Tập thể giáo viên ký đơn tố lãnh đạo bớt xén khẩu phần ăn của trẻ

Tập thể giáo viên ký đơn tố lãnh đạo bớt xén khẩu phần ăn của trẻ

Mai Văn Cường
Thứ 4, 08/11/2017 | 21:16
0
Tập thể giáo viên của trường mầm non Hoa Mai đã đồng ký đơn tố cáo ban Giám hiệu nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của trẻ.

Ngày 8/11, ông Ngô Văn Hòa, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Ea H'Leo, tỉnh Đắk Lắk xác nhận, Phòng đã nhận được đơn tố cáo của người dân về việc lãnh đạo trường mầm non Hoa Mai (xã Ea Khal, huyện Ea H'Leo) cắt xén khẩu phần ăn của học sinh.

“Sau khi nhận đơn, phòng GD&ĐT đã ra quyết định thành lập đoàn xác minh và giao cho ông Bùi Đức Chinh, Phó Trưởng phòng làm Trưởng đoàn. Nếu đoàn xác minh phát hiện có dấu hiệu vi phạm, Phòng sẽ báo cáo UBND huyện đồng thời thông qua thanh tra huyện để phối hợp thành lập đoàn thanh tra, xử lý vụ việc”, ông Hòa thông tin.

Trước đó, tập thể giáo viên trường mầm non Hoa Mai đã đồng ký đơn gửi đến phòng GD&ĐT huyện Ea H'Leo, Thanh tra huyện Ea H'Leo, Đảng ủy xã Ea Khal, tố cáo ban Giám hiệu nhà trường cắt xén khẩu phần ăn của học sinh.

Xã hội - Tập thể giáo viên ký đơn tố lãnh đạo bớt xén khẩu phần ăn của trẻ

Trường mầm non Hoa Mai, nơi bị tố cáo ban Giám hiệu bớt xén phần ăn của trẻ.

Trong đơn, người tố cáo gửi kèm nhiều bằng chứng như ghi âm, clip liên quan đến vụ việc.

Đơn tố cáo viết: "Hành động của ban Giám hiệu trường mầm non Hoa Mai còn tàn nhẫn tới mức, vì bớt xén khẩu phần ăn của trẻ nên ra lệnh cấp dưỡng phải đổ thêm nước vào cho nhiều lên. Vì vậy, chúng tôi không phân biệt được món nào là canh, món nào là thịt kho".

Ngoài ra, người tố cáo còn cung cấp một số chứng từ có chữ ký xác nhận (được cho là của cấp dưỡng nhà trường) số tiền mua thức ăn hàng ngày cho học sinh. Theo các chứng từ này, trong khoảng hơn 1 tuần liên tiếp, mỗi ngày lãnh đạo nhà trường đều xén bớt từ 400.000 đồng đến hơn 700.000 đồng tiền mua thức ăn cho trẻ.

PV đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Tám, Hiệu  trưởng trường mầm non Hoa Mai. Tuy nhiên, bà này cho biết: “Sự việc đang được cấp trên kiểm tra, đúng sai thế nào sẽ do cấp trên xử lý, ngoài ra tôi không có ý kiến gì”.

Khởi tố hiệu trưởng bớt xén tiền bán trú của học sinh

Thứ 5, 21/01/2016 | 15:53
Ăn chặn 137 triệu đồng tiền hỗ trợ cho học sinh bán trú vùng đặc biệt khó khăn, 1 hiệu trưởng ở Gia Lai đã bị khởi tố.

TP. HCM: Hiệu trưởng lấy tiền ăn của học sinh để tiếp khách?

Thứ 3, 22/10/2013 | 17:10
Thu tiền ăn của 79 em học sinh từ đầu năm học, nhưng không có hóa đơn chứng từ rồi "đem cất" tiêu dần. Sau khi báo chí vào cuộc điều tra, kế toán gom tiền và "chỉ đạo" hiệu phó đem xuống nộp cho thủ quỹ và "bịa" là vừa mới thu xong, khiến 79 em học sinh của lớp chuyên phải đi "ăn ké" của 855 em học sinh khác, khiến bữa cơm "canh đại dương" ra đời.
Cùng tác giả

Xử lý 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò trước khi giết mổ

Chủ nhật, 09/08/2020 | 09:32
Sau khi phát hiện 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò, cơ quan công an đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi tâm dịch Đà Nẵng

Thứ 7, 08/08/2020 | 18:48
Để chia sẻ những khó khăn của người dân ở vùng dịch, chị Nguyễn Thị Thái Thanh đứng ra kêu gọi người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi ra Đà Nẵng.

Cách ly y tế theo dõi Covid-19, một thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Thứ 7, 08/08/2020 | 16:40
Sau khi đi du lịch từ Đà Nẵng về, một thí sinh có biểu hiện sốt và được cách ly y tế theo dõi Covid-19 nên được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Đưa hai công dân nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam đi cách ly

Thứ 7, 08/08/2020 | 14:57
Quá trình tuần tra tại khu vực biên giới, lực lượng biên phòng phát hiện hai công nhân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ Campuchia.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk thăm, tặng quà cho lực lượng y tế, cán bộ làm việc tại khu cách ly

Thứ 6, 07/08/2020 | 19:14
Để động viên lực lượng y tế, các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu cách ly tập trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk đã cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà.