Tạp chí Time công bố 38 đề cử nhân vật của năm

Tạp chí Time công bố 38 đề cử nhân vật của năm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Tạp chí Time vừa công bố danh sách đề cử "Nhân vật của năm 2012", trong đó đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama và ca sĩ Hàn Quốc Psy, người “bỗng dưng nổi như cồn” nhờ MV Gangnam Style.

Theo Tạp chí Time, danh hiệu Nhân vật của năm được dành cho một người hoặc một nhóm người có ảnh hưởng đến truyền thông và cuộc sống của nhiều người trên toàn cầu dù hiệu ứng đó là tích cực hay tiêu cực, đồng thời cho thấy đâu là làn sóng nổi bật của năm.

Danh sách đề cử của Time năm nay có sự xuất hiện của 38 gương mặt gắn liền với các trào lưu, sự kiện nổi bật trong năm.

Độc giả sẽ bỏ phiếu bình chọn cho "Nhân vật của năm 2012" đến hết ngày 12/12. Dựa vào bình chọn của độc giả và sự tư vấn của nhiều chuyên gia, Tạp chí Time sẽ công bố Nhân vật của năm – Person of the Year vào ngày 14/12 tới.

Xã hội - Tạp chí Time công bố 38 đề cử nhân vật của năm

Có thể thấy, chiếm đa số trong các đề cử năm nay là các gương mặt đang hoạt động ở lĩnh vực chính trị. Tổng thống Barack Obama, ôngMitt Romney cùng hai ứng viên phó tổng thống là ông Joe Biden và Paul Ryan đều có mặt trong danh sách. Ngoài ra, còn có vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, Tổng thống Syria, Bashar Assad, Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsy hay Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu…

Danh sách đề cử của Time năm nay có tương đối ít những nhân vật của làng công nghệ thế giới. Trong danh sách khiêm nhường này có CEO của Apple, ông Tim Cook hay bà Marissa Mayer, nữ CEO mới của Yahoo.

Về lĩnh vực giải trí, nhờ MV Gangnam Style, chàng béo Psy đã được tạp chí Time đưa vào danh sách đề cử danh hiệu “Nhân vật của năm 2012”.

Xã hội - Tạp chí Time công bố 38 đề cử nhân vật của năm (Hình 2).Ca sĩ Psy đã mang điệu nhảy ngựa đi khắp thế giới

Tạp chí Time cho biết: Không phải ai cũng có thể thu hút tới hơn 800 triệu lượt người xem trên Youtube và có hàng ngàn phiên bản mô phỏng theo clip của mình như Psy.

Psy từ một chàng ca sỹ "vô danh tiểu tốt" bỗng chốc nổi như cồn với vũ điệu phi ngựa trong MV Gangnam Style. Kẻ từ khi ra mắt, Gangnam Style liên tục phá vỡ những kỷ lục về ca nhạc được thiết lập vào trước đó. Không những thế, điệu nhảy ngựa nổi tiếng còn được cover lại trên khắp thế giới.

Ngoài, Pssy, chồng ngôi sao Beyonce, ca sỹ nhà sản xuất âm nhạc, ông chủ của nhiều nhà hàng, bất động sản, công ty lớn nhỏ... hay như E L James, tác giả của bộ tiểu thuyết gây xôn xao trong năm Fifty Shades of Grey cũng có mặt trong danh sách.

Thiên Yết