Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Người Đưa Tin cảm ơn trung tâm Báo chí TP.HCM vì nghĩa cử hỗ trợ PV bị ngất xỉu

Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Người Đưa Tin cảm ơn trung tâm Báo chí TP.HCM vì nghĩa cử hỗ trợ PV bị ngất xỉu

Thứ 6, 09/07/2021 | 19:35
0
Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Người Đưa Tin xin gửi lời cảm ơn đến đội ngũ lãnh đạo, nhân viên của trung tâm Báo chí TP.HCM vì có nghĩa cử hỗ trợ PV Nguyễn Thành Nhân bị ngất xỉu.

Vào tối ngày 8/7, được sự phân công của BBT tạp chí Đời sống và Pháp luật, PV Nguyễn Thành Nhân (trực thuộc quản lý của Cơ quan đại diện phía Nam, đóng tại TP.HCM) đã đến trung tâm Báo chí TP.HCM để tham dự họp báo “Triển khai thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và cung cấp thông tin về kỳ thi THPT năm 2021 trên địa bàn TP.HCM”.

Vào lúc 22h30 cùng ngày, khi đang thực hiện tin, bài tại trung tâm Báo chí TP.HCM để nộp về tòa soạn thì PV bị ngất xỉu. Ngay sau đó, đội ngũ bảo vệ của trung tâm Báo chí TP.HCM gồm các ông Trần Văn Đủ, ông Cao Phúc Thịnh, ông Võ Văn Hậu và biên tập viên bà Trần Vân Anh đã phát hiện sự việc, nhanh chóng thực hiện sơ cứu và báo tin vụ việc cho BBT tạp chí Đời sống và Pháp luật.

Nhận được tin báo, BBT tạp chí Đời sống và Pháp luật đã liên hệ với lãnh đạo bệnh viện Nhân dân 115 ( quận 10, TP. HCM) về tình trạng của PV Nguyễn Thành Nhân và đề nghị tiếp nhận cấp cứu. Khi nhận được thông tin của tạp chí ĐS&PL, đội ngũ bảo vệ của trung tâm đã nhanh chóng đưa PV Nguyễn Thành Nhân đến bệnh viện Nhân dân 115 thực hiện cấp cứu.

Đến 4h30 sáng ngày 9/7, được sự hỗ trợ y tế của đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện Nhân dân 115, PV Nguyễn Thành Nhân đã hồi phục sức khỏe và cho xuất viện về nhà. Qua test nhanh kháng nguyên với SARS-CoV-2, PV Nguyễn Thành Nhân nhận kết quả âm tính với Covid-19. Hiện tại PV Nguyễn Thành Nhân đã làm việc bình thường trở lại.

Trước nghĩa cử hết mình hỗ trợ PV của tạp chí Đời sống và Pháp luật trong lúc nguy cấp, BBT tạp chí Đời sống và Pháp luật xin gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ bảo vệ, biên tập viên, lãnh đạo của trung tâm Báo chí TP.HCM. Bên cạnh đó, BBT tạp chí Đời sống và Pháp luật cũng xin gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện Nhân dân TP.HCM đã hỗ trợ cấp cứu cho PV Nguyễn Thành Nhân hồi phục sức khỏe.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại TP.HCM, việc PV của tạp chí Đời sống và Pháp luật gặp sự cố bất ngờ về sức khỏe thì sự kịp thời, nhiệt tình của đội ngũ bảo vệ, biên tập viên, lãnh đạo của trung tâm Báo chí TP.HCM; đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện Nhân dân 115 đã tiếp thêm sự tin tưởng của đội ngũ người làm báo của tạp chí về vai trò, trách nhiệm của trung tâm Báo chí TP.HCM và bệnh viện Nhân dân 115.

Sự kiện - Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Người Đưa Tin cảm ơn trung tâm Báo chí TP.HCM vì nghĩa cử hỗ trợ PV bị ngất xỉu

Bệnh viện Nhân dân 115, nơi tiếp nhận cấp cứu đối với PV Nguyễn Thành Nhân.

Là người trực tiếp đưa PV Nguyễn Thành Nhân đi cấp cứu, ông Võ Văn Hậu nhớ lại: “Khi tôi đang trực tại trung tâm thì nghe tin một PV của tạp chí Đời sống và Pháp luật ngất xỉu, tôi báo cáo ngay cho lãnh đạo và cùng các đồng nghiệp khác hỗ trợ sơ cấp cứu cho PV và nhanh chóng lấy phương tiện đưa đi cấp cứu. Chỉ đến khi bàn giao cho người nhà của PV, anh em chúng tôi mới yên tâm để về trung tâm để tiếp tục nhiệm vụ”.

Trong khi đó, chia sẻ với PV, bà An Thị Liên Phương, phó Giám đốc trung tâm Báo chí TP.HCM, cho hay: “Khi phát hiện sự việc, đội ngũ bảo vệ của trung tâm đã báo cáo lãnh đạo trung tâm và thực hiện quy trình sơ cứu đối với PV bị ngất xỉu. Khi nghe tin PV đã khỏe mạnh và có thể làm việc trở lại, lãnh đạo, đội ngũ nhân viên của trung tâm rất vui mừng. Mong tạp chí Đời sống và Pháp luật tiếp tục đồng hành với các hoạt động báo chí được tổ chức tại trung tâm”.

