"Táo sinh viên" không phản đối sống thử

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
"Em nghĩ có thể các bạn yêu nhau quá nên muốn sống cùng nhau, em không phê phán vì mỗi người có quyền lựa chọn cách sống cho mình", Táo sinh viên Thùy Liên chia sẻ quan điểm của mình về sống thử.

Giành giải cá nhân xuất sắc nhất trong cuộc thi Tìm kiếm tài năng báo chí với tiết mục Táo sinh viên, Thùy Liên, sinh viên năm 2 khoa Văn hóa và Phát triển, học viện Báo chí và Tuyên truyền đã để lại ấn tượng về một cô nàng cá tính, hài hước, sáng tạo.

Thùy Liên gây ấn tượng với diễn xuất tự nhiên, hài hước

Đem những thói hư tật xấu của sinh viên phản ánh trong tiết mục dự thi của mình như một cách “vạch áo cho người xem lưng”, em có sợ bị bạn bè quay lưng lại với mình không?

Sau khi cuộc thi AJC’s Star kết thúc, em có lên trang youtube xem lại tiết mục của mình và đọc những lời bình luận của các bạn trên đó. Có bạn bảo em là nói ghê quá, rồi “bạn có chắc chắn là bạn không bao giờ đi học muộn, trốn học, tung ảnh nóng không?” Em không comment lại vì không có tài khoản. Dù có ý kiến khen chê, đồng tình, phản đối nhưng điều đó thể hiện sự quan tâm của mọi người đến vấn đề này.

Bản thân em khi nhìn lại cũng thấy sốc vì đúng là trong đó có hình ảnh của mình. Em cũng từng có thời gian sống hơi lệch hướng. Đó là thời điểm năm cuối lớp 12, từ một học sinh ngoan giỏi, em hay trốn học, thậm chí còn đánh nhau. Vở hài kịch Táo sinh viên là một cơ hội để em và các bạn cùng nhìn lại, ý thức lại cuộc sống của mình.

Nói thực, khi sống trong ký túc xá, em thấy đời sống sinh viên khổ quá, không biết nói với các thầy cô như thế nào. Rồi đời sống thế hệ trẻ bây giờ đang chệch hướng, muốn góp ý với nhau nhưng ngại. Thôi thì đưa hết lên sân khấu diễn hài kịch, để mọi người vừa cười, vừa suy ngẫm. Em không sợ bị ghét vì ngay từ khi bắt đầu kịch bản, các bạn cùng lớp đã cổ vũ và ủng hộ em tiếp tục chủ đề này.

Tất nhiên những gì em thể hiện chỉ là một phần rất nhỏ trong đời sống sinh viên hiện nay. Thực tế nhiều bạn sinh viên rất năng động và giỏi giang, có lối sống lành mạnh.

Em đã chuẩn bị như thế nào cho tiết mục của mình?

Trong 3 vòng thi em phải thay đổi kịch bản 3 lần. hài kịch nếu lặp lại thì sẽ không ai cười nữa. Em tự biên tự diễn từ kịch bản đến diễn viên phụ, phục trang, đạo cụ sân khấu. Đau đầu nhất là khoản chế nhạc, em phải nghĩ mãi mới ra bài chế sinh viên thiếu tiền trong vòng chung kết.

Em cũng thường xuyên xem các tiểu phẩm hài, chương trình Gặp nhau cuối tuần, hỏi xoáy đáp xoay, rồi lên mạng xem cách diễn, bố cục sân khấu. Làm kịch bản thì chỉ mất 1 buổi chiều, tập luyện 2 buổi tối, còn công phu nhất là chuẩn bị đạo cụ. Riêng làm con chuột đã mất 1 tuần, em phải xuống tận Bắc Ninh để mua giấy về làm.

Trong khi nhiều bạn nữ chọn biểu diễn hát, múa và xuất hiện trên sân khấu với hình ảnh rất xinh đẹp, lung linh, còn em lại hóa trang cho mình xấu đi. Em có thấy mình thiệt thòi không?

Em tự nhận là bản thân vốn không đẹp. bạn bè em cũng bảo dù em có hát, múa rồi trang điểm thì cũng không xinh lên được. Thôi, tốt nhất cứ xấu đi, có khi xấu lại nổi bật.

Tính em lại hài hước, hơi nóng nảy giống con trai, không hề rụt rè hay e ngại gì cả. Sau khi diễn xong, có bạn trêu em giống Xuân Bắc, còn mẹ em thì nhắn tin bảo em giống đệ của Vân Dung. Chỉ cần mang lại cho mọi người niềm vui, tiếng cười là em thoải mái.

Đề cập đến nhiều hói hư tật xấu của sinh viên, theo em vấn đề nóng và bức xúc nhất hiện nay trong giới trẻ là gì?

Đó chính là việc tung ảnh nóng và quay clip sex, phát tán trên mạng.

Em có theo dõi những vụ tung clip, ảnh nóng gần đây không? Ý kiến của em về vấn đề này?

Em có theo dõi và đọc tất cả những bài báo, hay ý kiến phản ánh. Họ nói đúng và bản thân em cảm thấy buồn vì tung ảnh nóng, đua nhau chụp, quay và phô hết tất cả mọi thứ là điều không hay ho. Vô tình nó làm xấu đi hình ảnh thanh niên Việt Nam.

Tuy nhiên cũng phải đặt ra câu hỏi tại sao các bạn ấy làm thế? Đây đúng là trào lưu mong muốn nổi tiếng của giới trẻ, nhưng do các bạn ấy không biết làm thế nào để thể hiện bản thân, mà đang đi chệch hướng.

Thùy Liên ngoài đời là một cô gái xinh xắn và duyên dáng

Em đã bao giờ chụp ảnh show hàng hay tự sướng chưa?

Em rất ít khi chụp ảnh và nếu có thì đó là những tấm hình vui vẻ với bạn bè chứ không có mục đích “khoe” hay show hàng. Emn nghĩ để được mọi người biết đến, các bạn có thể tham gia vào các chương trình như AJC’s Star để thể hiện sự thông minh tài năng của mình chứ ko phải làm thế.

Theo em các bộ phim tuổi teen hiện nay có phản ánh đúng thực chất đời sống giới trẻ?

Em không thích xem những bộ phim tuổi teen như Nhật ký vàng anh hay Bộ tứ 10a8 vì những phim này chỉ phù hợp với những bạn gia đình khá giả. Còn bộ phim đang rất hot hiện nay, “Những phóng viên vui nhộn” chỉ ngày ngày đến cơ quan và buôn chuyện, họ không hoạt động nghiệp vụ, sai hoàn toàn với phóng viên bây giờ. Dù trong phim có tiếng cười thì cũng không có ý nghĩa mà chỉ mang tính giải trí.

Nếu em là người có tiếng nói trong đài truyền hình, em sẽ không cho phát những bộ phim này. Theo em, phim dành cho tuổi teen phải giúp các bạn nhận ra thực tế cuộc sống chứ không phải chạy theo những cái hào nhoáng, bóng bẩy.

Em nghĩ thế nào về tình trạng sống thử của sinh viên hiện nay?

Em đã từng chứng kiến xung quanh mình có rất nhiều cặp đôi như vậy. Quan điểm của em rất thoáng. Em nghĩ có thể các bạn yêu nhau quá nên muốn sống cùng nhau, em không phê phán vì mỗi người có quyền lựa chọn cách sống cho mình. Chỉ đến khi có vấn đề gì xảy ra thì mình mới có thể góp ý.

Bạn trai của em là người như thế nào?

Bạn trai em học cùng lớp đại học, tính cách chúng em hoàn toàn trái ngược nhau. Em nghịch ngợm, hài hước, còn bạn ấy lại rất hiền, lạnh lùng, nhẹ nhàng. Tình yêu của chúng em không lãng mạn kiểu gặp nhau ở lớp rồi ngày nào cũng phải nhắn tin cho nhau.

Tương lai em sẽ lựa chọn hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật hay theo chuyên ngành em đang học?

Em rất đam mê điện ảnh, em đã từng thi đỗ khoa Biên kịch của trường Sân khấu điện ảnh, nhưng vì một vài lý do nên không theo học. Bây giờ đó vẫn là niềm đam mê của e. Nếu có cơ hội với nghệ thuật, em sẵn sàng thử sức, còn nếu không, sau này em muốn trở về quê hương để làm việc và cống hiến trong lĩnh vực văn hóa.

Cảm ơn Thùy Liên, chúc em luôn vui vẻ và đạt được thành công trong cuộc sống!

Bạch Dương (thực hiện)