Tập đoàn Sunhouse đốt gì khiến lúa táp, dân sặc sụa không thở được?

Tập đoàn Sunhouse đốt gì khiến lúa táp, dân sặc sụa không thở được?

Thứ 2, 12/06/2017 | 14:30
0
Người dân “tố” tập đoàn Sunhouse (Ngọc Liệp, Quốc Oai, Hà Nội) thường xuyên đốt chất thải, rác thải…, khói đen kịt, bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường.

Những tưởng tập đoàn Sunhouse đi vào hoạt động sẽ tạo được công ăn việc làm cho người dân trên địa bàn. Thế nhưng “lợi” chả thấy đâu, người dân đang phải gồng mình chống chọi lại ô nhiễm do nhà máy này gây ra.

 Theo thông tin PV tìm hiểu, không chỉ riêng  xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai mà xã Bình Phú, huyện Thạch Thất (Hà Nội) cũng bị thiệt hại, ảnh hưởng bởi hoạt động của lò đốt từ nhà máy của tập đoàn Sunhouse đóng tại cụm Công nghiệp Ngọc Liệp (Quốc Oai, Hà Nội).

Theo phản ánh của người dân xã Ngọc Liệp, tập đoàn Sunhouse thường xuyên đốt chất thải, rác thải…, khói đen kịt, cả khu vực lúc nào cũng bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường sống cũng như ảnh hưởng đến việc canh tác của người dân.

Chị Nguyễn Thị Hồng (Ngọc Liệp, Quốc Oai) cho biết: “Nhà máy thường xuyên đốt chất thải khiến người dân chúng tôi rất bức xúc. Khói lúc nào cũng cuồn cuộn đen kịt, mùi hôi thối sặc sụa khiến người đi qua không thở được. Tập đoàn Sunhouse đốt rác thải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân thì ai chịu trách nhiệm? Không chỉ gây ô nhiễm không khí, trước đây Sunhouse còn xả thải chưa đảm bảo ra môi trường khiến môi trường, nguồn nước xung quanh bị ảnh hưởng nặng nề, cá chết trắng”.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Cấn Văn Thường, Phó Chủ nhiệm HTX nông nghiệp xã Bình Phú, huyện Thạch Thất, Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đã chuyển hồ sơ cho bên môi trường huyện Thạch Thất. Vụ trước diện tích lúa, hoa màu bị ảnh hưởng là hơn một mẫu. Vụ này xã chúng tôi bị ảnh hưởng khoảng 4 sào. Diện tích lúa bị thiệt hại là do ảnh hưởng của nhiệt từ lò đốt của Sunhouse gây cháy, táp toàn bộ diện tích 4 sào này. Chúng tôi đã đến làm việc với Sunhouse cách đây ít tháng”.

Ông Thường cho biết: “Yêu cầu của bà con chúng tôi hiện nay là tập đoàn Sunhouse phá bỏ lò đốt đó đi. Bất cứ ai đi qua lò đốt này lúc nó hoạt động, khói tỏa ra nghi ngút khắp vùng sẽ thấy vô cùng khó thở, tức ngực. Nhiều người dân ở đây cho rằng Sunhouse đốt các loại đồ nhựa của Trung Quốc”.

Xã hội - Tập đoàn Sunhouse đốt gì khiến lúa táp, dân sặc sụa không thở được?

 Người dân bức xúc vì tập đoàn Sunhouse thường xuyên nhả khói đen kịt (Ảnh N.G).

Ông Thường và những người dân sống xung quanh lò đốt của Sunhouse có chung một câu hỏi: “Sunhouse đốt cái gì mà khiến không khí trở nên ngột ngạt, khó thở như vậy? Chúng tôi khi đến muốn biết Sunhouse đốt cái gì. Tuy nhiên, Sunhouse cấm không cho chúng tôi vào xem lò đốt này đốt. Người dân chúng tôi rất nghi ngờ điều này. Năm ngoái chúng tôi đã làm văn bản yêu cầu họ không được đốt gây thiệt hại cho người dân. Tuy nhiên, năm nay việc này vẫn lặp lại”.

Cá nhân ông Thường và những hộ sản xuất nông nghiệp, người dân sinh sống xung quanh khu vực lò đốt của Sunhouse đặt câu hỏi, tại sao việc sản xuất của Sunhouse gây ảnh hưởng đến môi trường, đảo lộn cuộc sống sinh hoạt, sản xuất của người dân kéo dài như vậy mà cơ quan chức năng vẫn chưa xử lý dứt điểm?. Điều gì khiến lãnh đạo Quốc Oai bỏ qua những yêu cầu chính đáng của người dân?

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

N.Giang- H.Mai

 

 

 

Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!