Sau khi về nhà nghỉ ngơi, PV Nguyễn Thành Nhân đã hồi phục sức khỏe và có thể làm việc trở lại. PV Nguyễn Thành Nhân cũng bày tỏ: “Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tập thể lãnh đạo, nhân viên trung tâm Báo chí TP.HCM; đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện Nhân dân 115 đã hết sức hỗ trợ tôi trong lúc gặp sự cố về sức khỏe. Bên cạnh đó, tôi cũng gửi lời cảm ơn đến BBT, lãnh đạo cơ quan đại diện phía Nam đã tích cực phối hợp với trung tâm Báo chí TP.HCM, bệnh viện Nhân dân 115 để hỗ trợ tôi trong lúc cấp cứu tại bệnh viện Nhân dân 115”.

Sự kiện - Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Người Đưa Tin cảm ơn trung tâm Báo chí TP.HCM vì nghĩa cử hỗ trợ PV bị ngất xỉu (Hình 2).

PV Nguyễn Thành Nhân đã được đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện Nhân dân 115 chăm sóc y tế.

Vào chiều ngày 9/7, trung tâm Báo chí TP.HCM cũng đã có thư tuyên dương đội ngũ bảo vệ của trung tâm Báo chí TP.HCM gồm các ông Trần Văn Đủ, ông Cao Phúc Thịnh, ông Võ Văn Hậu và biên tập viên bà Trần Vân Anh vì đã tích cực, nhiệt tình hỗ trợ sơ cấp cứu PV Nguyễn Thành Nhân khi bị ngất xỉu tại trung tâm và đưa PV này đi cấp cứu tại bệnh viện Nhân dân 115.

Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo các bệnh viện phải tiếp nhận cấp cứu

Liên quan đến vụ việc, trước khi được bệnh viện Nhân dân 115 tiếp nhận cấp cứu, đội ngũ bảo vệ của trung tâm Báo chí TP.HCM đã đưa PV Nguyễn Thành Nhân đến bệnh viện quận 1 (cơ sở 2), bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, bệnh viện ĐH Y Dược... nhưng không được tiếp nhận cấp cứu.

Được biết, bệnh viện quận 1 (TP.HCM) là nơi khám chữa bệnh và điều trị bệnh nhân ngoại trú, chưa có dịch vụ cấp cứu bệnh nhân; bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, bệnh viện ĐH Y Dược hiện đang bị phong tỏa toàn diện theo quyết định của UBND TP.HCM do liên quan đến ca mắc Covid-19 được phát hiện. Trong khi đó, khi đội ngũ bảo vệ của trung tâm Báo chí TP.HCM đưa PV Nguyễn Thành Nhân đến bệnh viện Phạm Ngọc Thạch thì bệnh viện này đóng cổng, bảo vệ trung tâm Báo chí TP.HCM không thể đưa PV vào cấp cứu.

Để làm rõ các vấn đề liên quan, PV tạp chí Đời sống và Pháp luật đã liên sở Y tế TP.HCM phản ánh sự việc. Thông tin với PV, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai (chánh Văn phòng sở Y tế TP.HCM) cho biết, sở Y tế TP.HCM đã nắm sự việc. Hiện nay, trên địa bàn TP.HCM, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hiện một số bệnh viện tại TP.HCM không thể tiếp nhận cấp cứu, một số bệnh viên đang bị phong tỏa cũng không thể tiếp nhận cấp cứu. Trước sự việc, sau khi nắm thông tin, sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo, yêu cầu các bệnh viện có chức năng cấp cứu, phải thực hiện, tiếp nhận cấp cứu đối với các bệnh nhân”.  

Quốc Lâm - Nhân Nguyễn

TP.HCM: Nhịp sống chậm ngày đầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Thứ 6, 09/07/2021 | 15:08
Ngày đầu TP.HCM áp dụng giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh, nhịp sống của người dân ở đây đang chậm lại.

Sáng 9/7: Thêm 425 ca mắc COVID-19, TP Hồ Chí Minh chiếm đến 350 ca

Thứ 6, 09/07/2021 | 06:54
Bản tin dịch COVID-19 sáng 9/7 của Bộ Y tế cho biết có thêm 425 ca mắc COVID-19, trong đó 2 ca nhập cảnh cách ly ngay; 423 ca còn lại ghi nhận trong nước. TP Hồ Chí Minh tiếp tục nhiều nhất với 350. Gần 4 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 đã được tiêm tại Việt Nam.

Sáng 8/7: TP Hồ Chí Minh và Bình Dương có 314 ca mắc COVID-19

Thứ 5, 08/07/2021 | 07:08
Sáng 8/7 của Bộ Y tế cho biết có 314 ca mắc tại 2 địa phương là TP Hồ Chí Minh - 234 ca và Bình Dương- 80 ca. Đến nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 23.385 ca mắc COVID-19. Gần 4 triệu liều vắc xin COVID-19 đã được tiêm tại Việt Nam.

Lời cảm ơn nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6

Thứ 3, 22/06/2021 | 21:18
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống & Pháp luật xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam và các cơ quan, đơn vị, nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.
Cùng chuyên mục

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.

Điều chỉnh dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:23
Phó Thủ tướng yêu cầu sớm hoàn thiện, trình Chính phủ trước ngày 30/4 về điều chỉnh báo cáo khả thi dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành.

Cả nước còn hơn 1.000 điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn đường sắt

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:15
Dù Bộ GTVT và các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp song, trên các tuyến đường sắt hiện còn tồn tại 5 điểm đen, 1.087 điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:10
Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.
     
Nổi bật trong ngày

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:10
Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Điều chỉnh dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:23
Phó Thủ tướng yêu cầu sớm hoàn thiện, trình Chính phủ trước ngày 30/4 về điều chỉnh báo cáo khả thi dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành.