tạng đến với tất cả những người yêu nghệ thuật hội họa.

Anh Phạm Văn Út là cháu của Nghệ nhân Ưu tú Võ Văn Tạng. Thấy được tâm huyết của lão nghệ nhân đối với dòng tranh lá thốt nốt, anh đã thành lập công ty Minh Phú Châu với mong muốn khẳng định thương hiệu tranh lá thốt nốt độc nhất vô nhị của người chú, đồng thời quảng bá dòng tranh nghệ thuật độc đáo của quê hương mình với người yêu nghệ thuật hội họa khắp nơi.

Trong dịp CLB Doanh nhân Sài Gòn tổ chức chương trình Caravan Hoa Biển lần 2 - năm 2018 vừa qua, Công ty Minh Phú Châu đã quyết định tài trợ chương trình một số bức tranh được tạo tác trên lá thốt nốt của các nghệ nhân vùng Thoại Sơn (An Giang).

Cần biết - Tặng tranh, không đơn giản chỉ là tặng một món quà!

Anh Phạm Văn Út (bìa trái) diễn giải ý nghĩa các bức tranh được trao tặng trong chương trình Caravan Hoa Biển lần 2

Nói về những bức tranh này, anh Út chia sẻ: “Tặng tranh, không đơn giản chỉ là tặng một món quà giao lưu! Đó còn là tình cảm và sự chân thành của người tặng đối với người được tặng. Với bộ tranh dành tặng các vị lãnh đạo và các đơn vị phối hợp tổ chức chương trình Caravan Hoa Biển lần 2, tôi gửi gắm vào đó rất nhiều tâm ý”!

Cần biết - Tặng tranh, không đơn giản chỉ là tặng một món quà! (Hình 2).

Bức tranh chữ “Tâm” tặng UBND Tỉnh Bình Thuận mang ý nghĩa như tấm lòng của CLB Doanh nhân Sài Gòn và các nghệ nhân của Công ty Minh Phú Châu gửi đến các lãnh đạo tỉnh Bình Thuận.

 

Cần biết - Tặng tranh, không đơn giản chỉ là tặng một món quà! (Hình 3).

Resort Sealink là nơi đón tiếp khách du lịch nước ngoài rất nhiều, bức tranh khắc họa cảnh những người nông dân đang cấy lúa trên đồng sẽ giúp du khách khi đến Sealink hiểu thêm về nét đặc trưng của nông thôn Việt Nam.

Cần biết - Tặng tranh, không đơn giản chỉ là tặng một món quà! (Hình 4).

Bức tranh khắc họa hình ảnh “Chim mẹ mớm mồi cho chim con” tặng Hội Chữ Thập Đỏ Tỉnh Bình Thuận như là sự tri ân những chăm lo, chở che của những tấm lòng nhân ái đối với biết bao mảnh đời bất hạnh ở ngoài xã hội.

Cần biết - Tặng tranh, không đơn giản chỉ là tặng một món quà! (Hình 5).

Bức tranh "Chiếc thuyền buồm giữa trùng khơi" tặng Hiệp hội Du lịch Tỉnh Bình Thuận với ngụ ý tôn vinh vẻ đẹp thanh cao của người phụ nữ Việt Nam nói chung và nữ doanh nhân tỉnh Bình Thuận nói riêng.

 

Cần biết - Tặng tranh, không đơn giản chỉ là tặng một món quà! (Hình 6).

Bức tranh “Người phụ nữ thanh thản cạnh đồng sen" tặng Hội Nữ doanh nhân Tỉnh Bình Thuận với ngụ ý tôn vinh vẻ đẹp thanh cao của người phụ nữ Việt Nam nói chung và nữ doanh nhân tỉnh Bình Thuận nói riêng.

Cần biết - Tặng tranh, không đơn giản chỉ là tặng một món quà! (Hình 7).

Bức tranh "Mãnh hổ trên đỉnh núi" mang tâm ý mong sức trẻ của Hội Doanh nhân Trẻ tỉnh Bình Thuận như mãnh hổ, vươn lên và bứt phá đạt đến đỉnh cao thành công để đóng góp vào sự phát triển của quê hương.

“Tôi hy vọng những mong đợi cũng như niềm tin vào sự thành công, lớn mạnh trong sự nghiệp của các vị lãnh đạo, các doanh nhân, doanh nghiệp… hàm chứa trong những bức tranh, sẽ được đón nhận trân trọng, góp thêm niềm hạnh phúc để những nghệ nhân tiếp tục cống hiến cho dòng tranh lá thốt nốt mộc mạc, mang màu sắc quê hương yêu quý của chúng tôi”. - Anh Út bộc bạch.

GIA MINH

Đại diện bộ Văn hóa lên tiếng về triển lãm nội tạng và cơ thể người gây tranh cãi tại TP.HCM

Thứ 5, 05/07/2018 | 10:44
Triển lãm Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người kéo dài từ 21/6 đến 31/12 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM đang gây tranh cãi mạnh mẽ trong giới mỹ thuật lẫn người dân.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.